Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TAMRON giới thiệu các dòng ống kính máy ảnh đột phá
Linh Vũ - 20/04/2014 06:32
 
Triển lãm vật tư ngành ảnh lớn nhất châu Á "Seoul Int’l Photo & Imaging Industry Show 2014" (Hội chợ quốc tế Nhiếp ảnh và công nghiệp hình ảnh Seoul 2014 - P&I 2014) vừa được khai mạc hôm 17/4 tại trung tâm Samsung COEX và kéo dài tới ngày 20/4. 
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
4 máy ảnh compact cảm biến lớn mới ra mắt
Canon tung 4 máy ảnh compact khủng "đón Tết"
Canon EOS 70D đã bán tại Việt Nam
5 máy ảnh mirrorless ấn tượng cuối năm 2013
Smartphone làm điêu đứng thị trường máy ảnh
Máy ảnh DSLR không còn là xa xỉ
Nikon Df: đắt xắt ra miếng

 


Gian hàng của TAMRON tại triển lãm (Nguồn: Aving)



Hội chợ lần thứ 23 năm nay thu hút tới 300 thương hiệu, với 680 gian hàng, giới thiệu những sản phẩm, phát minh mang tính đột phá, cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành nhiếp ảnh thế giới.
 

Nhân sự kiện, trang tin chuyên về công nghệ hàng đầu châu Á AVING đã phỏng vấn đại diện công ty TAMRON, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này về các sản phẩm mà công ty đem tới triển lãm I&P 2014.

- Xin ông giới thiệu về những thành tựu đột phá của TAMRON trong năm qua?

- Do sự tăng trưởng của máy ảnh kỹ thuật số (DSLR) full-frame (thuật ngữ chỉ các máy ảnh máy ảnh DSLR sử dụng cảm biến hình ảnh có cùng cỡ như cỡ khung hình film chuẩn 35 mm) trong năm 2012-2013, các ống kính hiệu suất cao phục vụ máy full frame đã trở thành sản phẩm đáng chú ý nhất trong năm ngoái. 

TAMRON đã triển khai nhiều ống kính full frame hiệu suất cao, các dòng ống SP (hiệu suất cao) gồm 3 loại và đã nhận được sự phản hồi tốt từ người dùng. Thứ còn thiếu, theo tôi là hoạt động trong thị trường máy ảnh. Sự quan tâm của công chúng đã giảm xuống.

- Sản phẩm nào sinh lời trong năm ngoái và tại sao công ty nghĩ thế?

Sản phẩm sinh lời nhất 2013 có thể là loạt sản phẩm 3 TAMRON SP mà tôi đã nói trước đó. Nó được trang bị hệ thống ổn định đầu tiên của thế giới, hệ thống chống rung, các ống kính với độ mở F/2.8, môtơ lấy nét siêu thanh độ ồn thấp USD cùng các tiêu cự 24-70, 70-200, 90 macro. Đây là những ống kính mang tính biểu tượng cho sự mở rộng của thị trường ống kính.

Rất nhiều người dùng đã phản hồi bằng các đánh giá khen ngợi và chất lượng tuyệt hảo của các sản phẩm này đã được chứng minh qua nhiều thử nghiệm khác nhau. Đó là các minh chứng giúp thể hiện rằng thương hiệu TAMRON mang tính tích cực, dẫn đầu về công nghệ.

- Công ty mang tới các sản phẩm chính nào cho P&I 2014?
 

Các sản phẩm chính ở gian hàng của chúng tôi là 3 loại sản phẩm mới. Một là ống kính tele SP 150-600mm F/5-6.3 Di VC USD A011 đã được ra mắt hồi tháng Một đầu năm nay. Các sản phẩm khác là ống đa dụng 16-300mm F/3.5-6.3 Di II  VC PZD B016 và ống đa dụng 28-300mm F/3.5-6.3 Di VC PZD A010, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

16-300 được thiết kế cho các máy ảnh APS-C (máy ảnh DSLR sử dụng các cảm biến hình ảnh với kích cỡ nhỏ hơn khung hình film chuẩn 35 mm, còn gọi là máy crop), với các ống kính góc rộng đầu tiên của thế giới có khả năng mang tới góc rộng đến 16 mm, trang bị môtơ lấy nét siêu âm, tính năng chống rung hình ảnh VC. Khi lắp trên máy crop, tiêu cự thực của ống kính này sẽ rơi vào khoảng 24-450mm. Nó có thể được dùng để chụp các bức đời thường hoặc chụp ảnh khi đi nghỉ. Nó cũng được thiết kế để hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

 
Một sản phẩm của TAMRON được giới thiệu tại triển lãm (Nguồn: Aving)


Cùng ống kính này, ống 28-300 mm cũng ứng dụng thiết kế quang học mới, trang bị môtơ lấy nét piezo và hệ thống ổn định hình ảnh. Không chỉ mang lại chất lượng ảnh tuyệt vời, ống kính này còn rất tiện dụng và gọn nhẹ.

TAMRON là công ty đầu ngành hiện nay, đã khám phá thị trường các ống kính zoom có độ phân giải cao và đưa các ống này tiếp cận với người dùng theo các cách thức thử nghiệm chưa từng có tiền lệ, khác hẳn mọi công ty khác./.
 

Nikon Df: Thiết kế cổ điển, tinh tế ra mắt Nikon Df: Thiết kế cổ điển, tinh tế ra mắt

Máy ảnh mới của Nikon sử dụng hệ thống điện tử cao cấp với cảm biến từ D4, hệ thống lấy nét từ D610 cùng khả năng tương thích gần như tất cả ống kính Nikkor.

Leica M do 'phù thủy Apple' Jony Ive thiết kế Leica M do 'phù thủy Apple' Jony Ive thiết kế

Jony Ive - trưởng nhóm thiết kế của Apple, vừa hợp tác thiết kế chiếc máy ảnh Leica M (Red) đặc biệt nhằm đấu giá quyên góp tiền cho quỹ từ thiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư