
-
Thủ tướng: Báo chí tăng cường thông tin về những nguy hại của buôn lậu, hàng giả
-
Bộ Công an Việt Nam và Lào phối hợp triệt phá băng nhóm đánh bạc quy mô lớn
-
Công ty cổ phần Dược Sơn Lâm: Mạnh tay chi “hoa hồng” để trúng thầu
-
Hải quan phát hiện hàng nghìn sản phẩm áo thun, giày thể thao là hàng giả
-
Hà Nội: Khởi tố Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Liệt -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường mở đợt cao điểm xử lý vật tư nông nghiệp giả
TIN LIÊN QUAN | |
Thanh Hóa: Phạt Công ty Mía đường Việt Đài 302 triệu đồng | |
Thanh Hóa: Phạt DN "đầu độc" sông Mã 320 triệu đồng | |
Đường Biên Hòa - Tây Ninh xả thải chưa xử lý ra sông Vàm Cỏ Đông |
Theo tìm hiểu của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Công ty TNHH Quốc Đại là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mây tre đan xuất khẩu. Tháng 4/2009, Công ty được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê khu vực đất này với thời hạn 50 năm, sử dụng vào mục đích xây dựng xưởng sản xuất, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 250 lao động tại địa phương.
Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, do làm ăn thua lỗ nên Công ty này đã chuyển nhượng nhà xưởng lại cho Công ty TNHH Ngọc Sơn vào đầu năm 2014.
![]() | ||
Việc xả thải trực tiếp khiến nguồn nước có màu đen, bốc mùi hôi thối gây hại cho hoa màu |
Tại hiện trường, đơn vị này đã tiếp tục xả trực tiếp ra kênh dẫn nước tưới ra cánh đồng xã Hoằng Thái, tạo ra nguồn nước có màu đen, bốc mùi hôi thối gây hại cho hoa màu.
Một số người dân sống cạnh khu vực nhà xưởng còn phản ánh, về đêm, Công ty này có đưa lò đốt vào hoạt động, gây ra bụi, khói có mùi làm ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của cuộc sống xung quanh.
Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, phía huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn, vệ sinh môi trường ít nhất 2 lần/năm đối với tất cả các doanh nghiệp tại địa phương. Việc Công ty Quốc Đại gây ô nhiễm môi trường như phản ánh của người dân là đúng, huyện đã và đang tiếp nhận và xử lý.
Theo kết quả kiểm tra ban đầu của Phòng Tài nguyên môi trường huyện Hoằng Hóa, mỗi ngày Công ty này xả trung bình 10m3 nước qua 4 bể, nguồn nước xả thải ra môi trường gồm các chất ôxi già và xút đã được trung hòa bằng phèn dư tạo màng lắng. Sau khi chảy qua ao lắng, nguồn nước được xả ra ngoài mương tưới tiếp giáp với đường tỉnh lộ. Về công nghệ lò đốt lạc hậu, dùng củi phế phẩm của vầu để lấy nhiệt sấy, xả qua ống khói lò đốt cao 8m gây bụi…
![]() | ||
Mỗi ngày Công ty này xả trung bình 10m3 nước qua 4 bể |
Tuy nhiên, ông Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cũng thừa nhận, phía huyện không có đủ các thiết bị đạt điều kiện để kiểm tra xác minh mức độ ô nhiễm do Công ty Quốc Đại gây ra.
“Vụ việc của Công ty Quốc Đại đã được chúng tôi đã báo cáo lên Sở Tài nguyên & Môi trường Thanh Hóa để đưa các thiết bị về thẩm tra, xác định. Sau khi có kết quả rồi mới có kết luận cuối cùng”, ông Tuy nói.
KCN lập tường lửa chặn DN vô ý thức (Baodautu.vn) Các khu công nghiệp (KCN) đang đau đầu với tình trạng lén lút xả thải của các doanh nghiệp trong chính “lãnh địa” của họ. |
Xuân Mai
-
Công ty cổ phần Dược Sơn Lâm: Mạnh tay chi “hoa hồng” để trúng thầu -
Hải quan phát hiện hàng nghìn sản phẩm áo thun, giày thể thao là hàng giả -
Hà Nội: Khởi tố Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Liệt -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường mở đợt cao điểm xử lý vật tư nông nghiệp giả -
“Rót” hàng ngàn tỷ đồng, TP.HCM vẫn cứ mưa là ngập - Bài 1: Hệ thống cống trăm năm tuổi phải “gánh” gấp 5 lần công suất -
Hàng chục ngàn trái chủ Vạn Thịnh Phát sắp được nhận đợt 1 hơn 8.692 tỷ đồng -
Triệt phá hệ thống đa cấp có hơn 7.000 người Việt, 2.000 người nước ngoài tham gia
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số