Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình tuyên dương lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Phương Liên - 09/01/2022 22:34
 
Ngày 9/1/2022, tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức tuyên dương đoàn cán bộ ngành y tế, giảng viên, sinh viên y dược, sĩ quan, quân nhân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố năm 2021.
Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết: Năm 2021, đã có 869 cán bộ, bác sĩ, nhân viên, sinh viên ngành y tế, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Thái Bình lên đường tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam. Tại những nơi từng là điểm nóng của dịch bệnh, các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, điều tra dịch tễ, vận chuyển cấp cứu, trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến…, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng, có bệnh nền, suy hô hấp nặng, cao tuổi, loạn thần và không có người thân chăm sóc. Cùng với đó là các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, vừa tham gia công tác phòng, chống dịch.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nguy cơ lây nhiễm cao song với tinh thần tất cả vì sự an toàn và sức khỏe của nhân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, những chiến sĩ áo trắng và chiến sĩ mang quân hàm xanh Thái Bình đã vượt qua mọi gian khó, cùng địa phương kiểm soát dịch bệnh, đem lại bình yên cho nhân dân.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình và ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng bằng khen, biểu trưng và hoa cho các cá nhân

Tham dự chương trình, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, năm 2021, dịch bùng phát ở nhiều địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Cùng cả nước, với tinh thần chống dịch như chống giặc, phát huy kết quả, kinh nghiệm phòng, chống dịch năm 2020, Thái Bình đã triển khai quyết liệt, chủ động, kịp thời các giải pháp đồng bộ, linh hoạt theo đúng chỉ đạo của Trung ương, phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn.

Cùng với việc kiểm soát tốt tình hình dịch trong tỉnh, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Thái Bình đã cử các đoàn công tác với 869 cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế, giảng viên, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần quyết tâm cao, gác lại cuộc sống riêng tư, xa người thân, xa đồng nghiệp, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, thiếu thốn, thành viên các đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm lan tỏa hình ảnh người Thái Bình thân thiện, đoàn kết, trí tuệ, coi trọng kỷ cương, nền nếp, có ý thức tập thể, trách nhiệm cộng đồng; thắp sáng niềm tin nhân hậu truyền thống của quê hương Thái Bình. Sau khi về tỉnh, trước diễn biến dịch phức tạp ở một số địa phương, một lần nữa những chiến sĩ áo trắng đã không quản hiểm nguy bước vào cuộc chiến chống dịch, hỗ trợ địa phương thần tốc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và biểu dương những cống hiến to lớn, tinh thần xả thân và nhiệt huyết của thành viên các đoàn; đồng thời gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân, các cơ quan, đơn vị, nhà trường đã luôn chia sẻ, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi và là hậu phương vững chắc để thành viên các đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dự báo tình hình dịch bệnh có thể diễn biến khó lường trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, địa phương khẩn trương triển khai nghiêm túc, quyết liệt kế hoạch về thực hiện cao điểm phòng chống dịch Covid-19, nhất là việc quản lý chặt chẽ di, biến động dân cư; đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; kiểm soát tốt dịch bệnh; luôn sẵn sàng kịch bản cho tình huống dịch bùng phát mạnh; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”; đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin mũi 3.

Các cơ quan, đơn vị có cán bộ, sinh viên tham gia các đoàn công tác tạo điều kiện giúp cán bộ, sinh viên thực hiện những hoài bão, phát triển sự nghiệp. Ngành y tế tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trong dịp này, 183 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành phố năm 2021 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cũng đã dành một phút mặc niệm cán bộ y tế, chiến sĩ và đồng bào tử vong vì dịch Covid-19.

Thái Bình khai trương Sổ tay đảng viên điện tử
Ngày 7/1, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức khai trương “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai phần mềm hữu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư