Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Daewon tăng cường hợp tác đầu tư
Huy Tự - 09/09/2023 20:33
 
Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Deawon. Lễ ký diễn ra trong chiều nay, 9/9/2023.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, TP. Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, có vị trí trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), với cơ cấu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2022: Dịch vụ, du lịch chiếm 51%; Công nghiệp, xây dựng chiếm 31%; nông nghiệp, thủy sản chiếm 7%.

Trong năm 2022, thành phố đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng hơn 9,88% so với năm 2021; tổng vốn đầu tư trên địa bàn tăng 38,47% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng đang tận dụng những ưu thế theo quy định tại Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ để phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh, đưa thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đây là tiền để quan trọng để TP. Cần Thơ mạnh dạn đề ra các cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù, nổi trội theo định hướng để thu hút đầu tư vào đô thị trung tâm vùng ĐBSCL.

Đặc biệt, TP. Cần Thơ cũng được biết đến như một đô thị miền sông nước với hệ thống sông ngòi chằng chịt, diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng lớn, nổi tiếng với các địa điểm du lịch tiêu biểu, thu hút khách du lịch và mang nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa Nam Bộ như Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Làng du lịch Mỹ Khánh, các điểm du lịch sinh thái… cũng là lĩnh vực để Daewon chú trọng đầu tư vào lĩnh vực này.

Ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư giữa TP. Cần Thơ và Tập đoàn Daewon

Hiện đầu tư trực tiếp nước ngoài, lũy kế đến hết tháng 8/2023, TP. Cần Thơ có 11 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư từ Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 260,54 triệu USD, đứng thứ 3/22 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp tại địa phương.

Phát biểu tại Lễ Ký kế, ông Cheun EungSik, Chủ tịch Tập đoàn Daewon cho biết với hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Daewon Cantavil PTE.,LTD (Singapore) là một trong những công ty thành viên thuộc Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc), tập đoàn đa ngành về phát triển đô thị, phát triển nhà ở và thương mại, du lịch sinh thái, trang trại thông minh,... tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Daewon được biết đến là doanh nghiệp lớn và đã tạo được thương hiệu cao cấp trong lĩnh vực nhà ở với những dự án tiêu biểu như Cantavil Condotel & Villas Resort, Centum Wealth Complex, Daewon Cantavil Premier, Emart Gò Vấp,…

Để tăng tiềm năng, cơ hội và thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, Chủ tịch tập đoàn Daewon mong muốn TP. Cần Thơ cần có thêm nhiều dịch vụ, ngành nghề mới, nhất là cần có nhiều chuyến bay, nhiều hãng bay trực tiếp từ TP. Cần Thơ đến Hàn Quốc và ngược lại, để thu hút du khách, doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Việt Nam và ngược lại, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư vào Cần Thơ.

Theo ông Hiển, với đặc thù vị thế trung tâm của vùng ĐBSCL, cùng với sự tin tưởng đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc thời gian qua, đặt biệt là các dự án lớn có vốn đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc vào Cần Thơ như: dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Cần Thơ (Công ty CP TTTM Lotte Việt Nam); dự án Nhà máy sản xuất giày thể thao (Công ty TNHH TKG TaeKwang Cần Thơ), sẽ giúp Daewon sớm quyết định đầu tư các dự án tại thành phố Cần Thơ.

Đồng thời, với thế mạnh của Tập đoàn Daewon Cantavil nói riêng Tập đoàn Daewon nói chung, việc tham gia đầu tư kinh doanh tại Cần Thơ sẽ góp phần đưa Cần Thơ sớm đạt được mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

TP. Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển ổn định, bền vững; kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Cần Thơ trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Với tinh thần đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển, chính quyền Cần Thơ cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, thực hiện đầu tư kinh doanh, để thật nhiều dự án của Daewon sẽ được hình thành trong tương lai, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, Cần Thơ - Hàn Quốc nói riêng, Phó chủ tịch Dương Tấn Hiển nhấn mạnh

UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Daewon ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 2 dự án lớn
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc Công ty TNHH Daewon - Hàn Quốc do ông Cheun Eungsik, Chủ tịch Công ty làm Trưởng đoàn về thỏa thuận phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư