
-
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án giao thông hơn 1.848 tỷ đồng
-
Giai đoạn 2025 - 2030, Đà Nẵng cần 118.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn
-
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đường bộ ven biển
-
Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng định hướng phát triển tổng thể thành phố Đà Nẵng -
Tây Ninh chấp thuận đầu tư khu công nghiệp mới với quy mô hơn 322 ha
![]() |
Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Tài chính. Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Tài chính. Các ủy viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Ngoại giao, Nông nghiệp và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh.
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định nhà nước.
Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó chủ tịch Hội đồng, các ủy viên Hội đồng, Cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại Điều 4, Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.
Báo cáo thẩm định của Hội đồng phải khẳng định rõ hồ sơ Dự án đủ điều kiện hay chưa đủ điều kiện để Chính phủ trình Quốc hội. Chi phí thẩm định của Hội đồng thực hiện theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP. Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Tài chính để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.
Hội đồng tự giải thể sau khi Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/8/2025.
Theo quy hoạch điều chỉnh (tại Quyết định số 1204/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng ngày 1/8/2025), Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có diện tích 1.959,95 ha, nằm trên địa bàn các xã: Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng, Lâm Thao, tỉnh Bắc Ninh, có cấp sân bay 4E và là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng.
Trong thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được quy hoạch có công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác; phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT III đối với đường cất hạ cánh 07L/25R, tiêu chuẩn CAT II đối với đường cất hạ cánh 07R/25L.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình sẽ có công suất khoảng 50 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác; phương thức tiếp cận hạ cánh: theo tiêu chuẩn CAT III đối với 4 đường cất hạ cánh 07L/25R, 07R/25L, 06L/24R và 06R/24L.

-
Thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Tây Ninh chấp thuận đầu tư khu công nghiệp mới với quy mô hơn 322 ha -
Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp, khu kinh tế đạt tiêu chuẩn xanh -
Khánh Hòa chuẩn bị khởi công 4 công trình trọng điểm chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh -
Nghệ An sẽ khánh thành 3 công trình chào mừng Quốc khánh 2/9 -
TP.HCM hoàn tất bàn giao mặt bằng cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành trong năm nay -
Những dự án được bổ sung vào danh mục dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh