Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thanh tra đột xuất 3 nhà mạng về cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng
Tú Ân - 06/12/2022 18:35
 
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thanh tra đột xuất việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động của Viettel, MobiFone và Vietnamobile.

Ba nhà mạng sẽ được thanh tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2021 đến 31/10/2022. 

Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, không tính ngày nghỉ, ngày lễ, kể từ khi công bố quyết định thanh tra. Khi cần thiết có thể xem xét số liệu trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Thành Chung, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn. Thành viên là các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử) và các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Việc thanh tra đột xuất chính thức bắt đầu sau khi Bộ TT&TT công bố quyết định trong thời gian tới.

Vietnam
Vietnamobile nằm trong danh sách thanh tra đột xuất

Trước đó, Bộ Công an đã có công văn gửi Bộ TT&TT về việc phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tại các doanh nghiệp viễn thông.

Trước đó, tháng 9/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao. 7 doanh nghiệp viễn thông là Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast đã bị phạt tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Trong đó, Vietnamobile bị xử phạt 440 triệu đồng, Viettel Telecom và 8 chi nhánh bị phạt 175 triệu đồng; 4 trung tâm kinh doanh của VNPT gồm Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình và Bà Rịa Vũng Tàu bị phạt 170 triệu đồng;

4 công ty dịch vụ MobiFone khu vực bị phạt với mức 170 triệu đồng; Đông Dương Telecom nhận mức phạt 90 triệu đồng, MobiCast 90 triệu đồng và Gtel Mobile bị phạt 20 triệu đồng.

Đoàn thanh tra cũng đã xử phạt 39 điểm viễn thông ủy quyền trên phạm vi toàn quốc với số tiền là 1,770 tỷ đồng. Đồng thời, buộc các nhà mạng phải khắc phục hậu quả là số tiền tương đương với tiền nạp vào tài khoản SIM đã kích hoạt. Đây là hình phạt tương đối nghiêm khắc cho các doanh nghiệp viễn thông.

Phạt nặng nhà mạng vi phạm hoạt động quản lý thuê bao
Việc Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt nặng 7 nhà mạng vi phạm hoạt động quản lý thuê bao là động thái cứng rắn, được kỳ vọng sẽ giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư