
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
![]() |
Tập đoàn Sơn Hải đang phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. (Ảnh: Trung Vũ). |
Tập đoàn Sơn Hải - nhà đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo hình thức PPP vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đầu tư trạm dừng nghỉ.
Cụ thể, Sơn Hải đề nghị Bộ GTVT tải, xem xét và cho phép cho nhà đầu tư được thực hiện đầu tư trạm dừng nghỉ của Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tại tại lý trình Km24+500 của Dự án (thuộc xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).
Số lượng trạm dừng nghỉ trên đoạn tuyến là 2 trạm (bố trí hai bên đường cao tốc) với quy mô xây dựng khoảng 20ha.
Các trạm dừng nghỉ do Sơn Hải đề xuất bao gồm bãi đỗ xe, khu ăn uống, khu vệ sinh, cây xăng dầu, khu du lịch và đặc biệt là siêu thị mini để quảng bá các sản phẩm, đặc sản của tỉnh Khánh Hòa.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài 49,11km; điểm đầu tại Km5+783 thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối tại Km54+00 thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh – Khánh Hòa. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 04/9/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023.
Theo Quyết định số 2351/QĐ – BGTVT ngày 31/10/2018 về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm của Bộ GTVT, hạng mục trạm dừng nghỉ của Dự án do nhà đầu tư tự bỏ kinh phí thực hiện đầu tư, xây dựng và quản lý kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh trạm dừng nghỉ sẽ được xem xét quyết định khi có ý kiến chính thức của Cơ quan có thẩm quyền.
Tập đoàn Sơn Hải cho biết, đến thời điểm hiện nay, Dự án đã triển khai thi công xây dựng đạt hơn 50% giá trị của hợp đồng và sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
“Để hoàn thiện kết cấu hạ tầng của tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông khi đưa Dự án vào vận hành khai thác đồng bộ với tiến độ thi công xây dựng theo kiến nghị của Hội đồng kiểm tra Nhà nước, việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ của Dự án là cần thiết và phải thực hiện sớm”, ông Lê Thanh Hướng, Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết.
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới