Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Tăng cường quảng bá sản phẩm Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại
Hoài Sương - 19/07/2024 14:03
 
Qua hoạt động quảng bá, doanh nghiệp có thể tự đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.

Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 19 - 22/7 nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tuần lễ là dịp kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại.

Điểm nhấn của tuần lễ lần này là gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong nhiều ngành hàng như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, mặt hàng nông sản… và ưu tiên sản phẩm organic của gần 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự.

Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ còn diễn ra chương trình “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của hệ thống siêu thị này.

Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023. Hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025. Ngoài ra, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.

“Do đó, tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.

Philippines dự kiến nhập 4,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thêm đơn hàng
Sản lượng gạo mà Philippines dự kiến nhập khẩu trong năm 2024 có thể đạt tới trên 4,5 triệu tấn, cao hơn con số dự báo trước đây ở mức 4...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư