Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình thông tin về kinh tế - xã hội năm 2023 và chuẩn bị Tết Giáp Thìn 2024
Liên Phương - 26/01/2024 11:06
 
Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình Hà Tiến Thăng đã thông tin tới đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Theo đó, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, tăng trưởng của Thái Bình đạt 7,37%, tăng gấp 1,5 lần so với bình quân chung của cả nước. Các lĩnh vực kinh tế đều có bước phát triển mạnh mẽ. Đây là năm đầu tiên tỉnh Thái Bình thu hút gần 3 tỷ vốn FDI, xếp thứ 5 toàn quốc. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2023 thực hiện 23.796,1 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách nhà nước đạt trên 11.000 tỷ đồng.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình Hà Tiến Thăng phát biểu tại buổi họp báo

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh được chỉ đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế. Đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao.

Năm 2024, tỉnh Thái Bình tiếp tục đề ra các giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó tăng trưởng kinh tế từ 8,5 - 9% trở lên.

Về công tác chuẩn bị tết Giáp Thìn, toàn tỉnh dự kiến tặng 249.893 suất quà Tết cho người có công với cách mạng. Trong đó, 76.997 suất quà của Chủ tịch nước với kinh phí hơn 22 tỷ đồng; tặng 86.448 suất quà của tỉnh, kinh phí hơn 51 tỷ đồng; các huyện, thành phố trích kinh phí tặng 86.448 suất quà, kinh phí hơn 22 tỷ đồng theo đúng quy định của Trung ương và của tỉnh. Mục tiêu là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đều được tặng quà Tết.

Đặc biệt, đêm giao thừa năm nay địa phương tổ chức bắn pháo hoa tại 11 điểm trên địa bàn tỉnh.

Chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm qua, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương của tỉnh một số vấn đề liên quan đến các mặt đời sống xã hội; đồng thời mong muốn UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục có giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, trong đó tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực thu hút đầu tư, nông nghiệp, tài nguyên môi trường, an ninh trật tự…

Đại biểu Báo Đầu tư phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, những kết quả đạt được nêu trên đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng lớn của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ đắc lực của đội ngũ người làm báo các cơ quan báo chí; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp, tuyên truyền những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội; các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh cũng như phản ánh khách quan, kịp thời các vấn đề mới phát sinh, tiếp tục đồng hành với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Thái Bình: Gần 40.000 suất quà Tết ủng hộ các đối tượng chính sách, khó khăn
Chiều ngày 24/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 và phát động ủng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư