-
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD, dự báo năm 2025 vẫn tích cực -
SATRA chuẩn bị hơn 3.500 tấn hàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9% -
Hà Nội: Vùng trồng khoai tây vụ Đông hứa hẹn bội thu -
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream
Sáng ngày 31/3, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cùng ông Jakrit Ruangkajorn, Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã cắt băng khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” (Mini Thailand Week 2023 in Can Tho).
Đây là sự kiện thường niên được Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức trong nhiều năm qua tại TP.Cần Thơ đã có sức thu hút doanh nghiệp và khách tham quan cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ |
Sự kiện diễn ra từ ngày 31/3 tới 2/4/2023, nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị - đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực mang đậm màu sắc văn hóa Thái Lan…
Phát biểu khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ”, ông Nguyền Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ, năng động trong quan hệ song phương thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực của Việt Nam nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng với Thái Lan và hợp tác kinh tế tiếp tục là điểm sáng.
“Tôi tin tưởng rằng sau thời gian gián đoạn bởi dịch COVID-19, “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược, là nơi mua sắm lý tưởng, là nơi gặp gỡ quảng bá thương hiệu và tìm kiếm bạn hàng để phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp. Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng nhằm đóng góp cho sự vững mạnh về kinh tế - xã hội hai nước thông qua chiến lược “Ba kết nối”, gồm: kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các ngành kinh tế cơ sở, đặc biệt là kết nối các chiến lược tăng trưởng bền vững của hai nước là Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam và Mô hình kinh tế Sinh học - Tuần hoàn - Xanh (BCG) của Thái Lan”, Phó Chủ tịch TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng bày tỏ.
Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng (áo trắng, hàng đầu) tham quan gian hàng tại Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ |
Về phía Thái Lan, ông Jakrit Ruangkajorn, Phó Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM cho rằng, sở dĩ từ năm 2017 tới nay, TP. Cần Thơ luôn được chọn là nơi tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” vì nơi đây sở hữu vị trí chiến lược và có sự phát triển kinh tế cực kỳ năng động, đóng vai trò là trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng chính yếu tố giúp củng cố niềm tin của các doanh nghiệp Thái Lan trong việc cam kết hợp tác kinh doanh và mở rộng đầu tư tại địa bàn TP. Cần Thơ nói riêng cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương và tạo việc làm cho người dân.
Ông Jakrit Ruangkajorn chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi khi đến với triển lãm lần này là để giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của Thái Lan, từ hàng loạt những sản phẩm đã nổi tiếng trong thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua đến những sản phẩm mới được ra mắt trong năm nay. Từ đó, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia. Năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam. Và không còn gì tuyệt vời để kỷ niệm cột mốc quan trọng này hơn là cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu hướng tới tỷ trọng kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD mà lãnh đạo hai nước đã đề ra. Hiện tại, Thái Lan và Việt Nam đều là những đối tác thương mại lớn nhất của nhau trong khối ASEAN với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 21 tỷ USD vào năm 2022 mặc dù tăng trưởng chậm trong giai đoạn đầu năm do ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh lĩnh vực thương mại và đầu tư, chúng tôi còn cam kết thúc đẩy hợp tác ở tất cả các lĩnh vực với niềm tin chắc chắn rằng chúng ta có thể cùng nhau tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho cả hai quốc gia và nhân dân hai nước”.
-
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9% -
Hà Nội: Vùng trồng khoai tây vụ Đông hứa hẹn bội thu -
Từ chiều nay (9/1), giá xăng dầu lại tăng -
Việt Nam thu 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu điều -
Lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh chuẩn xuất khẩu bán qua livestream -
Xuất khẩu điện tử hướng tới mốc 140 tỷ USD -
Xây dựng 2 kịch bản xuất khẩu sang Mỹ năm 2025
-
1 Khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 6.000 tỷ đồng tại Đồng Nai -
2 Đà Nẵng cấp chủ trương đầu tư 10 dự án mới, tổng vốn hơn 24.300 tỷ đồng -
3 Viêm phổi và cúm mùa lây lan nhanh -
4 Quốc hội quyết định những nội dung cấp bách để vừa tinh gọn bộ máy, vừa thúc đẩy tăng trưởng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam