-
Xuất khẩu tôm sang Mỹ kỳ vọng tăng khá về lượng và giá từ giữa quý III -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/7 vượt 402 tỷ USD, xuất siêu gần 12 tỷ USD -
Khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Thoại - Story of the Moon” -
Nhập khẩu thép HRC không ngừng tăng -
Phụ nữ thiểu số tỉnh Hòa Bình được kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 19 - 22/7 nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ là dịp kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại. |
Điểm nhấn của tuần lễ lần này là gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong nhiều ngành hàng như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, mặt hàng nông sản… và ưu tiên sản phẩm organic của gần 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự.
Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ còn diễn ra chương trình “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của hệ thống siêu thị này.
Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023. Hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025. Ngoài ra, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
“Do đó, tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.
-
Tăng cường quảng bá sản phẩm Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại -
Giá xăng dầu cùng giảm -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/7 vượt 402 tỷ USD, xuất siêu gần 12 tỷ USD -
Khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Thoại - Story of the Moon” -
Nhập khẩu thép HRC không ngừng tăng -
Phụ nữ thiểu số tỉnh Hòa Bình được kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm -
Tuyệt chiêu săn trang sức kim cương "vừa túi tiền"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/7 -
2 Nhập khẩu thép HRC không ngừng tăng -
3 Cho vay tiêu dùng có thể đạt tới 15.000 tỷ USD, kiến nghị giải pháp ngăn "bùng nợ" -
4 Cú hích lớn cho cao tốc Phủ Lý - Nam Định -
5 Chặn nguồn cơn gây ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp - Bài 1: Môi trường tại nhiều khu công nghiệp bị “bức tử”
- Vinhomes By SaleReal: Đội ngũ chất lượng giúp nâng tầm giá trị các dự án Vinhomes
- Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
- Pride Summit 2024 xây dựng văn hóa bình đẳng, đa dạng và hòa nhập tại Việt Nam
- Agribank Plus tặng ngay khách hàng mới 100 mã giảm giá VNPAY Taxi
- Chìa khóa cân bằng cuộc sống và công việc cho dân văn phòng thế hệ trẻ hiện đại
- Dấu ấn 16 năm phát triển của Cathay Life Việt Nam