Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn CEO: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển bền vững
Như Loan - 30/03/2022 10:38
 
Dự báo chính xác tình hình và kịp thời thay đổi chiến lược sản phẩm, áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, Tập đoàn CEO đã vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn năm 2021.

Theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, CTCP Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) đạt tổng mức doanh thu hợp nhất 1.249 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 82 tỷ đồng, vượt 2,1 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp năm 2021 cũng ghi nhận nhiều điểm tích cực, như: Nợ dài hạn so với đầu kỳ giảm 557 tỷ đồng; Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động đầu tư đạt 481 tỷ; Tiền và tương đương tiền cuối kỳ tăng 90,3 tỷ đồng so với thời điểm ngày 1/1/2021.

Tập đoàn CEO đã hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021. (Ảnh: Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort)

Ngay từ đầu năm 2021, Tập đoàn CEO đã xác định sẽ gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhờ sự sáng tạo thay đổi chiến lược sản phẩm và công tác bán hàng linh hoạt, doanh nghiệp đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đạt được những kết quả kinh doanh đáng ghi nhận, góp phần hoàn thành kế hoạch năm theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ đã đề ra.

Theo đó doanh nghiệp tái cấu trúc để kiện toàn bộ máy, đẩy mạnh đào tạo nội bộ và chuyển giao đội ngũ lãnh đạo cho thế hệ trẻ để thích ứng với bối cảnh mới. Cùng với đó, cắt giảm chi phí hợp lý ở các khâu trong quy trình sản xuất kinh doanh; bảo trì tốt các khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc…

Đối với lĩnh vực chủ chốt là bất động sản, Tập đoàn CEO đã tập trung đẩy mạnh tiến độ dự án và hoạt động kinh doanh tại các thị trường trọng điểm là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) và các dự án trọng điểm khác tại một số địa phương trên cả nước.

Mục tiêu của CEO Group là cung cấp những sản phẩm cao cấp cho thị trường bất động sản. (Ảnh: Phân khu thương mại Singapore Shoptel, thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City)

Với việc bứt phá và hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021, Tập đoàn CEO tiếp tục trở lại mạnh mẽ năm 2022. Tại Vân Đồn, dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City quy mô 358,3 ha do doanh nghiệp làm chủ đầu tư đã tạo tiếng vang tốt trên thị trường khi liên tiếp giới thiệu những dòng sản phẩm cao cấp và mang tính tiên phong tại khu vực. Bên cạnh việc hoàn thiện khu phố thương mại Singapore Shoptel và công bố thông tin về những dòng sản phẩm mới như: biệt thư biển Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, nhà phố biển Sonasea Silk Path… các công trình tiện ích như bãi biển Sonasea Long Beach, đường nội khu và cảnh quan dự án cũng tích cực được thi công.

Tập đoàn CEO cũng mạnh dạn triển khai và phát triển sản phẩm mang tính định hướng, đó là concept nghỉ dưỡng “Homeliday”, là sự kết hợp của 2 yếu tố “second-home” (ngôi nhà thứ 2) và “holiday” (kỳ nghỉ). Concept này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thành tiêu chuẩn đưa các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trở thành không gian đa năng, nơi để ở, để sống, làm việc, hay ẩn mình trong thiên tai, dịch bệnh.

Với kinh nghiệm từng phát triển thành công các dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Tập đoàn CEO đặt mục tiêu sẽ đưa Vân Đồn trở thành trung tâm “second-home” cho Việt Nam và toàn cầu thông qua những sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Những nỗ lực của Tập đoàn CEO trong năm 2021 đã được ghi nhận bằng kết quả kinh doanh lạc quan. Trên nền tảng 20 năm phát triển và hoạt động bền vững, kết quả đó tiếp tục tạo động lực để đội ngũ nhân sự của Tập đoàn phấn đấu đưa doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ và có nhiều đột phá, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước.

Savills Việt Nam: Đầu cơ bất động sản có thể làm sai lệch nguồn cầu
Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa có báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2015 với thông tin đáng chú ý là tiền chênh ngoài hợp đồng đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư