
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
TIN LIÊN QUAN | |
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ | |
Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn | |
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán | |
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi |
![]() | ||
Optimum bị đưa vào danh mục sản phẩm quản lý giá |
Theo văn bản này thì cả 30 sản phẩm mà Cục Quản lý Giá gửi sang đều là sữa và đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính.
Đây là các sản phẩm mới công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, như I am kid vani loại hộp 350gr và 660gr, Optimum step 1 HT, Dielac Pedia 1+ HT loại hộp 400gr và 900gr...
Trước đó, trong quá trình kiểm tra thị trường, các cơ quan quản lý nghi ngờ nhiều sản phẩm là sữa nhưng núp dưới tên gọi khác để không bị áp giá trần.
Bộ Tài Chính đã yêu cầu Bộ Y tế xác minh 30 sản phẩm như vậy và kết quả là 12/30 sản phẩm được khẳng định là nằm trong danh mục sữa phải bình ổn giá, và vẫn còn đến 18 sản phẩm được hỏi không phải là sữa và không thuộc diện bình ổn giá.
Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại hồ sơ của 18 sản phẩm còn lại đã khẳng định cả 30 sản phẩm đều nằm trong danh mục sữa phải thực hiện bình ổn giá theo quy định.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm(Bộ Y tế) giải thích, dù là sản phẩm dinh dưỡng, công thức, hay thực phẩm bổ sung, nhưng trong thành phần có sữa dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều phải áp giá.
Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng () Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle' Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác. |
Thế Hải
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam