Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tạo cơ hội lập nghiệp với học bổng “Từ ước mơ đến hiện thực”
Hải Hà - 20/12/2017 10:32
 
Chiều 19/12, tại Hà Nội, Báo Đầu tư đã phối hợp với Trung tâm đào tạo quốc tế Pegasus (Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus –Tập đoàn Giáo dục KinderWorld) chính thức khai giảng khóa học chế biến món ăn Việt Nam theo tiêu chuẩn VTOS cho 17 học viên nhận được học bổng từ chương trình “Từ ước mơ đến hiện thực”.
.
Sự hợp tác giữa Báo Đầu tư và KinderWorld được đánh giá là khá hiệu quả trong việc tạo lập nghề cho các em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các suất học bổng "Từ ước mơ đến hiện thực".

Tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư khẳng định: “Đây là học bổng rất ý nghĩa dành cho những học viên có ý chí phấn đấu có ước mơ học tập tạo việc làm cho chính mình và cống hiến cho xã hội. Mặc dù đây là khóa đào tạo ngắn nhưng tôi kỳ vọng từ khóa đào tạo này, các học viên có thể lĩnh hội được kiến thức để phục vụ cho ước mơ của mình trong tương lai. Chúng tôi cũng kỳ vọng sự hợp tác giữa Kinder World và Báo Đầu tư sẽ chắp cánh cho ước mơ của nhiều học viên thành hiện thực”.

Trong khi đó, ông Trần Đức Thắng, Trưởng khoa Du lịch, Khách sạn và Ẩm thực Trung tâm đào tạo quốc tế Pegasus cho biết: “Mặc dù Trung tâm đào tạo quốc tế Pegasus tập trung đào tạo hệ cao đẳng quản trị khách sạn, quản trị kinh doanh nhưng bên cạnh các chương trình đào tạo dài hạn, chúng tôi cũng có nhiều chương trình ngắn hạn. Một trong những chương trình ngắn hạn phải kể tới là đào tạo học viên theo tiêu chuẩn VTOS (tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam) được đánh giá là mang lại cơ hội lớn cho các học viên muốn tìm kiếm công việc tại các khách sạn 4-5 sao. Do đó, hàng năm, Trung tâm đã cung cấp đều đặn các suất học bổng tham gia chương trình này cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp được xét duyệt kỹ càng với nhiều tiêu chí lựa chọn của Báo Đầu tư trong chương trình học bổng “Từ ước mơ đến hiện thực””.

Ông Thắng cũng khẳng định, hợp tác giữa Báo Đầu tư và KinderWorld trong việc cung cấp các suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn là hợp tác có hiệu quả vì tuy chương trình chỉ kéo dài khoảng 15 buổi nhưng các em sẽ lĩnh hội được những kiến thức cơ bản của chế biến món ăn Việt Nam.

Từ nền tảng cơ bản này, ông Thắng kỳ vọng, các học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ tiếp tục nuôi dưỡng được niềm đam mê để phát triển sự nghiệp, tạo lập nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.

Báo Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Quảng Trị
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại 2 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị triển khai phong trào thi đua “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư