
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
-
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng
-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm
-
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Theo công bố của Công ty cổ phần Thế giới di động, trung bình mỗi tháng, thegioididong.com cung cấp cho người tiêu dùng 300.000 điện thoại và 10.000 laptop chính hãng.
Mức lợi nhuận lên đến 250 tỷ đồng từ việc lượm “bạc cắc” từ mỗi chiếc điện thoại di động hay máy tính bán được, đặc biệt là trong thời buổi khó khăn như năm 2013 cho thấy thành công rực rỡ của công ty này trên thương trường.
![]() | ||
Mỗi tháng, Thegioididong.com cung cấp cho người tiêu dùng 10.000 laptop chính hãng. Ảnh: L.T |
Lý giải sự thành công của Thế giới di động trong năm 2013, ông Trần Kinh Doanh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động cho biết, đây là một năm đánh dấu sự trưởng thành của Công ty với việc mở rộng, nâng cấp hệ thống hơn 200 siêu thị tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Hành động xuyên suốt và bao trùm lên mọi ngõ ngách của hệ thống Thế giới di động, theo ông Doanh, là việc triển khai văn hóa phục vụ, đặt khách hàng làm trọng tâm bằng những hành động cụ thể.
Chẳng hạn, nhân viên được đào tạo quy trình tiếp đón và phục vụ khách hàng với tiêu chí “chủ động - cười - chào - cảm ơn”; chính sách thưởng cho nhân viên gắn liền với sự hài lòng của khách hàng, siêu thị chỉ kinh doanh những sản phẩm thực sự có lợi cho khách hàng...
“Công ty cũng chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận từ việc cắt bỏ thu phí một số phần mềm ứng dụng, thay vào đó là cài đặt miễn phí cho khách hàng các tiện ích cần thiết cho điện thoại như từ điển Lạc Việt, phần mềm nghe nhạc, xem phim...”, ông Doanh nói.
Năm 2013 cũng chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của Thế giới di động cho mảng dịch vụ online bằng việc nâng cấp phiên bản desktop và mobile của trang web thegioididong.com, đem đến sự giản tiện và thú vị cho khách hàng.
Đặc biệt, thegioididong.com cũng là đơn vị bán lẻ duy nhất cho phiên bản website dành cho mobile. Nỗ lực này mang lại kết quả tốt với gần 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng và dành những giải thưởng quan trọng như: top 5 website thương mại điện tử tốt nhất Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương 2010, 2011, 2012...
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2014, ông Ngô Tấn Tài, Giám đốc bán hàng miền Bắc của Thế giới di động cho biết, một trong những mục tiêu chiến lược của Công ty là mở rộng và hoàn thiện bản đồ siêu thị của Thế giới di động trên những thành phố lớn, đồng thời, thử nghiệm việc có mặt tại những thị trấn nhỏ, vùng sâu, vùng xa.
Cụ thể, năm 2014, Công ty sẽ mở từ 50 đến 100 siêu thị tại một số thị trấn, thị tứ, từ đó, rút kinh nghiệm và tìm ra công thức tốt nhất để tiến về vùng nông thôn. Mục tiêu trong 3 - 5 năm tới của Thế giới di động là mở từ 700 đến 1.000 siêu thị tại các địa bàn nông thôn trên toàn quốc.
Một kế hoạch khác cũng được lãnh đạo Thế giới di động chia sẻ là Công ty sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào cuối quý I, đầu quý II/2014. Các chương trình khuyến mại cho khách hàng sẽ nhiều hơn và thực chất hơn nữa.
“Năm 2013 là năm chúng tôi bắt đầu cho chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm, và chúng tôi có được sức mạnh khi thực sự đứng về phía khách hàng, suy nghĩ và hành động từ vị trí của người tiêu dùng. Chúng tôi tin rằng, với một hệ thống luôn hướng đến sự phục vụ, Thế giới di động sẽ tiếp tục đạt được những kết quả khả quan hơn trong năm 2014”, ông Tài nói.
Quang Hưng

-
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa -
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á -
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân -
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower