-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị
-
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách
-
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu
-
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện -
Thách thức xuất khẩu cuối năm
![]() |
Một công nhân đang khai khai thác cao su. Ảnh: TL |
VRG cho biết, năm 2015, tính chung cả khối công nghiệp, dịch vụ, tổng doanh thu của VRG đạt khoảng 18.000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.286 tỷ đồng.
Theo VRG, giá bán cao su bình quân năm 2015 của toàn VRG đạt 30,5 triệu đồng/tấn, bằng 81,7% giá bán cao su bình quân năm 2014 (37,3 triệu đồng/tấn). Năm 2016 dự đoán tiếp tục là một năm khó khăn khi giá mủ cao su vẫn chưa phục hồi. Vì vậy, VRG chủ trương tiếp tục tiết giảm suất đầu tư, tùy theo đặc điểm tình hình và năng lực của từng đơn vị để đưa ra mức tiết giảm hợp lý. Dự kiến giá bán cao su bình quân năm 2016 sẽ ở mức 26 triệu đồng/tấn, giá thành phấn đấu khoảng 25 triệu đồng/tấn.
VRG đã xây dựng kế hoạch năm 2016 như sau: Sản lượng khai thác 249.530 tấn, thu mua trên 61.000 tấn, tiêu thụ hơn 317.000 tấn. Sản lượng gỗ phôi trên 297.000 m³, gỗ ghép tấm 18.800m³, gỗ MDF 571.500m³. Găng tay cao su 2,7 tỷ chiếc, bóng các loại 1,7 triệu bóng, nệm - gối cao su 21.600 cái, đất KCN cho thuê 299 ha. Với các chỉ tiêu cơ bản đó, tổng doanh thu dự kiến của VRG là 17.808 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 2.570 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.300 tỷ đồng.

-
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện -
Thách thức xuất khẩu cuối năm -
Doanh nghiệp thành lập mới tại Đà Nẵng tăng mạnh -
Doanh thu hàng miễn thuế tăng “khủng” sau Nghị định 100 -
[Longform] VNPT - một thập kỷ tiên phong cùng đất nước vươn mình trong kỷ nguyên số -
Tập đoàn BRG vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ -
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết