Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Gần 40.000 suất quà Tết ủng hộ các đối tượng chính sách, khó khăn
Liên Phương - 24/01/2024 23:12
 
Chiều ngày 24/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 và phát động ủng hộ quà Tết trao cho các đối tượng chính sách, khó khăn.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2023, tỉnh Thái Bình đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu khá toàn diện: GRDP đạt 7,37%; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 11.000 tỷ đồng, tổng vốn của các dự án đầu tư vào tỉnh đạt trên 98.000 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt kết quả ấn tượng và là năm đầu tiên cán mốc 3 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay và xếp thứ 5 toàn quốc. Năm 2023 cũng là năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt kết quả toàn diện, đi vào chiều sâu, nổi bật là Chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, có sự tham dự của rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là sự tham dự của Cựu tổng thống Hàn Quốc Ngài Lee Myung Bak, thành công của chương trình đã để lại dư âm, ấn tượng rất tốt trong nhân dân và các đối tác Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định, những thành tựu đạt được trong năm 2023 có đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt năm qua là năm thứ hai liên tiếp Thái Bình vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp hiện có lên gần 11.000 doanh nghiệp.

Trong điều kiện còn khó khăn về nhiều mặt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy nội lực, huy động được nguồn lực của cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh cho đầu tư phát triển, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, tham gia từ thiện và các công tác xã hội khác; đóng góp quan trọng cho ngân sách, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Trong năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã nộp vào ngân sách tỉnh 4.325 tỷ đồng; nộp thuế xuất nhập khẩu khoảng 1.468 tỷ đồng.

Với vai trò là lực lượng xung kích trên các mặt trận kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy những những kinh nghiệm, sự sáng tạo và kết quả đã đạt được trong năm 2023, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, để đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Chủ động sáng tạo áp dụng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nắm bắt xu hướng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế, chủ động hoạch định chiến lược sản xuất, kinh doanh theo hướng tái cơ cấu các ngành sản xuất, tái cơ cấu doanh nghiệp, chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, khai thác thế mạnh của địa phương.

Chủ động, tích cực tham gia với các cấp ủy, chính quyền về xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Mỗi doanh nghiệp, mỗi doanh nhân là một đầu mối kết nối, thu hút các nhà đầu tư, bạn hàng vào đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình; xây dựng khu vực ven biển trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố DDCI; chủ động tham gia, đề xuất với tỉnh trong xây dựng định hướng phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư;…

Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát triển. Trong đó, tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính. Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ thực chất những khó khăn, vướng mắc; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát động cộng đồng doanh nghiệp tỉnh chung tay tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã phát động cộng đồng doanh nghiệp chung tay tặng quà Tết cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2024. Đến ngày 24/1, các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ gần 40.000 suất quà với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh năm 2023.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình và Chủ tịch UBND tỉnh  tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình đã tặng hoa chúc mừng và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Bằng khen UBND tỉnh cho 27 doanh nghiệp, 3 doanh nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh năm năm 2023.

Tiêu biểu như Công ty cổ phần Green i – Park, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, Ngân hàng Agribank – Chi nhánh tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Hương Sen, Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup), Công ty cổ phần Damsan, Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thành, Công ty cổ phần Sợi Trà Lý, Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng, Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu,…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư