-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
TIN LIÊN QUAN | |
BT Thăng bổ sung thêm hầm chui dân sinh tại Đông Anh | |
33.000 tỷ đồng xây chuỗi đô thị hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài |
Phối cảnh đường Nhật Tân - Nội Bài |
Phó Thủ tướng lưu ý việc thực hiện phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quy mô và các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường, đồng thời, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án xây dựng đường Nhật Tân - Nội Bài.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban quản lý 85 và các nhà thầu có liên quan phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội khẩn trương xác định mức độ ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án đến số hộ dân còn lại để tiến hành công tác đền bù theo quy định của pháp luật; đồng thời có giải pháp thi công hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong vùng Dự án.
Khu vực xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh hiện có 2 tuyến đường nội đồng cắt ngang qua tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Theo thiết kế ban đầu chỉ có 1 cầu vượt để qua đường, không có hầm chui. Nhân dân xã Nguyên Khê đã có đơn thư kiến nghị bổ sung 2 hầm chui dân sinh tại các vị trí giao cắt tuyến đường để thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt.
Tuyến đường nối từ sân bay Nội Bài tới cầu Nhật Tân đi qua huyện Đông Anh và Sóc Sơn có chiều dài 12,1 km, mặt cắt đường rộng 80-100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h. Cùng với dự án cầu Nhật Tân, nhà ga T2, đường nối này sẽ là điểm nhấn kiến trúc của Hà Nội, tạo ấn tượng đầu tiên với du khách nước ngoài khi vào trung tâm thành phố.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Tuyến đường này sẽ rút ngắn cự ly từ sân bay Nội Bài với nội đô Hà Nội. Quãng đường từ Nội Bài vào trung tâm Thành phố sẽ chỉ còn 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân).
Đầu tư 20.000 tỷ cho đô thị Nhật Tân - Nội Bài () UBND Thành phố Hà Nội vừa có phương án quy hoạch, đầu tư các dự án thành phần Khu vực phát triển đô thị hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài với tổng kinh phí dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng. |
Duy Hữu
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025