Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Lan chi tiền mời gọi DN Việt tham dự triển lãm
Hà Tâm - 06/04/2014 15:59
 
Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan TCEB vừa tổ chức chuỗi họp báo tại Việt Nam để quảng bá Thái Lan là một điểm đến của các triển lãm quốc tế trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
TIN LIÊN QUAN
  Thái Lan muốn trở thành điểm đến về triển lãm tại ASEAN  
  Thái Lan muốn trở thành điểm đến về triển lãm tại ASEAN  

Với mục đích đưa triển lãm Thái Lan thành điểm đến thành công trong kinh doanh tại thị trường ASEAN, Thái Lan liên tục tổ chức các cuộc họp báo mời gọi DN Việt Nam và các nước khác đến với các triển lãm tại Thái Lan.

Bà Jaruwan Suwannasat - Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết, ngành triển lãm Thái Lan luôn sẵn sàng giúp các công ty nắm bắt tiềm năng kinh doanh từ một khu vực ASEAN đang tăng trưởng nhanh.

Năm 2013, Thái Lan đã thành công khi tiếp đón 191.319 khách tham quan triển lãm, tăng 16,4% so với năm trước, đạt trên 480 triệu USD. “Chúng tôi dự kiến năm 2015 sẽ đạt tăng trưởng 30% cho ngành triển lãm Thái Lan. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế cho phép chúng tôi giúp các nhà tổ chức triển lãm phát huy tốt nhất hoạt động kinh doanh của mình, nhằm đem đến các lợi ích tốt nhất cho khách tham quan triển lãm.” - Bà Jaruwan Suwannasat nhấn mạnh.

Để tạo điều kiện tối đa cho khách tham quan triển lãm Việt Nam, nhiều chương trình hỗ trợ đã được triển khai. Ví dụ "Connect Businesses", một chương trình thu hút khách tham quan vừa mới phát động nhằm đem lại lợi ích cho các quốc gia ASEAN. Chương trình với mục tiêu định hướng khách tham quan tham gia vào các hoạt động kết nối kinh doanh tại các triển lãm thương mại quốc tế tại Thái Lan.

Theo đó, mỗi đoàn khách tham quan trên 10 người sẽ được hỗ trợ 100 USD/người, khi đoàn có 30 cuộc gặp gỡ mang tính chất kết nối kinh doanh tại các triển lãm thương mại quốc tế.

Các đơn vị đủ điều kiện có thể đăng ký nhận sự hỗ trợ từ chương trình này gồm: các đơn vị xúc tiến thương mại, phòng thương mại, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản chuyên ngành, tổ chức phi chính phủ, các công ty du lịch có hoạt động MICE.

Ngoài ra, Be My Guest là một chương trình thu hút người mua tiềm năng (potential buyer) trên khắp thế giới, Spice Up Your Business Agenda là một chương trình trực tuyến được thiết kế dành cho các thương gia thường xuyên phải di chuyển khắp nơi, nhằm giúp họ có được những trải nghiệm dễ chịu những thuận tiện tối đa tại Thái Lan thông qua các ưu đãi đặc biệt về khách sạn và giải trí.

Với mục tiêu 15 tỉ USD tổng doanh thu thương mại song phương vào năm 2020, doanh thu thương mại song phương của Thái Lan và Việt Nam đã đạt 439 triệu USD vào năm 2013 theo Bộ Thương mại Thái Lan. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn thứ bảy của Thái Lan trong khi Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ mười tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện.

Về ngành triển lãm, Việt Nam là một trong các quốc gia tham quan triển lãm hàng đầu của Thái Lan. Năm 2013, Việt Nam được xếp thứ hai với 3.488 khách tham quan, chiếm 9,3% tổng khách tham quan quốc tế.

TIN LIÊN QUAN
Đại gia bán lẻ Thái Lan “công phá” Việt Nam
Tập đoàn SCG đẩy mạnh R&D
150 công ty Thái tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư