-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tập đoàn Sơn Hải đang phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. (Ảnh: Trung Vũ). |
Tập đoàn Sơn Hải - nhà đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo hình thức PPP vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đầu tư trạm dừng nghỉ.
Cụ thể, Sơn Hải đề nghị Bộ GTVT tải, xem xét và cho phép cho nhà đầu tư được thực hiện đầu tư trạm dừng nghỉ của Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tại tại lý trình Km24+500 của Dự án (thuộc xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).
Số lượng trạm dừng nghỉ trên đoạn tuyến là 2 trạm (bố trí hai bên đường cao tốc) với quy mô xây dựng khoảng 20ha.
Các trạm dừng nghỉ do Sơn Hải đề xuất bao gồm bãi đỗ xe, khu ăn uống, khu vệ sinh, cây xăng dầu, khu du lịch và đặc biệt là siêu thị mini để quảng bá các sản phẩm, đặc sản của tỉnh Khánh Hòa.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài 49,11km; điểm đầu tại Km5+783 thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối tại Km54+00 thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh – Khánh Hòa. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 04/9/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023.
Theo Quyết định số 2351/QĐ – BGTVT ngày 31/10/2018 về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm của Bộ GTVT, hạng mục trạm dừng nghỉ của Dự án do nhà đầu tư tự bỏ kinh phí thực hiện đầu tư, xây dựng và quản lý kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh trạm dừng nghỉ sẽ được xem xét quyết định khi có ý kiến chính thức của Cơ quan có thẩm quyền.
Tập đoàn Sơn Hải cho biết, đến thời điểm hiện nay, Dự án đã triển khai thi công xây dựng đạt hơn 50% giá trị của hợp đồng và sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
“Để hoàn thiện kết cấu hạ tầng của tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông khi đưa Dự án vào vận hành khai thác đồng bộ với tiến độ thi công xây dựng theo kiến nghị của Hội đồng kiểm tra Nhà nước, việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ của Dự án là cần thiết và phải thực hiện sớm”, ông Lê Thanh Hướng, Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025