-
Cần Thơ: Khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ, tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng -
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài -
Quảng Nam mắc kẹt với chỉ tiêu đất công nghiệp -
Hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất “khát” cả vốn lẫn cơ chế -
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án
TIN LIÊN QUAN | |
BT Thăng bổ sung thêm hầm chui dân sinh tại Đông Anh | |
33.000 tỷ đồng xây chuỗi đô thị hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài |
Phối cảnh đường Nhật Tân - Nội Bài |
Phó Thủ tướng lưu ý việc thực hiện phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quy mô và các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường, đồng thời, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án xây dựng đường Nhật Tân - Nội Bài.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban quản lý 85 và các nhà thầu có liên quan phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội khẩn trương xác định mức độ ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án đến số hộ dân còn lại để tiến hành công tác đền bù theo quy định của pháp luật; đồng thời có giải pháp thi công hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong vùng Dự án.
Khu vực xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh hiện có 2 tuyến đường nội đồng cắt ngang qua tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Theo thiết kế ban đầu chỉ có 1 cầu vượt để qua đường, không có hầm chui. Nhân dân xã Nguyên Khê đã có đơn thư kiến nghị bổ sung 2 hầm chui dân sinh tại các vị trí giao cắt tuyến đường để thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt.
Tuyến đường nối từ sân bay Nội Bài tới cầu Nhật Tân đi qua huyện Đông Anh và Sóc Sơn có chiều dài 12,1 km, mặt cắt đường rộng 80-100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Cùng với dự án cầu Nhật Tân, nhà ga T2, đường nối này sẽ là điểm nhấn kiến trúc của Hà Nội, tạo ấn tượng đầu tiên với du khách nước ngoài khi vào trung tâm thành phố.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này sẽ rút ngắn cự ly từ sân bay Nội Bài với nội đô Hà Nội. Quãng đường từ Nội Bài vào trung tâm Thành phố sẽ chỉ còn 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân).
Đầu tư 20.000 tỷ cho đô thị Nhật Tân - Nội Bài () UBND Thành phố Hà Nội vừa có phương án quy hoạch, đầu tư các dự án thành phần Khu vực phát triển đô thị hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài với tổng kinh phí dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng. |
Duy Hữu
-
Đề xuất chia sẻ doanh thu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Khu công nghiệp “nằm trên giấy”: Đà Nẵng sẽ điều chỉnh dự án -
Dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam -
Thiếu quỹ đất - điểm nghẽn cản trở thu hút FDI vào TP.HCM -
TP.HCM xin giảm hơn 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công 2024 tại các dự án ì ạch -
Bước đi chiến lược của các “ông lớn” Hàn Quốc vào ngành công nghệ sinh học -
Hải Phòng khởi công cụm công nghiệp Tiên Cường II diện tích hơn 50 ha
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo