Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
Tấn công mạng nội bộ là nỗi lo lớn của doanh nghiệp
Ngô Nguyên - 09/08/2024 17:45
 
Theo Chi hội phía Nam - Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, tấn công mạng có chủ đích, tấn công mạng vì mục tiêu tài chính, tấn công từ nội bộ là những nỗi lo lớn của các doanh nghiệp Việt.
Chi hội phía Nam của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (Chi hội VNISA phía Nam) vừa công bố về kết quả khảo sát về an toàn thông tin được đơn vị này thực hiện với gần 200 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại khu vực phía Nam. 

Theo đó, trong lĩnh vực an toàn công nghệ thông tin, hiện ở phía Nam, việc xây dựng hệ thống quy định theo các chuẩn quốc tế hoặc Việt Nam đã được nhiều doanh nghiệp nhận thức rõ, khi có tới 74% các tổ chức tham gia khảo sát cho biết đã triển khai theo bộ tiêu chuẩn ISO 27000 hay các tiêu chuẩn Việt Nam, tăng 30% so với kết quả khảo sát năm 2023.

Nạn tấn công mạng có chủ đích, tấn công vì mục tiêu tài chính và tấn công từ nội bộ là những nỗi lo lớn của các doanh nghiệp. Khi xảy ra sự cố tấn công khiến hệ thống công nghệ thông tin có vấn đề, dữ liệu quan trọng bị mã hóa, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mới thấy hết tầm quan trọng của công tác xây dựng quy trình chuẩn, sẵn sàng xử lý sự cố. Tuy nhiên vẫn có hơn một nửa các tổ chức được khảo sát còn chưa quan tâm công tác này. 

Tấn công mạng là nỗi lo lớn của không ít doanh nghiệp. 
Trong khi đó, nửa đầu năm 2024, việc xảy ra nhiều vụ tấn công mã hóa dữ liệu - ransomware nhắm vào các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, đã gây ra thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp và cộng đồng. Các cuộc tấn công này đã làm tê liệt hệ thống thông tin, gián đoạn hoạt động vận hành và kinh doanh, gây ra tổn thất tài chính đáng kể. Những thiệt hại từ các vụ tấn công này không chỉ dừng lại ở kinh tế mà còn ảnh hưởng lâu dài đến uy tín và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện có hơn 100 triệu dân, với hơn 70 triệu người sử dụng Internet. Trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quan trọng như chứng khoán, tài chính, dịch vụ… hiện vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và có thể tiếp tục diễn biến phức tạp trong giai đoạn tới, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.
Cảnh báo lừa đảo tống tiền bằng cắt ghép hình ảnh người có địa vị
Đối tượng tìm kiếm hình ảnh của nam giới có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội cắt ghép vào các hình ảnh được cắt ra từ các clip có nội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư