-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Sáng ngày 31/3, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cùng ông Jakrit Ruangkajorn, Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã cắt băng khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” (Mini Thailand Week 2023 in Can Tho).
Đây là sự kiện thường niên được Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức trong nhiều năm qua tại TP.Cần Thơ đã có sức thu hút doanh nghiệp và khách tham quan cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ |
Sự kiện diễn ra từ ngày 31/3 tới 2/4/2023, nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành như thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị - đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực mang đậm màu sắc văn hóa Thái Lan…
Phát biểu khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ”, ông Nguyền Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ, năng động trong quan hệ song phương thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực của Việt Nam nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng với Thái Lan và hợp tác kinh tế tiếp tục là điểm sáng.
“Tôi tin tưởng rằng sau thời gian gián đoạn bởi dịch COVID-19, “Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược, là nơi mua sắm lý tưởng, là nơi gặp gỡ quảng bá thương hiệu và tìm kiếm bạn hàng để phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp. Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng nhằm đóng góp cho sự vững mạnh về kinh tế - xã hội hai nước thông qua chiến lược “Ba kết nối”, gồm: kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các ngành kinh tế cơ sở, đặc biệt là kết nối các chiến lược tăng trưởng bền vững của hai nước là Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam và Mô hình kinh tế Sinh học - Tuần hoàn - Xanh (BCG) của Thái Lan”, Phó Chủ tịch TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng bày tỏ.
Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng (áo trắng, hàng đầu) tham quan gian hàng tại Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ |
Về phía Thái Lan, ông Jakrit Ruangkajorn, Phó Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM cho rằng, sở dĩ từ năm 2017 tới nay, TP. Cần Thơ luôn được chọn là nơi tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thái Lan - Mini Thailand Week” vì nơi đây sở hữu vị trí chiến lược và có sự phát triển kinh tế cực kỳ năng động, đóng vai trò là trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng chính yếu tố giúp củng cố niềm tin của các doanh nghiệp Thái Lan trong việc cam kết hợp tác kinh doanh và mở rộng đầu tư tại địa bàn TP. Cần Thơ nói riêng cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương và tạo việc làm cho người dân.
Ông Jakrit Ruangkajorn chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi khi đến với triển lãm lần này là để giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của Thái Lan, từ hàng loạt những sản phẩm đã nổi tiếng trong thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua đến những sản phẩm mới được ra mắt trong năm nay. Từ đó, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia. Năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam. Và không còn gì tuyệt vời để kỷ niệm cột mốc quan trọng này hơn là cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu hướng tới tỷ trọng kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD mà lãnh đạo hai nước đã đề ra. Hiện tại, Thái Lan và Việt Nam đều là những đối tác thương mại lớn nhất của nhau trong khối ASEAN với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 21 tỷ USD vào năm 2022 mặc dù tăng trưởng chậm trong giai đoạn đầu năm do ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh lĩnh vực thương mại và đầu tư, chúng tôi còn cam kết thúc đẩy hợp tác ở tất cả các lĩnh vực với niềm tin chắc chắn rằng chúng ta có thể cùng nhau tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho cả hai quốc gia và nhân dân hai nước”.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh