-
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD
Kantar gọi Báo cáo này có tên Tiêu dùng FMCG “nở hoa” mùa Tết khi sức mua mùa Tết 2019 đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm qua, đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường FMCG.
Trong khi đạt mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái ở khu vực Thành thị 4 thành phố, mùa Tết năm nay vẫn giữ vững phong độ tốt ở khu vực Nông thôn.
![]() |
Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng Tết 2019 có thể kể đến như sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng đóng góp phần lớn cho sự thành công của mùa Tết 2019.
Cả ở nông thôn lẫn thành thị, 33% sản phẩm được mua cho mục đích làm quà biếu. Thức uống và thực phẩm đóng gói chiếm hơn 2/3 giá trị trong giỏ hàng Tết và cũng là những ngành hàng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của mùa Tết 2019.
Ngoài ra, cả ở thành thị lẫn nông thôn, có đến 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
5 ngành hàng được tặng nhiều nhất là phụ gia nấu nướng, bánh quy& bánh mềm, bia, đồ uống có ga và cà phê hoà tan.
Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ người dân trong tháng Tết 2019. Tại thành thị, người dân chi tiền vào sản phẩm bánh kẹo, thức uống của doanh nghiệp ngoại như Mayora (Indonesia), Orion Vina (Hàn Quốc), Mondelēz Kinh Đô (Hoa Kỳ),…Còn tại nông thôn, nhiều thương hiệu nội địa được chọn lựa hơn.
![]() |
Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của siêu thị & đại siêu thị, siêu thị mini & cửa hàng tiện lợi cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong mùa Tết với mức tăng hai chữ số. 77% người tiêu dùng vẫn mua sắm tại kênh truyền thống trong dịp Tết 2019, 16% mua tại siêu thị/đại siêu thị.
![]() |
-
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ
-
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững



