
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Kantar gọi Báo cáo này có tên Tiêu dùng FMCG “nở hoa” mùa Tết khi sức mua mùa Tết 2019 đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm qua, đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường FMCG.
Trong khi đạt mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái ở khu vực Thành thị 4 thành phố, mùa Tết năm nay vẫn giữ vững phong độ tốt ở khu vực Nông thôn.
![]() |
Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng Tết 2019 có thể kể đến như sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng đóng góp phần lớn cho sự thành công của mùa Tết 2019.
Cả ở nông thôn lẫn thành thị, 33% sản phẩm được mua cho mục đích làm quà biếu. Thức uống và thực phẩm đóng gói chiếm hơn 2/3 giá trị trong giỏ hàng Tết và cũng là những ngành hàng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của mùa Tết 2019.
Ngoài ra, cả ở thành thị lẫn nông thôn, có đến 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
5 ngành hàng được tặng nhiều nhất là phụ gia nấu nướng, bánh quy& bánh mềm, bia, đồ uống có ga và cà phê hoà tan.
Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ người dân trong tháng Tết 2019. Tại thành thị, người dân chi tiền vào sản phẩm bánh kẹo, thức uống của doanh nghiệp ngoại như Mayora (Indonesia), Orion Vina (Hàn Quốc), Mondelēz Kinh Đô (Hoa Kỳ),…Còn tại nông thôn, nhiều thương hiệu nội địa được chọn lựa hơn.
![]() |
Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của siêu thị & đại siêu thị, siêu thị mini & cửa hàng tiện lợi cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong mùa Tết với mức tăng hai chữ số. 77% người tiêu dùng vẫn mua sắm tại kênh truyền thống trong dịp Tết 2019, 16% mua tại siêu thị/đại siêu thị.
![]() |
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng