
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
![]() |
Khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau |
Người tiêu dùng có rất nhiều lý do để phản ứng, trong đó chủ yếu là giá cước đắt nhưng chất lượng kém. Mặc bao điều tiếng, các nhà cung cấp vẫn “mũ ni che tai”. Thừa biết khách hàng kêu ca nhưng vì nhu cầu công việc nên vẫn phải dùng, các nhà mạng cứ tăng giá cước đều đều mà không bị mất “mối”. Số lượng thuê bao di động có đăng ký 3G tăng trưởng hằng năm, đến nay đã trên 20 triệu thuê bao, đã chứng minh cho điều đó.
Hai năm trước, vào đầu quý IV/2013, viện cớ giá cước 3G thấp hơn giá thành, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đồng loạt tăng giá gấp 4 lần mức tăng trước đó (20%, so với 5%), thậm chí có gói dịch vụ tăng đến 230%. Người tiêu dùng “choáng”, cơ quan chức năng cũng vào cuộc thanh tra xem có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không song rốt cuộc kết luận “tăng giá hợp lý”.
Đành vậy, “miệng nhà quan” đã lên tiếng thì phải tin song cái điều mà người tiêu dùng cần được nghe công bố hơn đó là “chất lượng dịch vụ có tăng tương ứng không” thì chờ mãi chẳng thấy ai cất lời!
Lần này cũng vậy, 3 nhà mạng lại kêu ca giá bán đang quá thấp, dưới xa giá thành; Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cùng quan điểm, cho rằng cần tăng giá để đầu tư hạ tầng, xem như đây là một dạng thức “bật đèn xanh”. Câu chuyện tăng giá cước 3G chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nếu trong một môi trường kinh doanh bình đẳng, người tiêu dùng thừa sức dùng đến quyền lực tối thượng của mình: mua hoặc tẩy chay dịch vụ 3G. Đằng này, họ chưa thể vận dụng đầy đủ quyền năng ấy bởi giải quyết công việc hoặc nắm bắt thông tin, giải trí... là nhu cầu thường trực, trong khi wifi công cộng chưa được phủ đầy mọi nơi.
Hơn nữa, khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau!
Các nhà mạng có bắt tay làm giá không? Khó mà nói “không” khi các dấu hiệu “liên minh” bộc lộ khá rõ ràng. Bao nhiêu lời cam kết nâng chất lượng dịch vụ 3G đều đã “gửi gió cho mây ngàn bay”, nay lại hứa “tăng giá để nâng chất dịch vụ” thì ai mà tin nữa. Những ngày đầu mới có dịch vụ 3G, bên cung ứng còn biết o bế khách hàng, một tay chăm sóc, một tay thu tiền; nay 3G dù “rùa” như... 2G mà khách hàng lại mỗi ngày thêm đông, họ “chặt chém” các chủ thuê bao bằng cả 2 tay!

-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây