-
Trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 -
CMC lập pháp nhân mới, đầu tư 7.677 tỷ đồng xây "Trung tâm dữ liệu siêu quy mô" -
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại Việt Nam -
Tiến độ 3 dự án lớn về công nghệ thông tin tại Đà Nẵng ra sao? -
HP EliteBook x360 1040 G11 AI PC: “Trợ lý” doanh nghiệp thông minh với sức mạnh AI từ bộ xử lý Intel® Core™ Ultra -
CrowdStrike khiến 8,5 triệu máy tính bị sập: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?
Khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau |
Người tiêu dùng có rất nhiều lý do để phản ứng, trong đó chủ yếu là giá cước đắt nhưng chất lượng kém. Mặc bao điều tiếng, các nhà cung cấp vẫn “mũ ni che tai”. Thừa biết khách hàng kêu ca nhưng vì nhu cầu công việc nên vẫn phải dùng, các nhà mạng cứ tăng giá cước đều đều mà không bị mất “mối”. Số lượng thuê bao di động có đăng ký 3G tăng trưởng hằng năm, đến nay đã trên 20 triệu thuê bao, đã chứng minh cho điều đó.
Hai năm trước, vào đầu quý IV/2013, viện cớ giá cước 3G thấp hơn giá thành, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đồng loạt tăng giá gấp 4 lần mức tăng trước đó (20%, so với 5%), thậm chí có gói dịch vụ tăng đến 230%. Người tiêu dùng “choáng”, cơ quan chức năng cũng vào cuộc thanh tra xem có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không song rốt cuộc kết luận “tăng giá hợp lý”.
Đành vậy, “miệng nhà quan” đã lên tiếng thì phải tin song cái điều mà người tiêu dùng cần được nghe công bố hơn đó là “chất lượng dịch vụ có tăng tương ứng không” thì chờ mãi chẳng thấy ai cất lời!
Lần này cũng vậy, 3 nhà mạng lại kêu ca giá bán đang quá thấp, dưới xa giá thành; Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cùng quan điểm, cho rằng cần tăng giá để đầu tư hạ tầng, xem như đây là một dạng thức “bật đèn xanh”. Câu chuyện tăng giá cước 3G chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nếu trong một môi trường kinh doanh bình đẳng, người tiêu dùng thừa sức dùng đến quyền lực tối thượng của mình: mua hoặc tẩy chay dịch vụ 3G. Đằng này, họ chưa thể vận dụng đầy đủ quyền năng ấy bởi giải quyết công việc hoặc nắm bắt thông tin, giải trí... là nhu cầu thường trực, trong khi wifi công cộng chưa được phủ đầy mọi nơi.
Hơn nữa, khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau!
Các nhà mạng có bắt tay làm giá không? Khó mà nói “không” khi các dấu hiệu “liên minh” bộc lộ khá rõ ràng. Bao nhiêu lời cam kết nâng chất lượng dịch vụ 3G đều đã “gửi gió cho mây ngàn bay”, nay lại hứa “tăng giá để nâng chất dịch vụ” thì ai mà tin nữa. Những ngày đầu mới có dịch vụ 3G, bên cung ứng còn biết o bế khách hàng, một tay chăm sóc, một tay thu tiền; nay 3G dù “rùa” như... 2G mà khách hàng lại mỗi ngày thêm đông, họ “chặt chém” các chủ thuê bao bằng cả 2 tay!
-
Viettel vẫn còn khoảng 7,44 triệu thuê bao 2G "cục gạch" -
Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2026 -
Malaysia và Singapore tăng cường giám sát các trang mạng xã hội -
Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước -
Thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử của Google đổ bể -
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại Việt Nam -
Thông tin xung quanh sự cố toàn cầu của Microsoft
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
- Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy