Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thẩm tra năng lực tài chính của Danapha với các dự án xin cấp mới
Hà Minh - 13/05/2016 14:16
 
Đó là chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (KCNC) Đà Nẵng Đối với dự án Nhà máy sản xuất dược phẩm với công nghệ nano, công nghệ sinh học và Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ cao của Công ty CP Dược phẩm Danapha.
TIN LIÊN QUAN

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu BQL KCNC Đà Nẵng làm rõ một số nội dung liên quan như: tổng vốn đầu tư cho từng giai đoạn; quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của dự án, có bảng vẽ chi tiết đối với từng giai đoạn… báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định trước ngày 15/5.

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.
Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Đồng thời, yêu cầu Ban quản lý KCNC Đà Nẵng rà soát, điều chỉnh lại quy trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo 3 bước.

Bước 1 là BQL KCNC tiếp nhận, đánh giá sơ bộ hồ sơ, trong đó tập trung vào 3 tiêu chí: đảm bảo là công nghệ cao; xác định tổng vốn đầu tư và phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn; đề xuất địa điểm bố trí cho dự án cũng như đánh giá hiệu quả của việc sử dụng đất. Đồng thời chuẩn bị nội dung để báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, cho chủ trương.

Bước 2, sau khi có chủ trương của UBND TP, BQL KCNC Đà Nẵng hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đầu tư theo đúng quy định.

Bước 3, sau khi dự án đầu tư đã được thẩm định trên cơ sở ý kiến của các cơ quan liên quan, BQL KCNC Đà Nẵng phối hợp với nhà đầu tư chuẩn bị báo cáo chi tiết về dự án để lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho ý kiến trước khi tiến hành cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu BQL KCNC Đà Nẵng cung cấp bản mẫu hợp đồng thuê đất để Chủ tịch UBND TP cho ý kiến. Đồng thời yêu cầu Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCNC Đà Nẵng cũng cần phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và có ràng buộc chặt chẽ.

KCNC Đà Nẵng là KCNC đầu tiên ở khu vực miền Trung và là KCNC đa chức năng cấp quốc gia thứ ba của cả nước hiện đã thu hút được 3 dự án đầu tư.

Dự án đầu tiên khánh thành tại KCNC Đà Nẵng là sản xuất thiết bị cơ khí chính xác (sản xuất van chuyển mạch điện từ, bơm cánh quạt áp lực cao; thiết bị thủy lực như van điện từ, bơm...) của Công ty Tokyo Keiki (Nhật Bản) với vốn đầu tư 40 triệu USD, công suất 684.000 sản phẩm/năm, diện tích đất thuê 30.000m2. 

Tiếp đó là dự án sản xuất thiết bị cơ khí chính xác (sản xuất sản phẩm và vật liệu đúc dùng trong các bộ phận thủy lực, các bộ phận có độ chính xác cao và các bộ phận liên quan) của Công ty Niwa Foundry Co.,Ltd (Nhật Bản) với vốn đầu tư 30 triệu USD, công suất 2,4 triệu sản phẩm/năm, diện tích đất thuê 31.100m2.

Dự án thứ 3 là Cơ sở nghiên cứu và phát triển vật liệu mới trong xây dựng của Viện Kỹ thuật xây dựng hạ tầng (Việt Nam) với vốn đầu tỉ đồng, diện tích đất thuê 0,49ha.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư