-
Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ -
Xét xử vụ đấu giá đất Đông Anh: Cần làm rõ trách nhiệm của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể Thành phố Hà Nội -
Súc xả nguồn cấp nước sùi bọt, màu vàng vào Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng -
Cựu Chủ tịch Vimedimex đề nghị xác định lại việc “dìm” giá đất -
Phú Yên xử phạt doanh nghiệp dược 70 triệu đồng vì vi phạm quy định về xây dựng -
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An
Nam Hải Cứu 101 được coi là tàu cứu nạn hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay. Ảnh: Sohu. |
Sáng sớm ngày 17/6, sau khi nhận được yêu cầu từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã cử tàu cứu nạn Nam Hải Cứu 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường ở phía đông đường phân định để phối hợp với lực lượng Việt Nam tìm kiếm chiếc máy bay tuần thám CASA-212 của Cảnh sát biển gặp nạn hôm qua.
Tàu Nam Hải Cứu 101 được coi là tàu cứu nạn tốt nhất Trung Quốc hiện nay cả về kích cỡ, công suất, tốc độ, trang bị lẫn khả năng cứu hộ, theo trang Sohu.
Tàu có 7 tầng, dài 109,7 m, chi phí đóng tàu là 260 triệu NDT (xấp xỉ 40 triệu USD). Nam Hải Cứu 101 được trang bị hai hệ thống động cơ Wartsila 6L46F 4SA, mỗi hệ thống 6 máy, đạt tốc độ tối đa 22 hải lý/giờ, sức kéo 140 tấn, có thể cứu hộ 200 người cùng lúc, hoạt động liên tục 10.000 hải lý. Nhờ thiết kế chống rung lắc, tàu có thể hoạt động trong điều kiện biển động cấp 9, gió cấp 12.
Trên sàn tàu có chỗ thiết kế cho trực thăng cứu hộ S76 cất hạ cánh. Bên trong tàu có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, họ sẽ vận hành hệ thống thang máy để di chuyển nạn nhân tới phòng cấp cứu, phòng trang bị máy làm ấm cơ thể trong trường hợp nạn nhân nhiễm lạnh, mất nhiệt.
Hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh trên Nam Hải Cứu 101 cũng được coi là hiện đại nhất và duy nhất ở Trung Quốc, có thể đảm bảo liên lạc thông suốt dù thời tiết xấu. Nhờ vận hành chủ yếu bằng tự động hóa, tàu Nam Hải Cứu 101 có số nhân viên là 24 người nhưng vẫn đảm bảo cứu hộ tối đa cho 200 người.
Ông Lý Vinh Thành, chính ủy tàu Nam Hải Cứu 101, cho biết tàu có nhiều công cụ cứu hộ cứu nạn quan trọng. Đầu tiên là trực thăng S76 có tác dụng phối hợp tìm kiếm, cứu nạn trên không với những thiết bị sơ cứu hiện đại. S76 cũng sẽ chở nạn nhân bay thẳng về đất liền khi tàu vào gần bờ. Thiết bị thứ hai là lưới cứu sinh đặt ở hai bên sàn tàu và 100 phao cứu sinh trên tàu được gắn thiết bị phóng bằng khí nén, có thể văng xa hơn 85 m. Bên cạnh đó là xuồng cứu sinh cao tốc chở được 30 người, chỉ cần vài phút để xuống mặt nước làm công tác cứu hộ. Cuối cùng là hệ thống cáp kéo trên tàu để kéo tàu thuyền chết máy.
Trung Quốc hiện có hai tàu cứu nạn tương tự đang hoạt động ở biển Hoa Đông và Bắc Hải.
Chiếc máy bay tuần thám CASA số hiệu 8983 của Cảnh sát biển Việt Nam bị mất liên lạc ở khu vực cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý vào trưa hôm qua. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp, do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918 lái chính.
Máy bay gặp nạn khi đang trên đường đến nơi phát hiện vật nghi vấn là áo phao của phi công Trần Quang Khải - người mất tích trên máy bay Su-30 ngày 14/6.
CASA-212 là dòng máy bay vận tải quân sự đa dụng thế hệ thứ tư, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám biển, tuần tra biên giới. Việt Nam hiện có 3 chiếc CASA-212 mang số hiệu 8981, 8982 và 8983.
-
Lãnh đạo Công ty Tâm Lộc Phát bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ -
Xét xử vụ đấu giá đất Đông Anh: Cần làm rõ trách nhiệm của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể Thành phố Hà Nội -
Cựu Chủ tịch Vimedimex mong tòa xét xử không oan sai, không bỏ lọt tội phạm
-
Súc xả nguồn cấp nước sùi bọt, màu vàng vào Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng -
Cựu Chủ tịch Vimedimex đề nghị xác định lại việc “dìm” giá đất -
Phú Yên xử phạt doanh nghiệp dược 70 triệu đồng vì vi phạm quy định về xây dựng -
Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An -
Dự án Làng đại học Đà Nẵng: Đà Nẵng thúc tiến độ, Quảng Nam chờ gỡ vướng -
CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
Viện Kiểm sát đề nghị cho 11 bị cáo được hưởng án treo vụ “dìm” giá đất
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP