
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo
-
Tham vấn ý kiến về Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh qua Đà Nẵng, Quảng Ngãi
-
Mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng bị đề nghị phạt từ 10-11 năm tù
-
Vạch trần thủ đoạn thâu tóm dự án của Tập đoàn Thuận An -
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1. |
Chánh thanh tra Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 51/QĐ - TTr về việc thanh tra công tác quản lý chất lượng công trình Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Theo đó, Thanh tra Bộ GTVT sẽ thanh tra công tác quản lý chất lượng công trình của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1. Thời hạn thanh tra 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.
Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Vũ Hoàng Hưng, Trưởng phòng Thanh tra Hành chính - Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020. Trên cơ sở chủ trương đầu tư được duyệt, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1170/QĐ-BGTVT ngày 17/6/2020, phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư tại Quyết định số 2177/QĐ-BGTVT ngày 21/12/2021.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km) với điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án theo Quyết định số 839 là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện dự án là khởi công năm 2020, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023. Hiện tuyến chính của Dự án đã được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 24/12/2023.
Vào đầu tháng 11/2023, Bộ GTVT đã tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 được điều chỉnh lên 5.826,23 tỷ đồng, tăng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả khi đã được phê duyệt tại Quyết định số 839/QĐ-TTg ngày 16/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề xuất Thủ tướng cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với các mốc: hoàn thành toàn bộ phần tuyến chính trong năm 2023, hoàn thiện các hạng mục phụ trợ trước ngày 30/6/2024, hoàn thành toàn bộ dự án giai đoạn 1 trong quý 2/2024. Với các hạng mục bổ sung là nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh, tiếp tục triển khai trong năm 2024, hoàn thành năm 2025.
-
Vạch trần thủ đoạn thâu tóm dự án của Tập đoàn Thuận An -
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi -
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng -
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC -
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí -
Sân bay Nha Trang biến thành dự án ảo: Khách hàng mất tiền, lãnh đạo vướng lao lý -
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025