Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tháng 11/2014: AEON Bình Dương khai trương
Hồng Sơn - 07/03/2014 10:48
 
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, đến đầu tháng 3/2014, Trung tâm thương mại AEON Bình Dương đã gần hoàn thiện phần kết cấu chính, dự kiến sẽ hoàn thành và chính thức hoạt động từ ngày 1/11/2014.

Cũng theo ông Yasuo Nishitohge, hiện Công ty TNHH AEON Việt Nam đang tiến hành đàm phán với hơn 100 đối tác có nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh tại Trung tâm thương mại AEON Bình Dương. Khi đi vào hoạt động Trung tâm thương mại này sẽ thu hút 2.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung tặng quà lưu niệm cho Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam

Trước khi đưa Trung tâm thương mại AEON Bình Dương vào hoạt động, theo truyền thống sẽ diễn ra ngày hội trồng cây có tên “Cánh rừng quê hương AEON” với sự tham gia của hàng ngàn người dân địa phương, dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2014.

Trước đó, vào tháng 3/2013, dự án AEON Bình Dương được cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Dự án được đầu tư xây dựng tại vị trí gần kề với Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 (thị xã Thuận An), có vốn đầu tư lên đến 95 triệu USD với quy mô trên diện tích 6 ha; tổng diện tích xây dựng lên đến 75.000 m2, trong đó diện tích kinh doanh 45.000 m2…

Hàng hóa tại Trung tâm thương mại này, ngoài các sản phẩm của nhà cung cấp Việt Nam còn có rất nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện trong các ngành hàng thời trang, đồ dùng gia đình, trang trí nội thất...

Vào đầu tháng 1 năm nay, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã chính thức khai trương “AEON Mall Tân Phú Celadon”, trung tâm mua sắm đầu tiên của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) tại TP.HCM.

Ông Yasuo Nishitohge cho biết, từ sau khi chính thức hoạt động, trung tâm thương mại này hoạt động hiệu quả, bình quân thu hút 30.000 lượt người trong ngày thường và 70.000 lượt người vào ngày cuối tuần.

AEON Bình Dương
Dự án AEON Bình Dương đang được tích cực thi công (Chụp ngày 6/3)

Theo kế hoạch, sau AEON Bình Dương, năm 2015 sẽ khánh thành trung tâm thương mại tại Hà Nội và đến năm 2020, AEON sẽ hoàn thành việc đầu tư 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Đại gia bán lẻ Thái Lan “công phá” Việt Nam
Thông tin Tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Group sẽ khai trương chuỗi siêu thị Robinsons Department Store ở Hà Nội trong tháng Ba tới thêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư