
-
Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ trái cây mùa vụ
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả -
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 19 - 22/7 nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
![]() |
Tuần lễ là dịp kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại. |
Điểm nhấn của tuần lễ lần này là gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong nhiều ngành hàng như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, mặt hàng nông sản… và ưu tiên sản phẩm organic của gần 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự.
Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ còn diễn ra chương trình “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của hệ thống siêu thị này.
Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023. Hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025. Ngoài ra, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
“Do đó, tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.

-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng hơn 1.000 đồng/lít -
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu