
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Kantar gọi Báo cáo này có tên Tiêu dùng FMCG “nở hoa” mùa Tết khi sức mua mùa Tết 2019 đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm qua, đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường FMCG.
Trong khi đạt mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái ở khu vực Thành thị 4 thành phố, mùa Tết năm nay vẫn giữ vững phong độ tốt ở khu vực Nông thôn.
![]() |
Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng Tết 2019 có thể kể đến như sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng đóng góp phần lớn cho sự thành công của mùa Tết 2019.
Cả ở nông thôn lẫn thành thị, 33% sản phẩm được mua cho mục đích làm quà biếu. Thức uống và thực phẩm đóng gói chiếm hơn 2/3 giá trị trong giỏ hàng Tết và cũng là những ngành hàng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của mùa Tết 2019.
Ngoài ra, cả ở thành thị lẫn nông thôn, có đến 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
5 ngành hàng được tặng nhiều nhất là phụ gia nấu nướng, bánh quy& bánh mềm, bia, đồ uống có ga và cà phê hoà tan.
Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ người dân trong tháng Tết 2019. Tại thành thị, người dân chi tiền vào sản phẩm bánh kẹo, thức uống của doanh nghiệp ngoại như Mayora (Indonesia), Orion Vina (Hàn Quốc), Mondelēz Kinh Đô (Hoa Kỳ),…Còn tại nông thôn, nhiều thương hiệu nội địa được chọn lựa hơn.
![]() |
Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của siêu thị & đại siêu thị, siêu thị mini & cửa hàng tiện lợi cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong mùa Tết với mức tăng hai chữ số. 77% người tiêu dùng vẫn mua sắm tại kênh truyền thống trong dịp Tết 2019, 16% mua tại siêu thị/đại siêu thị.
![]() |
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025