
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
![]() |
Khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau |
Người tiêu dùng có rất nhiều lý do để phản ứng, trong đó chủ yếu là giá cước đắt nhưng chất lượng kém. Mặc bao điều tiếng, các nhà cung cấp vẫn “mũ ni che tai”. Thừa biết khách hàng kêu ca nhưng vì nhu cầu công việc nên vẫn phải dùng, các nhà mạng cứ tăng giá cước đều đều mà không bị mất “mối”. Số lượng thuê bao di động có đăng ký 3G tăng trưởng hằng năm, đến nay đã trên 20 triệu thuê bao, đã chứng minh cho điều đó.
Hai năm trước, vào đầu quý IV/2013, viện cớ giá cước 3G thấp hơn giá thành, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đồng loạt tăng giá gấp 4 lần mức tăng trước đó (20%, so với 5%), thậm chí có gói dịch vụ tăng đến 230%. Người tiêu dùng “choáng”, cơ quan chức năng cũng vào cuộc thanh tra xem có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không song rốt cuộc kết luận “tăng giá hợp lý”.
Đành vậy, “miệng nhà quan” đã lên tiếng thì phải tin song cái điều mà người tiêu dùng cần được nghe công bố hơn đó là “chất lượng dịch vụ có tăng tương ứng không” thì chờ mãi chẳng thấy ai cất lời!
Lần này cũng vậy, 3 nhà mạng lại kêu ca giá bán đang quá thấp, dưới xa giá thành; Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cùng quan điểm, cho rằng cần tăng giá để đầu tư hạ tầng, xem như đây là một dạng thức “bật đèn xanh”. Câu chuyện tăng giá cước 3G chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nếu trong một môi trường kinh doanh bình đẳng, người tiêu dùng thừa sức dùng đến quyền lực tối thượng của mình: mua hoặc tẩy chay dịch vụ 3G. Đằng này, họ chưa thể vận dụng đầy đủ quyền năng ấy bởi giải quyết công việc hoặc nắm bắt thông tin, giải trí... là nhu cầu thường trực, trong khi wifi công cộng chưa được phủ đầy mọi nơi.
Hơn nữa, khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau!
Các nhà mạng có bắt tay làm giá không? Khó mà nói “không” khi các dấu hiệu “liên minh” bộc lộ khá rõ ràng. Bao nhiêu lời cam kết nâng chất lượng dịch vụ 3G đều đã “gửi gió cho mây ngàn bay”, nay lại hứa “tăng giá để nâng chất dịch vụ” thì ai mà tin nữa. Những ngày đầu mới có dịch vụ 3G, bên cung ứng còn biết o bế khách hàng, một tay chăm sóc, một tay thu tiền; nay 3G dù “rùa” như... 2G mà khách hàng lại mỗi ngày thêm đông, họ “chặt chém” các chủ thuê bao bằng cả 2 tay!

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower