-
Chính thức giảm lệ phí trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước -
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa phí trước bạ cho dòng xe chạy pin -
Chính sách phát triển công nghiệp ô tô phải dài hạn, ổn định, triển khai nhanh -
Cần thêm chính sách phát triển dòng xe năng lượng mới -
Giám đốc điều hành BYD Việt Nam: Thị trường xe "xanh" Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển -
Cần thiết có thêm ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe thân thiện với môi trường
Mục tiêu của dự án là đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm ô tô sử dụng động cơ đốt trong, ô tô điện xăng (PHEV) và ô tô sử dụng pin nhiên liệu.
Nhà máy được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú - Khu kinh tế tỉnh Thái Bình. Với thiết kế theo tiêu chuẩn xanh và sử dụng công nghệ tiên tiến, nhà máy sản xuất hàng loạt các loại ô tô điện, từ xe phân khúc hạng trung đến hạng sang. Việc sử dụng năng lượng tái tạo và quy trình sản xuất bền vững sẽ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra những sản phẩm ô tô an toàn, hiệu suất cao và thân thiện với môi trường.
Quy mô đầu tư sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2023-2030. Giai đoạn này Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô với quy mô 50.000 xe/năm và các công trình phụ trợ thiết yếu phục vụ sản xuất như: đường thử xe, bãi để xe, nhà điều hành, nhà ở cho cán bộ, nhân viên, hệ thống cảnh quan cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, cấp điệp, phòng cháy, chữa cháy… nhằm đảm bảo có thể đưa dự án vào vận hành khai thác ngay sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng.
Giai đoạn 2 của dự án từ năm 2031-2033. Sau khi hoạt động sản xuất kinh doanh đi vào ổn định, tiến hành đầu tư thêm dây chuyền sản xuất 50.000 xe/năm để nâng công suất nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô lên 100.000 xe/năm; đầu tư khu công nghiệp phụ trợ quy mô 50 ha thu hút các đối tác sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô để đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa 40% phục vụ cho xuất khẩu; nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cảnh quan toàn dự án.
Giai đoạn 3 (2034-2035), Tập đoàn sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất 100.000 xe/năm để nâng công suất toàn nhà máy lên 200.000 xe/năm và đầu tư mở rộng khu công nghiệp phụ trợ thêm 50 ha để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa lên trên 60%.
Tổng vốn đầu tư cho 3 giai đoạn của dự án máy liên doanh sản xuất lắp ráp ô tô tại tỉnh Thái Bình của Tập đoàn Geleximco khi đạt công suất 200.000 xe/năm, chưa bao gồm đầu tư khu công nghiệp phụ trợ, ước tính khoảng 800.000.000 USD.
Tổng nhu cầu đất cho xây dựng nhà máy dự kiến khoảng 100 héc ta đáp ứng quy mô sản xuất 200.000 xe/năm và 100 héc ta phát triển khu công nghiệp phụ trợ phục vụ nhu cầu nội địa hóa để xuất khẩu.
Dự kiến Tập đoàn Geleximco sẽ khởi công xây dựng Nhà máy giai đoạn 1 vào quý II/2024 và hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy giai đoạn 1 vào quý III/2025. Ra mắt sản phẩm tại Việt Nam vào quý IV/2025.
-
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa phí trước bạ cho dòng xe chạy pin -
Chính sách phát triển công nghiệp ô tô phải dài hạn, ổn định, triển khai nhanh -
BMW và Toyota hợp tác phát triển xe hydro -
Cần thêm chính sách phát triển dòng xe năng lượng mới -
Giám đốc điều hành BYD Việt Nam: Thị trường xe "xanh" Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển -
Cần thiết có thêm ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe thân thiện với môi trường -
Thúc đẩy xe “xanh”: Mua sắm công phải gương mẫu đi đầu
- Ngành điện TP.HCM hướng đến mục tiêu 100% thanh toán không dùng tiền mặt
- VPBank hợp tác Carpla - Hiện thực hóa giấc mơ xe ô tô trong tầm tay
- Tìm thuê phòng trọ quận 8, TP.HCM nhanh chóng, hiệu quả
- Him Lam, Trường Sơn Land, Core8 Australia, VIEH Singapore ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư
- AstraZeneca Việt Nam và Đại học Y Dược TP.HCM tiếp tục triển khai hợp tác trong đào tạo y khoa
- Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển nhân tài công nghệ cho Việt Nam