Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tesla triệu hồi gần 6.000 xe ô tô để kiểm tra bu lông của bộ kẹp phanh
Đợt thu hồi này bao gồm các dòng xe Model 3 được sản xuất từ năm 2019-2021 và Model Y được sản xuất từ năm 2020-2021 của hãng.

Các thông tin được công bố gần đây cho thấy, Tesla đang triệu hồi gần 6.000 xe tại Mỹ do lo ngại bu lông của bộ kẹp phanh trên những chiếc xe này bị lỏng, gây mất áp suất của lốp và mất an toàn cho người sử dụng xe.

Đợt thu hồi này bao gồm các dòng xe Model 3 được sản xuất từ năm 2019-2021 và Model Y được sản xuất từ năm 2020-2021 của hãng. 

Tesla Model 3. Ảnh st
Tesla Model 3 (Ảnh từ Internet)

Tesla đã nộp hồ sơ lên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia của Mỹ (NHTSA) báo cáo về việc chưa có bất cứ tai nạn hay bất cứ thương tích nào liên quan đến vấn đề bu lông của bộ kẹp phanh trên các xe được triệu hồi bị lỏng. Phía công ty cũng khẳng định sẽ triệu hồi các xe để kiểm tra, điều chỉnh lại và thậm chí là thay thế các bộ bu lông tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho các hành khách của hãng.

Tesla cho biết các bu lông kẹp phanh lỏng lẻo có thể khiến cho kẹp phanh tách ra và tiếp xúc với vành bánh xe, điều này có thể gây mất áp suất lốp trong những “trường hợp vô cùng hiếm hoi”. Nếu xảy ra trường hợp xe bị hỏng hóc vì lỏng hoặc mất bu-lông, hãng sẽ hỗ trợ  kéo xe về trung tâm dịch vụ gần nhất để sửa chữa.

Báo cáo được gửi lên NHTSA cho biết, Tesla đã được biết về nguy cơ này vào tháng 12/2020 từ một sự cố trên đường liên quan đến một chiếc xe Model Y đời 2021 bị thiếu bu lông trên kẹp phanh ở bánh sau phía người lái.

Kể từ đó, Công ty đã thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình lắp ráp để ngăn chặn việc các bu lông có thể bị lỏng ra, gây sự cố.

 

Tesla sẽ thâm nhập thị trường tín dụng nhiên liệu tái tạo
Tesla đang tìm cách gia nhập thị trường tín dụng tái tạo trị giá hàng tỷ đô la khi quá trình hướng tới mục tiêu không phát thải mới được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư