Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 16 tháng 10 năm 2024,
TH - “Người nội trợ tử tế” của căn bếp Việt
Hà Nguyễn - 24/07/2023 17:12
 
Anh hùng Lao động Thái Hương và Tập đoàn TH đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành “Người nội trợ tử tế” của hàng triệu căn bếp Việt. Họ đã chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh mới: thực phẩm chế biến sẵn.
Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ ra mắt bộ sản phẩm TH true FOOD
Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ ra mắt bộ sản phẩm TH true FOOD

Bước ngoặt lớn: Tiến vào lĩnh vực thực phẩm chế biến sẵn

Ngày 20/7/2023 là một ngày đặc biệt với Tập đoàn TH, bởi nhà sản xuất sữa tươi sạch và các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên hàng đầu Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế trong sự ngỡ ngàng của người tiêu dùng.

Vốn lâu nay chỉ quen với sữa, với phomai, với các loại thức uống đóng chai, trà thảo dược… của TH, giờ đây, người tiêu dùng lại được biết đến một TH rất khác, với các sản phẩm như kim chi cải thảo cắt lát, bánh gạo, sủi cảo, thịt xông khói, xúc xích xông khói...

Như vậy, sau sự ra mắt của bộ sản phẩm mới, mà trước mắt trong tháng 7 này, là bộ ba sản phẩm đầu tiên: bánh gạo, sủi cảo và kim chi, TH đã chính thức bước chân sang ngành kinh doanh mới: thực phẩm chế biến. Dự kiến, sang tháng 8 sẽ là các sản phẩm thịt xông khói, xúc xích xông khói. Và xa hơn nữa, sẽ có thêm nhiều loại thực phẩm chế biến mang thương hiệu TH true FOOD nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu dinh dưỡng và làm phong phú thêm các sản phẩm phục vụ gian bếp Việt.

Tham gia ngành hàng mới - sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, phục vụ cho bữa ăn gia đình hoặc văn phòng, TH rất khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát xuất xứ nguyên liệu đầu vào.

Chẳng hạn, nhóm sản phẩm chế biến từ thịt (xúc xích, giò, chả, thịt viên); nhóm sản phẩm chế biến từ tinh bột (bún, bánh phở và đậu phụ); nhóm các sản phẩm tiện lợi chế biến sẵn (sườn bò kho, nước hầm…).

Ngoài ra, còn các loại nước xốt phong phú như xốt xì dầu, xốt mỳ trộn. Đặc biệt, TH cũng sẽ chú trọng nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm suất ăn dinh dưỡng với các đối tác có quy mô và cơ sở sản xuất lớn.

Nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại của TH
Nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại của TH

“Căn bếp Việt cần thứ gì, TH sẽ sản xuất thứ đó”, Anh hùng Lao động Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đã nhiều lần chia sẻ điều đó. Bà luôn nói rằng, mong ước của bà là sẽ đưa TH trở thành “Người nội trợ tử tế” cho hàng triệu căn bếp Việt.

“Ngay từ khi bắt đầu bước vào con đường sữa tươi sạch, tôi đã muốn làm thế nào để chuẩn hóa bếp ăn và đáp ứng nhu cầu về sử dụng thực phẩm nhanh, tiện lợi, sạch sẽ cho người tiêu dùng Việt”, bà Thái Hương nói như vậy tại Lễ ra mắt các sản phẩm TH true FOOD.

Mong muốn thế, nên bà sang Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu tìm hiểu, để rồi biết được rằng, rất nhiều nước đã đi trước Việt Nam về vấn đề an toàn thực phẩm. Là một người mẹ, bà luôn tự hỏi, tại sao bệnh tật nhiều như vậy? tại sao tỷ lệ ung thư nhiều đến thế? tại sao con em chúng ta vẫn cứ thấp còi?... Câu trả lời là ngoài gene di truyền thì còn các yếu tố như môi trường, dinh dưỡng, ăn uống… Vì lẽ đó, dù làm bất cứ sản phẩm nào, từ sữa, thức uống, trà thảo dược, rồi sau này là các loại rau, gạo và bây giờ là thực phẩm chế biến sẵn, giá trị cốt lõi mà bà Thái Hương và Tập đoàn TH luôn hướng tới là “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Tươi, ngon, bổ dưỡng”.

