-
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024 -
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOP -
Xuất khẩu đặt mục tiêu tăng trưởng 10-12% năm 2025 -
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc
TIN LIÊN QUAN | |
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ | |
Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn | |
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán | |
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi |
Optimum bị đưa vào danh mục sản phẩm quản lý giá |
Theo văn bản này thì cả 30 sản phẩm mà Cục Quản lý Giá gửi sang đều là sữa và đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính.
Đây là các sản phẩm mới công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, như I am kid vani loại hộp 350gr và 660gr, Optimum step 1 HT, Dielac Pedia 1+ HT loại hộp 400gr và 900gr...
Trước đó, trong quá trình kiểm tra thị trường, các cơ quan quản lý nghi ngờ nhiều sản phẩm là sữa nhưng núp dưới tên gọi khác để không bị áp giá trần.
Bộ Tài Chính đã yêu cầu Bộ Y tế xác minh 30 sản phẩm như vậy và kết quả là 12/30 sản phẩm được khẳng định là nằm trong danh mục sữa phải bình ổn giá, và vẫn còn đến 18 sản phẩm được hỏi không phải là sữa và không thuộc diện bình ổn giá.
Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại hồ sơ của 18 sản phẩm còn lại đã khẳng định cả 30 sản phẩm đều nằm trong danh mục sữa phải thực hiện bình ổn giá theo quy định.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm(Bộ Y tế) giải thích, dù là sản phẩm dinh dưỡng, công thức, hay thực phẩm bổ sung, nhưng trong thành phần có sữa dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều phải áp giá.
Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng () Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle' Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác. |
Thế Hải
-
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Việt Nam tự chủ nhiều loại vaccine thú y quan trọng -
Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng -
Khảo sát của Herbalife tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong nâng cao năng lực kinh tế -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc -
Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ bán giá đỗ "ngậm" hoá chất ở Đắk Lắk
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 1)
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu