-
Ladophar đạt chứng nhận Halal, mở rộng cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế -
Cargill tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành chăn nuôi Việt Nam -
Đồng Tháp tiên phong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp -
Đẩy nhanh viện trợ ứng phó khẩn cấp thảm họa thông qua giải pháp bảo hiểm -
Vina T&T thiệt hại vì bị giả mạo mã số cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu -
TLG Việt Nam khánh thành Nhà máy Quang Lân tại Thái Bình
Thái Lan muốn trở thành điểm đến về triển lãm tại ASEAN |
Với mục đích đưa triển lãm Thái Lan thành điểm đến thành công trong kinh doanh tại thị trường ASEAN, Thái Lan liên tục tổ chức các cuộc họp báo mời gọi DN Việt Nam và các nước khác đến với các triển lãm tại Thái Lan.
Bà Jaruwan Suwannasat - Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết, ngành triển lãm Thái Lan luôn sẵn sàng giúp các công ty nắm bắt tiềm năng kinh doanh từ một khu vực ASEAN đang tăng trưởng nhanh.
Năm 2013, Thái Lan đã thành công khi tiếp đón 191.319 khách tham quan triển lãm, tăng 16,4% so với năm trước, đạt trên 480 triệu USD. “Chúng tôi dự kiến năm 2015 sẽ đạt tăng trưởng 30% cho ngành triển lãm Thái Lan. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế cho phép chúng tôi giúp các nhà tổ chức triển lãm phát huy tốt nhất hoạt động kinh doanh của mình, nhằm đem đến các lợi ích tốt nhất cho khách tham quan triển lãm.” - Bà Jaruwan Suwannasat nhấn mạnh.
Để tạo điều kiện tối đa cho khách tham quan triển lãm Việt Nam, nhiều chương trình hỗ trợ đã được triển khai. Ví dụ "Connect Businesses", một chương trình thu hút khách tham quan vừa mới phát động nhằm đem lại lợi ích cho các quốc gia ASEAN. Chương trình với mục tiêu định hướng khách tham quan tham gia vào các hoạt động kết nối kinh doanh tại các triển lãm thương mại quốc tế tại Thái Lan.
Theo đó, mỗi đoàn khách tham quan trên 10 người sẽ được hỗ trợ 100 USD/người, khi đoàn có 30 cuộc gặp gỡ mang tính chất kết nối kinh doanh tại các triển lãm thương mại quốc tế.
Các đơn vị đủ điều kiện có thể đăng ký nhận sự hỗ trợ từ chương trình này gồm: các đơn vị xúc tiến thương mại, phòng thương mại, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản chuyên ngành, tổ chức phi chính phủ, các công ty du lịch có hoạt động MICE.
Ngoài ra, Be My Guest là một chương trình thu hút người mua tiềm năng (potential buyer) trên khắp thế giới, Spice Up Your Business Agenda là một chương trình trực tuyến được thiết kế dành cho các thương gia thường xuyên phải di chuyển khắp nơi, nhằm giúp họ có được những trải nghiệm dễ chịu những thuận tiện tối đa tại Thái Lan thông qua các ưu đãi đặc biệt về khách sạn và giải trí.
Với mục tiêu 15 tỉ USD tổng doanh thu thương mại song phương vào năm 2020, doanh thu thương mại song phương của Thái Lan và Việt Nam đã đạt 439 triệu USD vào năm 2013 theo Bộ Thương mại Thái Lan. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn thứ bảy của Thái Lan trong khi Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ mười tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện.
Về ngành triển lãm, Việt Nam là một trong các quốc gia tham quan triển lãm hàng đầu của Thái Lan. Năm 2013, Việt Nam được xếp thứ hai với 3.488 khách tham quan, chiếm 9,3% tổng khách tham quan quốc tế.
TIN LIÊN QUAN | |
Đại gia bán lẻ Thái Lan “công phá” Việt Nam | |
Tập đoàn SCG đẩy mạnh R&D | |
150 công ty Thái tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam |
Hà Tâm
-
Đẩy nhanh viện trợ ứng phó khẩn cấp thảm họa thông qua giải pháp bảo hiểm -
Vina T&T thiệt hại vì bị giả mạo mã số cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu -
TLG Việt Nam khánh thành Nhà máy Quang Lân tại Thái Bình -
Các start-up công nghệ đang dần mất đi lợi thế -
Viettel và NVIDIA huấn luyện tiếng Việt cho AI; Thilogi sẽ đến Mỹ; Vietjet bắt tay Xanh SM -
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu