Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Thanh Hóa yêu cầu ngừng khai thác mỏ xảy ra tai nạn
Sĩ Chức - 09/06/2013 17:42
 
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã ngừng ngay hoạt động khai thác để kiểm tra, rà soát lại quy trình khai thác mỏ tại khu vực xảy ra tai nạn.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), cho biết; ngay sau khi xảy ra vụ sập mỏ đá núi Vức tại xã Đông Quang, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc thị sát, kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, nơi xảy ra vụ việc. '

Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã ngừng ngay hoạt động khai thác để kiểm tra, rà soát lại quy trình khai thác mỏ tại khu vực nêu trên.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Sau khi tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng, để lo mai táng và điều trị. Phía chính quyền UBND huyện Đông Sơn cũng đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân bị tử vong 2 triệu đồng/người; nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

UBND xã Đông Quang hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 1 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 0,5 triệu đồng.

Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã cũng đã chủ động hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân. Trước mắt, Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 15 triệu đồng/người; nạn nhân bị thương được hỗ trợ 30 triệu đồng để điều trị.

Được biết, hiện tại UBND huyện Đông Sơn đã và đang vận động Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, đoàn thể…trên địa bàn huyện tiếp tục hỗ trợ thêm cho những gia đình có người bị nạn, vì các nạn nhân đều là lao động chính trong gia đình.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa có chỉ đạo giao UBND huyện Đông Sơn chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở LĐTB&XH và các đơn vị liên quan, khẩn trương khắc phục hậu quả sập mỏ đá; xác minh, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 7/6, trong lúc đang kéo dây hơi để chuẩn bị cho việc khai thác đá tại núi Vức thuộc xã Đông Quang, huyện Đông Sơn (Thanh Hoá) thì bất ngờ mỏ đá sập.

Vụ tai nạn khiến 3 người chết ngay tại chỗ và 1 nạn nhân may mắn sống sót, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và sau đó chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.

Thanh Hóa: Sập mỏ đá, 4 người chết và bị thương
Sáng nay, 7/6, tại khu mỏ đá núi Vức, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), đã xảy ra một vụ sập mỏ đá, khiến 3 người chết tại chỗ, một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư