Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thẻ nhớ microSD SanDisk High Endurance: Đặt chuẩn mới cho thẻ ghi hình
N.L - 24/07/2022 08:58
 
Cái tên nói lên tất cả, thẻ nhớ microSD SanDisk High Endurance bền bỉ, mạnh mẽ, và tốc độ cao đang góp phần nâng tiêu chuẩn thẻ nhớ hỗ trợ ghi hình liên tục lên một tầm cao mới.
TIN LIÊN QUAN

Khi nhắc tới thị trường thẻ nhớ tại Việt Nam, thật khó có thương hiệu nào hiện lên ngay trong đầu người dùng trước cái tên SanDisk. Nếu có thể ví SanDisk với một điều gì đó, hãy liên tưởng những bước chạy của tuyển thủ bóng đá Pháp Mbappe - loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Argentina tại vòng tứ kết World Cup 2018.

Và nay thương hiệu Mỹ lại bứt tốc, bỏ lại các đối thủ phía sau khi giới thiệu sản phẩm thẻ nhớ microSD SanDisk High Endurance. Nhờ sự vượt trội về dung lượng, tốc độ đọc, và sự bền bỉ, đây chính là một trong số những sản phẩm tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp bộ nhớ cho hệ thống camera hành trình hoặc camera an ninh gia đình!

“Thênh thang” bộ nhớ  

Với những khách hàng thông thường, điểm quan tâm đầu tiên và cũng có thể duy nhất khi mua một chiếc thẻ nhớ là khả năng lưu trữ của nó. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì chúng ta mua thẻ nhớ để "ghi nhớ'. Vậy, dung lượng càng lớn, lưu được càng nhiều. Phải không nào?

SanDisk hiểu điều này, do vậy, hãng đem đến tới 4 lựa chọn dung lượng cho sản phẩm High Endurance này: Từ 32 GB, 64GB, 128 GB, tới 256 GB.

Tuy nhiên, bàn về một chiếc thẻ hướng tới người dùng camera hành trình hay camera an ninh thì ngoài bộ nhớ, chúng ta cũng cần để tâm tới những thông số vô cùng ý nghĩa khác như Tốc độ, hiệu năng, và khả năng  hỗ trợ ghi hình.


Bền bỉ và gai góc

 

Ở chế độ ghi hình Full HD, độ bền của thẻ nhớ lên lên đến 20.000 giờ với dung lượng 256GB, có thể hiểu đơn giản là khả năng ghi hình liên tục lên đến 20.000 giờ trong suốt thời gian bảo hành của thẻ. Đó là thông số lý tưởng theo nhà sản xuất, và tất nhiên nó có thể có sự chênh lệch nhẹ ở điều kiện hoạt động thực tế, nhưng, lưu trữ video trong hơn 2 năm: Có gì khiến bạn hài lòng hơn thế?

Còn với phiên bản 128 GB, 64GB và 32 GB, độ bền lần lượt là 10.000 giờ (~14 tháng), 5.000 giờ (~7 tháng), và 2.500 giờ (3,5 tháng).

Khi lưu trữ hết dung lượng của thẻ nhớ, tiến trình xóa dữ liệu cũ và ghi đè dữ liệu mới sẽ được kích hoạt. Khi đó, sức mạnh của SanDisk High Endurance mới thực sự được thể hiện. Trong khi việc ghi đè liên tục khiến các loại thẻ nhớ thông thường phải gồng mình quá sức và dẫn tới hư hỏng, thẻ nhớ High Endurance được sinh ra để làm công việc đó. Bởi vậy, thẻ có tuổi thọ trung bình vượt trội so với những loại thẻ khác khi được sử dụng cho mục đích ghi hình liên tục như camera hành trình hay camera giám sát 24/7.

Không chỉ bền bỉ trong ghi hình và lưu trữ giữ liệu, thẻ nhớ microSD SanDisk High Endurance còn gai góc ở dáng vóc bên ngoài. Sản phẩm được hoàn thiện bằng chất liệu chống nước, chống sốc, chống tia X và chịu nhiệt để luôn hoạt động ổn định khắp các điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.


Những so sánh phía trên là để giúp các bạn dễ hình dung, còn về thông số hiệu năng, SanDisk cho biết, thẻ nhớ MicroSD High Endurance sở hữu tốc độ đọc lên tới 100MB/s, trong khi tốc độ ghi có thể đạt được là 40MB/s. Nhờ đó, việc trích xuất dữ liệu khỏi thẻ nhớ không còn là một nỗi lo.

Hỗ trợ ghi hình 4K - Dẫn đầu xu thế

Về tốc độ, thẻ nhớ MicroSD SanDisk High Endurance đi kèm Speed Class C10, chuẩn UHS Speed Class 3 (U3) dành cho thiết bị chủ được trang bị UHS, và Video Speed Class 3 (V30). Vậy những con số này có ý nghĩa gì?

Theo hiệp hội SD Association, "tổ chức phi lợi nhuận đặt ra các tiêu chuẩn về thẻ nhớ để giúp làm đơn giản hóa cách sử dụng và tối ưu hiệu năng của các sản phẩm điện tử" (Theo Wikipedia), việc phân loại tốc độ ghi hình (Video Speed Class) như vậy giúp người mua tìm ra sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của mình. Cả 3 trang bị C10, U3, và V30 là những ký hiệu thể hiện tốc độ tối thiểu một chiếc thẻ nhớ được trang bị phục vụ cho thiết bị quay hình, đảm bảo tốc độ đọc không bị ảnh hưởng khi ghi đè liên tục. Trong đó, C10 có tốc độ ghi hình tối thiểu là 10 MB/giây; U3 có tốc độ ghi hình tối thiểu 30MB/s trên các thiết bị có UHS. Và với V30, chiếc thẻ nhớ MicroSD SanDisk High Endurance hỗ trợ việc duy trì quay video ở tốc độ 30MB/s, nó đồng nghĩa với khả năng ghi hình 4K.

Wow! Nó vượt ngoài tưởng tượng của bạn phải không? Thử tưởng tượng mà xem. Trong bối cảnh mà thị trường camera hành trình và camera an ninh còn đang rất ưa chuộng chuẩn độ phân giải khá thấp - loanh quanh HD, hoặc sang chảnh lắm thì gia chủ mới chơi lớn với Full HD, thì MicroSD SanDisk High Endurance đã hiên ngang bước trước với hỗ trợ ghi hình 4K. Tức là, hãng công nghệ Mỹ đã sẵn sàng đón đầu xu hướng "rõ nét hơn" để đẩy trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới!

Được bảo hành 2 năm, sản phẩm Thẻ nhớ microSD SanDisk High Endurance được phân phối qua các đại lý của Synnex FPT trên toàn quốc. Xem chi tiết thông tin sản phẩm tại đây: https://synnexfpt.com/ldp/sandisk-high-endurance/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư