
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
TIN LIÊN QUAN | |
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ | |
Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn | |
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán | |
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi |
![]() | ||
Optimum bị đưa vào danh mục sản phẩm quản lý giá |
Theo văn bản này thì cả 30 sản phẩm mà Cục Quản lý Giá gửi sang đều là sữa và đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính.
Đây là các sản phẩm mới công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, như I am kid vani loại hộp 350gr và 660gr, Optimum step 1 HT, Dielac Pedia 1+ HT loại hộp 400gr và 900gr...
Trước đó, trong quá trình kiểm tra thị trường, các cơ quan quản lý nghi ngờ nhiều sản phẩm là sữa nhưng núp dưới tên gọi khác để không bị áp giá trần.
Bộ Tài Chính đã yêu cầu Bộ Y tế xác minh 30 sản phẩm như vậy và kết quả là 12/30 sản phẩm được khẳng định là nằm trong danh mục sữa phải bình ổn giá, và vẫn còn đến 18 sản phẩm được hỏi không phải là sữa và không thuộc diện bình ổn giá.
Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại hồ sơ của 18 sản phẩm còn lại đã khẳng định cả 30 sản phẩm đều nằm trong danh mục sữa phải thực hiện bình ổn giá theo quy định.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm(Bộ Y tế) giải thích, dù là sản phẩm dinh dưỡng, công thức, hay thực phẩm bổ sung, nhưng trong thành phần có sữa dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều phải áp giá.
Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng () Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle' Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác. |
Thế Hải
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang