-
Hà Nội: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2024 đạt 28,6 tỷ USD -
Hà Nội: CPI bình quân 6 tháng đầu năm tăng 5,32% -
Hà Nội: GRDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6% -
Xuất khẩu của khu vực miền Trung đạt 22 tỷ USD -
Thị trường y tế Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại -
Bảo đảm bình ổn giá và nguồn cung mặt hàng thiết yếu tại Hà Nội
Kantar gọi Báo cáo này có tên Tiêu dùng FMCG “nở hoa” mùa Tết khi sức mua mùa Tết 2019 đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm qua, đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường FMCG.
Trong khi đạt mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái ở khu vực Thành thị 4 thành phố, mùa Tết năm nay vẫn giữ vững phong độ tốt ở khu vực Nông thôn.
Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng Tết 2019 có thể kể đến như sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng đóng góp phần lớn cho sự thành công của mùa Tết 2019.
Cả ở nông thôn lẫn thành thị, 33% sản phẩm được mua cho mục đích làm quà biếu. Thức uống và thực phẩm đóng gói chiếm hơn 2/3 giá trị trong giỏ hàng Tết và cũng là những ngành hàng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của mùa Tết 2019.
Ngoài ra, cả ở thành thị lẫn nông thôn, có đến 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
5 ngành hàng được tặng nhiều nhất là phụ gia nấu nướng, bánh quy& bánh mềm, bia, đồ uống có ga và cà phê hoà tan.
Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ người dân trong tháng Tết 2019. Tại thành thị, người dân chi tiền vào sản phẩm bánh kẹo, thức uống của doanh nghiệp ngoại như Mayora (Indonesia), Orion Vina (Hàn Quốc), Mondelēz Kinh Đô (Hoa Kỳ),…Còn tại nông thôn, nhiều thương hiệu nội địa được chọn lựa hơn.
Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của siêu thị & đại siêu thị, siêu thị mini & cửa hàng tiện lợi cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong mùa Tết với mức tăng hai chữ số. 77% người tiêu dùng vẫn mua sắm tại kênh truyền thống trong dịp Tết 2019, 16% mua tại siêu thị/đại siêu thị.
-
CPI tháng 6/2024 tăng 0,17% -
Hà Nội: GRDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6% -
Xuất khẩu của khu vực miền Trung đạt 22 tỷ USD -
Thị trường y tế Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại -
Bảo đảm bình ổn giá và nguồn cung mặt hàng thiết yếu tại Hà Nội -
Nghệ An phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/7 -
2 [Ảnh] Tiến độ xây dựng nhà máy 1,3 tỷ USD của Tập đoàn Lego tại Bình Dương -
3 Chốt vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
4 Đường ven biển miền Trung “vụn vỡ” vì mặt bằng -
5 Dự án BOT cảng hàng không Phan Thiết: Quan ngại về khả năng huy động vốn
- Alibaba.com cam kết mở rộng công cụ AI cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
- Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khởi động mùa thứ 3 chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô
- Suhyup khai trương ba cửa hàng Anchor Shop góp phần tăng độ nhận diện của K-Seafood và doanh thu
- Tậu nhà đẹp, giá tốt với gói vay ưu đãi miễn lãi 3 tháng đầu tư KBank
- Trải nghiệm cuộc sống khác biệt tại đại đô thị Vinhomes Grand Park
- Ghi dấu về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng vị thế ngành sữa Việt Nam