Để làm được điều đó, Tập đoàn TH đã thực hiện việc sản xuất, chế biến các sản phẩm của mình ở Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch TH tại Bắc Ninh, quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Nhân duyên đặc biệt

Với sự ra mắt của TH true FOOD - bộ sản phẩm bếp Việt - Người nội trợ tử tế, có thể nói, TH đã ghi dấu bước tiến quan trọng trên hành trình thực hiện cuộc cách mạng dinh dưỡng của người Việt, thực hiện khao khát trở thành “người nội trợ tử tế” của hàng triệu căn bếp Việt. Ít ai biết, mọi chuyện bắt đầu bằng một nhân duyên đặc biệt.

Bà Thái Hương kể, dù ước mơ từ lâu là xây dựng được một nhà máy chế biến thực phẩm sạch, tươi ngon, ngọt lành cho người tiêu dùng Việt, nhưng bà hiểu, để làm được điều đó, cần có những chuyên gia ẩm thực, những “nghệ sỹ nấu ăn”, cần công nghệ chế biến hiện đại, cần nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn…

Tất cả đều không hề dễ dàng. Cho đến khi một doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm tại Bắc Ninh, với mong muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Nhưng rồi, nhà máy vừa khánh thành và đi vào hoạt động thì đại dịch Covid-19 ập đến. Khó khăn trăm bề, không thể tiếp tục duy trì việc đầu tư và sản xuất tại Việt Nam, vị doanh nhân đó đã tìm đến bà Thái Hương, tìm đến TH với niềm tin rằng, sẽ có người bước tiếp con đường mà mình đang đi.

“Khi gặp tôi, ông ấy nói, đã đọc lịch sử của Tập đoàn và thấy mong muốn của người đứng đầu TH cũng giống như ý tưởng của mình”, bà Thái Hương chia sẻ.

Những tư tưởng lớn gặp nhau, nên rất nhanh chóng, nhà máy được chuyển giao. Và sau đó là những tháng ngày, những con người của TH miệt mài tìm tòi nghiên cứu. Công nghệ đã có sẵn, nhưng làm sao tìm được nguyên liệu tươi ngon nhất theo tiêu chuẩn, làm sao để chế biến được những sản phẩm hợp với khẩu vị người Việt Nam nhất.

“Tôi nghĩ, chúng tôi có thể làm tốt hơn, bởi vì, mình hiểu người dân Việt Nam mình hơn”, bà Thái Hương nói.

Quả thật, có đến nhà máy mới hiểu, tiêu chuẩn kiểm soát nguyên liệu đầu vào và quy trình sản xuất tại đây nghiêm ngặt và chuẩn chỉnh đến thế nào. Với mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, đây là nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại và quy mô hàng đầu Việt Nam, có đội ngũ kỹ sư, công nhân tay nghề cao, cùng các chuyên gia trong nước và nước ngoài.

Được xây dựng với diện tích hơn 41.000 m2, toàn bộ nhà xưởng, thiết bị, công nghệ sản xuất của Nhà máy được thiết kế phù hợp với các tiêu chuẩn và điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; 12 dây chuyền sản xuất thực phẩm cao cấp hiện đại, đồng bộ, công suất lớn được cung cấp bởi các công ty hàng đầu châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với hàng loạt hệ thống thiết bị, công nghệ sản xuất tự động, tiên tiến hàng đầu thế giới như hệ thống cấp đông siêu tốc IQF, thiết bị trộn chân không, thiết bị xông khói sử dụng gỗ nhập khẩu, Nhà máy có khả năng xử lý toàn bộ công đoạn từ sơ chế, chế biến, đóng gói, đến bảo quản và lưu thông với chất lượng cao và quy trình quản lý chất lượng quốc tế; đạt chứng nhận FSSC 22000 - tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn diện, đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi mức độ.

“Nhà máy của chúng tôi sở hữu hệ thống cấp đông siêu tốc IQF, hiện đại hàng đầu trong ngành. Công nghệ này và nhiều công nghệ tối tân khác giúp lưu giữ vẹn nguyên hương vị tươi ngon của sản phẩm, đảm bảo độ tươi và dinh dưỡng, kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm mà không cần chất bảo quản”, ông Phạm Thế Quyền, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH cho biết.

