Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Thành phố Bắc Ninh sẽ phủ sóng wifi miễn phí
Thái Hùng - 12/06/2014 06:01
 
Ngày 11/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt đề án “Phủ sóng wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Bắc Ninh” do Viễn thông Bắc Ninh đầu tư thực hiện.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội thí điểm mô hình xe đạp công cộng trong quý II/2014
Dân Hải Phòng mừng rơn vì được dùng wifi miễn phí
Mỹ sắp phát Wi-Fi miễn phí thành phố New York
TP HCM: Xe buýt sẽ có wifi miễn phí
"Thành phố đáng sống" miễn phí wifi cho 20.000 người
  (Ảnh minh họa: Bích Ngọc/TTXVN)  
  (Ảnh minh họa: Bích Ngọc/TTXVN)  

Tổng kinh phí thực hiện đề án khái toán ban đầu gần 10 tỷ đồng do Viễn thông Bắc Ninh đầu tư, trong đó chi phí lắp đặt hơn 8,7 tỷ đồng, còn lại chi phí xây dựng, lắp đặt, kết nối, đào tạo, quản lý dự án…Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ kinh phí 150 triệu đồng/tháng để duy trì dịch vụ trong vòng năm năm.

Theo đề án sẽ có 50 điểm và khu vực sóng wifi, trong đó 16 điểm gồm khu vực ngoài trời thuộc các cơ quan, đơn vị của Đảng và Nhà nước thuộc tỉnh, thành phố và một số khu vực công cộng được sử dụng wifi hoàn toàn miễn phí. Các điểm còn lại phục vụ người dùng thẻ nhằm phục vụ nhu cầu truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, người dân, du khách.

Các điểm có sóng wifi tập trung vào những vị trí trung tâm, nơi các cơ quan, công sở, điểm công cộng tập trung đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm thăm quan trong thành phố Bắc Ninh.

Riêng đối với người sử dụng truy cập các trang Cổng thông tin của Chính phủ và của tỉnh Bắc Ninh tại các khu vực có sóng wifi (tại 50/50 điểm và khu vực) sẽ được miễn phí.

Viễn thông Bắc Ninh sẽ cung cấp miễn phí khoảng 600 tài khoản truy nhập thông qua thẻ cào có mệnh giá 100.000 đến 300.000 đồng/tháng cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đoàn du khách sử dụng nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và kích cầu du lịch.

Để thực hiện đề án, Viễn thông Bắc Ninh đã xây dựng, lắp đặt hệ thống truy cập interent không dây tại thành phố trên cơ sở hạ tầng dùng chung có sẵn, đảm bảo không ảnh hưởng tới cảnh quan của thành phố. Sóng wifi đảm bảo phủ kín khu vực được lựa chọn lắp đặt, đảm bảo chất lượng kết nối, tốc độ truy cập Internet.

Đề án được đưa vào khai thác chính thức sau ngày 31/12/2014./.

Lãnh đạo Bắc Ninh: Foxconn hãy yên tâm đầu tư!

Lãnh đạo Bắc Ninh: Foxconn hãy yên tâm đầu tư!

() Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến vừa có thư gửi lãnh đạo Tập đoàn Foxconn khẳng định, việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài được tỉnh Bắc Ninh đặt lên hàng đầu.

Nâng cấp Quốc lộ 18A đoạn Bắc Ninh - Uông Bí

Nâng cấp Quốc lộ 18A đoạn Bắc Ninh - Uông Bí

() Ngày 18/5/2014, sẽ chính thực thông xe đoạn Uông Bí - Hạ Long và động thổ đoạn Bắc Ninh - Uông Bí thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 18 theo hình thức BOT.

Bắc Ninh: Phát huy vai trò lan tỏa của doanh nghiệp FDI

Bắc Ninh: Phát huy vai trò lan tỏa của doanh nghiệp FDI

() Nếu so sánh tương quan về số doanh nghiệp đang hoạt động thì số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Bắc Ninh so với tổng số doanh nghiệp đóng trên địa bàn này là con số chênh lệch khá lớn, chỉ là 182/6000 doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư