-
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX
Do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch quốc tế sẽ giảm tới 70% trong năm nay, đánh dấu sự sụt giảm lớn nhất của "ngành công nghiệp không khói" kể từ khi du lịch bắt đầu thống kê số liệu tăng trưởng từ những năm 1950.
Theo ông Zurab Pololikashvili, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO), dự đoán trên được đưa ra dựa vào giả định rằng các nước trên thế giới sẽ dần mở cửa biên giới kể từ tháng 8 tới.
Đầu tháng này, UNWTO cho biết các biện pháp hạn chế đi lại nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19, và việc các sân bay và biên giới quốc gia phải đóng cửa, đã đẩy du lịch quốc tế chìm sâu vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 70 năm qua.
UNWTO dự báo số lượng khách du lịch quốc tế có thể giảm 60-80% trong năm 2020 do dịch bệnh. Số khách đến đã giảm 22% trong 3 tháng đầu năm nay, và giảm 57% trong riêng tháng 3, trong đó châu Á và châu Âu phải chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất.
Các doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành du lịch cũng đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.
Các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như thành phố Pompeii ở Italy, Nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem đã mở lại trong những ngày gần đây, song các biện pháp hạn chế đi lại khiến nhiều khu vực vẫn vắng bóng du khách.
Ngành du lịch đóng góp khoảng 10% Tổng sản phẩm (GDP) toàn cầu và cung cấp 10% việc làm trên thế giới.
-
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025 -
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
