Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Năng lượng Banpu khởi công Nhà máy điện gió số 3 tỉnh Sóc Trăng
Hoàng Nam - 23/02/2020 12:25
 
Công ty TNHH BPP Vĩnh Châu Wind Power (BPPVC), công ty con của Tập đoàn Năng lượng Banpu (Banpu Power) vừa khởi công giai đoạn 1 của Nhà máy điện gió số 3 tỉnh Sóc Trăng với công suất 29,4MW và tổng mức đầu tư 1.365 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy điện gió số 3 tỉnh Sóc Trăng có tổng công suất 65MW, trong đó giai đoạn 1 là 29,4MW gồm 7 turbines được cung cấp bở Công ty Siemens Gamesa, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các turbine gió trên thế giới. Dự án tọa lạc tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng với tổng diện tích khoảng 10,22 ha.

Khi đi vào vận hành, 7 tuabin này sẽ cung cấp khoảng 84,7 triệu kWh/năm, góp phần bổ sung nguồn điện tại chỗ cho khu vực miền Nam đang thiếu nguồn cung. Giai đoạn 1 của Dự án dự kiến đi vào vận hành cuối năm 2020, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Tiến sỹ Dr. Naris Chaiyasoot, Chủ tịch Tập đoàn Banpu Power đã cám ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của tỉnh Sóc Trăng cũng như thị xã Vĩnh Châu trong quá trình triển khai Dự án. Ông Naris cho biết, trong hai thập kỷ qua, Banpu Power đã đạt được kết quả cao nhất trong cả đầu tư và quản lý các dự án năng lượng của mình. Công ty chưa bao giờ ngừng nghiên cứu và phát triển những sáng kiến mới để vận hành hiệu quả bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Với kinh nghiệm và chuyên môn trong ngành của mình, Banpu Power tin rằng Dự án tại Sóc Trăng sẽ thành công tốt đẹp theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Banpu Power Public Company Limited hay Banpu Power là một công ty con của Banpu Public Company Limited. Banpu Power là tập đoàn năng lượng hàng đầu của cả mảng năng lượng điện truyền thống và năng lượng tái tạo trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại các nước như Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Hiện tại, Banpu Power sở hữu và vận hành tổng cộng 29 nhà máy và dự án điện. Các nhà máy điện đã hoạt động thương mại có tổng công suất lên đến 2.189MW, chưa kể 705MW của các dự án đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển. Banpu Power đặt mục tiêu mở rộng năng lực sản xuất vốn chủ sở hữu hơn 5.300 MW, trong đó năng lượng tái tạo chiếm tối thiểu 20% tổng mức đầu tư vào năm 2025, theo chiến lược Greener & Smarty, nhằm hướng tới một trong những nhà cung cấp điện bền vững hàng đầu trong khu vực.

Bộ Công thương trình bổ sung quy hoạch điện với Cụm Điện gió B&T công suất 252 MW
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký công văn trình Thủ tướng cho bổ sung quy hoạch với cụm trang trại điện gió B&T có quy mô 252 MW đặt tại Quảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư