Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Cơn bão số 2 đánh sập nhiều nhà cửa, cây cối, không có thiệt hại về người
Sĩ Chức - 17/07/2017 11:54
 
Vào sáng sớm nay (ngày 17/7), bão số 2 đã đổ bộ vào Thanh Hóa khiến nhiều cây cối bị gãy đổ, bật gốc, nhà cửa của người dân bị tốc mái, hư hỏng. Khu vực các huyện ven biển Hoằng Hóa, Hậu Lộc và TP. Sầm Sơn có sức gió mạnh, mưa lớn khiến hoa màu đổ rạp, cây xanh bật gốc đổ ngổn ngang giữa đường, nhiều ngôi nhà lợp mái tôn bị gió quật tốc mái.

Theo lãnh đạo một số huyện ven biển Thanh Hóa, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, nhiều công trình, nhà cửa đã cũ bị đổ, tốc mái. Rất may, đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người, tàu thuyền được người dân chủ động neo đậu, chằng chống an toàn.

Hiện tại, các địa phương đang gấp rút thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục kịp thời.

Do sóng to, gió lớn nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận 2 sà lan bị trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.
Do sóng to, gió lớn nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận 2 sà lan bị trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.

Tại huyện ven biển Hoằng Hóa (Thanh Hóa), khoảng 4 giờ sáng ngày 17/7, người dân xã Hoằng Trường phát hiện 2 chiếc sà lan lớn dài khoảng 30m, rộng hơn 10m bị sóng đánh trôi dạt vào bờ nhưng không có người. Do sóng to nên sà lan bị nước đánh chìm gần bờ, nhiều vật dụng, đồ đạc bị rơi xuống biển và cuốn trôi vào bờ.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương đã có mặt nhưng do sóng to, gió lớn không thể tiếp cận được các sà lan.

Ông Lê Phạm Thảo, Phó chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cho biết, nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương và lực lượng Biên phòng đã có mặt nhưng sóng to nên chưa tiếp cận được sà lan. Các sà lan này có thể do neo đậu không chắc nên bị sóng đánh đứt dây neo và trôi dạt vào biển Thanh Hóa.

"Chúng tôi đã phát đi thông báo để tìm chủ nhân của 2 sà lan này. Về bão số 2, do được thông báo về cơn bão số 2 nên người dân đã chủ động phòng chống bão, đưa tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn. Hiện tại, địa phương chưa có thiệt hại về người”, ông Hảo cho biết.

Dự báo thời tiết hôm nay: Bão số 2 sẽ gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ tối và đêm 16/7, bão số 2 gây gió bão mạnh cấp 7-9, giật cấp 10-11 trên vùng ven biển ở Bắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư