-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Tesla đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy ô tô điện Gigafactory ở Thượng Hải, nhằm tăng thêm công suất hàng năm là 450.000 chiếc. Ảnh: AFP |
Tesla, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk, sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất "siêu pin" Megapack vào quý III/2023. Nhà máy này dự kiến đi vào sản xuất trong quý II/2024, Tân Hoa xã đưa tin hôm 9/4 từ một buổi lễ ký kết ở Thượng Hải.
Nhà máy mới ban đầu sẽ sản xuất 10.000 chiếc pin Megapack mỗi năm, tương đương với khoảng 40 gigawatt giờ lưu trữ năng lượng. Các sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường toàn cầu.
Việc xây dựng thêm nhà máy ở Thượng Hải sẽ giúp Tesla tận dụng được chuỗi cung ứng pin hàng đầu thế giới tại Trung Quốc để tăng sản lượng và giảm chi phí sản xuất pin Megapack theo công nghệ lithium-ion; đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu trữ năng lượng ngày càng tăng khi thế giới chuyển sang sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn.
Phần lớn doanh thu của Tesla đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh xe điện, nhưng tỷ phú Elon Musk có tham vọng phát triển mảng pin và năng lượng mặt trời của Tesla lên gần bằng quy mô của sản xuất xe điện.
Gã khổng lồ pin Trung Quốc CATL đã tăng cường hợp tác với các khách hàng bao gồm cả Tesla, trong việc cung cấp pin lưu trữ năng lượng mà Chủ tịch Robin Zeng kỳ vọng sẽ chiếm thị phần lớn hơn các loại pin dùng cho xe điện.
Tesla hiện có một siêu nhà máy ở bang California, Mỹ với khả năng sản xuất 10.000 pin Megapack mỗi năm.
Tại Trung Quốc, hãng ô tô Mỹ bắt đầu sản xuất mẫu xe điện Model 3 ở Thượng Hải vào năm 2019 và hiện có khả năng sản xuất 22.000 chiếc ô tô mỗi tuần.
Tesla đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy ô tô điện Gigafactory ở Thượng Hải, để tăng thêm công suất hàng năm là 450.000 chiếc, theo Reuters. Gigafactory ở Thượng Hải hiện là nhà máy hoạt động hiệu quả nhất của hãng xe Mỹ.
Tuy nhiên, Tesla gần đây gặp khó khăn khi lượng hàng tồn kho ở Thượng Hải ngày càng tăng do nhu cầu bắt đầu suy yếu trong quý III/2022. Do đó, hãng xe Mỹ buộc phải giảm giá mạnh ở các thị trường lớn trên toàn cầu vào tháng 1 vừa qua.
Do sức cầu yếu, tăng trưởng doanh số xe điện tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - đã giảm xuống còn 20,8% trong hai tháng đầu năm 2023, từ mức 150% trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ -
Alibaba muốn huy động 5 tỷ USD từ trái phiếu, ByteDance tìm cách mua lại cổ phiếu quỹ -
Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025