-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
Chuyến phiêu lưu không lường trước bắt đầu vào giữa tháng 7, ở khu vực cách bờ biển phía bắc của Manado khoảng 125 km. Aldi Novel Adilang vốn làm nghề coi sóc ngọn đèn trên một bè đánh cá.
Chàng thanh niên được thuê sống 6 tháng trong cái lều nhỏ bằng gỗ phía trên bè, thứ người dân địa phương gọi là "rompong". Công việc của Adilang là khiến đèn chạy bằng máy phát điện trên bè luôn sáng, nhằm thu hút và bẫy cá vào ban đêm. Do vị trí cách đất liền khá xa, hàng tuần, Adilang phải chờ người của công ty đến đưa các vật tư như nước, thực phẩm, nhiên liệu và thu hoạch cá.

Một ngày nọ, những cơn gió mạnh đã tạo ra những con sóng khổng lồ và cuốn trôi cả mỏ neo của chiếc bè. Do không có mái chèo, Adilang đành bất lực để cho mình trôi xa ra khỏi vịnh hàng chục dặm.
Trong tuần đầu tiên, chàng thanh niên cố gắng tìm cách kết nối với bạn bè trên những chiếc "rompong" khác nhưng sau đó, Adilang thực sự phải trải qua toàn bộ chuyến hành trình đơn độc một mình. Khi hết nguồn thực phẩm, Adilang bắt đầu bắt cá và nấu chúng bằng gỗ dỡ ra từ lều. Để uống, chàng trai sử dụng quần áo để lọc nước biển.
Dù đi ngang qua hơn 10 con tàu nhưng không một ai trong số họ nhận thấy Adilang kêu cứu và có ý định giúp đỡ. Nhiều lần, chàng trai trẻ từng có ý định nhảy xuống đại dương để chấm dứt nỗi khổ của mình nhưng rồi lời khuyên của cha mẹ lại vang lên trong đầu: "Khi tuyệt vọng, hãy cầu nguyện".
Chính nhờ niềm tin vào Chúa và những kỹ năng sống được trang bị, Adilang đã cố gắng giữ hy vọng và vượt qua mọi thử thách. Đến ngày 31/8, chàng trai lại tìm thấy một con tàu khác. Lần này, Adilang cố gắng liên lạc với tàu thông qua chiếc radio mà bạn tặng. Dẫu Adilang gây được sự chú ý nhưng những con sóng khổng lồ tiếp tục khiến công cuộc giải cứu trở nên cực kỳ khó khăn.
Con tàu chở dầu mang tên Arpeggio đã vòng quanh Adilang 4 lần trước khi ném một sợi dây thừng về phía con bè. Thật không may, sợi dây bị mất. Giữa cơn túng quẫn, Adilang nhảy xuống biển, bơi về phía con tàu giữa những con sóng lớn và nhào vào một dòng chảy xuôi dòng.
Con tàu Arpeggio cập cảng Tokuyama ở tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Khi đến nơi, Adilang được tiến hành kiểm tra bởi cảnh sát biển Nhật Bản rồi được lãnh sự quán Indonesia ở Osaka tạo điều kiện lên một chuyến bay về nhà 2 ngày sau đó.
Theo NS
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