Theo ông Quyền, tham gia ngành hàng mới - sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, phục vụ cho bữa ăn gia đình hoặc văn phòng, TH rất khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát xuất xứ nguyên liệu đầu vào.

“Nguyên liệu của các sản phẩm TH true FOOD được tuyển chọn nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn, từ các nhà cung cấp hàng đầu, dễ dàng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng tự nhiên, sạch và tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế đều không dùng chất bảo quản, được chế biến trong một quy trình khép kín, với dây chuyền công nghệ đồng bộ, hiện đại, đảm bảo sản phẩm không chỉ tươi ngon, mà còn an toàn và tốt cho sức khỏe”,  ông Quyền nói và cho biết, vì lẽ đó mà ông hoàn toàn tự tin và tự hào giới thiệu sản phẩm cho gia đình, bạn bè, người thân sử dụng.

Hôm TH ra mắt sản phẩm mới ở Hà Nội, đông đảo người dân xung quanh cũng đến tham gia trải nghiệm. Họ không chỉ tấm tắc khen ngon, mà còn nhắc đến TH như một sự tin tưởng tuyệt đối về chất lượng thực phẩm.

Và ước mơ của  “Người nội trợ tử tế”

Nhân duyên đặc biệt đã giúp bà Thái Hương và TH từng bước biến ước mơ là “Người nội trợ tử tế” của căn bếp Việt thành hiện thực. Cùng với nhân duyên, đó còn là quyết định quyết đoán, thông minh và khôn ngoan tuyệt vời của nhà sáng lập Tập đoàn TH.

Mua bán và sáp nhập (M&A) chính là con đường ngắn nhất, có thể giúp các doanh nghiệp “đi tắt, đón đầu”, nhanh chóng thâm nhập và mở rộng thị trường.

Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam do Deloitte công bố năm 2020, ba thuộc tính mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu đối với mặt hàng thực phẩm là: nguồn gốc xuất xứ, giá trị dinh dưỡng, độ tươi ngon.

Bộ sản phẩm TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế ra mắt với tiêu chí tươi ngon, chất lượng, đủ dinh dưỡng và tiện lợi, chính là giải pháp và sự thấu hiểu nhu cầu về thực phẩm chế biến an toàn và xu hướng tiêu dùng thực phẩm trong xã hội hiện đại khi an toàn thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Khi nhu cầu được thấu hiểu, không quá khó để TH có thể chinh phục người tiêu dùng.

Nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm này đang tăng cao. Theo số liệu của Bộ Công thương, giá trị của ngành sản xuất chế biến thực phẩm chiếm tỷ trọng 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam. Đây là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Cơ hội để TH true FOOD phát triển rất lớn. Rất chân thành, bà Thái Hương cho biết, làm doanh nghiệp, kinh doanh thì phải có lãi, nhưng với TH, lợi ích đó luôn đặt sau cùng.

Bà chia sẻ, Tập đoàn TH có 5 giá trị cốt lõi về sản phẩm. Thứ nhất là “Vì sức khỏe cộng đồng”, thứ hai là “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, thứ ba là “Tươi, ngon, bổ dưỡng”, thứ tư là “Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội” và cuối cùng mới là “Hài hòa lợi ích”. Với TH, cái lãi lớn nhất chính là sức khỏe của người tiêu dùng.

“Tôi đang làm công việc mà tôi rất thích và rất hạnh phúc, đó là đi chợ thay cho các gia đình và tôi đảm bảo là an toàn thực phẩm. Sản phẩm của Nhà máy TH vừa có món ăn ngay, vừa có nguyên liệu tươi đã chế biến sơ, chỉ cần cho lên bếp, ai cũng có thể nấu được những bữa ăn ngon”, bà Thái Hương không giấu giếm niềm hạnh phúc của mình khi ước mơ “Người nội trợ tử tế” đang dần trở thành hiện thực.

Ưu đãi hấp dẫn “Happy Weekend” dành riêng chủ thẻ BAC A BANK - TH Truemart
​Từ ngày 14/4 - 30/06/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn Happy Weekend dành tặng các chủ thẻ BAC A BANK - TH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư