-
EU bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn Trung Quốc -
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng đề ra các kế hoạch hợp tác mới với Nga -
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc -
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tiếp tục yếu đi -
Bán khống cổ phiếu GameStop, nhà đầu tư lỗ gần 1 tỷ USD trong một phiên -
Reuters: Tổng thống Mỹ sắp áp thuế đối với xe điện Trung Quốc
Tesla đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy ô tô điện Gigafactory ở Thượng Hải, nhằm tăng thêm công suất hàng năm là 450.000 chiếc. Ảnh: AFP |
Tesla, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk, sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất "siêu pin" Megapack vào quý III/2023. Nhà máy này dự kiến đi vào sản xuất trong quý II/2024, Tân Hoa xã đưa tin hôm 9/4 từ một buổi lễ ký kết ở Thượng Hải.
Nhà máy mới ban đầu sẽ sản xuất 10.000 chiếc pin Megapack mỗi năm, tương đương với khoảng 40 gigawatt giờ lưu trữ năng lượng. Các sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường toàn cầu.
Việc xây dựng thêm nhà máy ở Thượng Hải sẽ giúp Tesla tận dụng được chuỗi cung ứng pin hàng đầu thế giới tại Trung Quốc để tăng sản lượng và giảm chi phí sản xuất pin Megapack theo công nghệ lithium-ion; đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu trữ năng lượng ngày càng tăng khi thế giới chuyển sang sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn.
Phần lớn doanh thu của Tesla đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh xe điện, nhưng tỷ phú Elon Musk có tham vọng phát triển mảng pin và năng lượng mặt trời của Tesla lên gần bằng quy mô của sản xuất xe điện.
Gã khổng lồ pin Trung Quốc CATL đã tăng cường hợp tác với các khách hàng bao gồm cả Tesla, trong việc cung cấp pin lưu trữ năng lượng mà Chủ tịch Robin Zeng kỳ vọng sẽ chiếm thị phần lớn hơn các loại pin dùng cho xe điện.
Tesla hiện có một siêu nhà máy ở bang California, Mỹ với khả năng sản xuất 10.000 pin Megapack mỗi năm.
Tại Trung Quốc, hãng ô tô Mỹ bắt đầu sản xuất mẫu xe điện Model 3 ở Thượng Hải vào năm 2019 và hiện có khả năng sản xuất 22.000 chiếc ô tô mỗi tuần.
Tesla đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy ô tô điện Gigafactory ở Thượng Hải, để tăng thêm công suất hàng năm là 450.000 chiếc, theo Reuters. Gigafactory ở Thượng Hải hiện là nhà máy hoạt động hiệu quả nhất của hãng xe Mỹ.
Tuy nhiên, Tesla gần đây gặp khó khăn khi lượng hàng tồn kho ở Thượng Hải ngày càng tăng do nhu cầu bắt đầu suy yếu trong quý III/2022. Do đó, hãng xe Mỹ buộc phải giảm giá mạnh ở các thị trường lớn trên toàn cầu vào tháng 1 vừa qua.
Do sức cầu yếu, tăng trưởng doanh số xe điện tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - đã giảm xuống còn 20,8% trong hai tháng đầu năm 2023, từ mức 150% trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Diện mạo bức tranh FDI toàn cầu đang thay đổi -
Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng đề ra các kế hoạch hợp tác mới với Nga -
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc -
Ông Lawrence Wong tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore -
Mỹ kích hoạt lại thương chiến với Trung Quốc -
Lạm phát giảm chậm, chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm kỷ lục -
Chủ tịch Fed Jerome Powell: Lạm phát giảm chậm, việc hạ lãi suất có thể trì hoãn trong thời gian dài
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo