Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 12 năm 2024,
Thêm 30 sản phẩm sữa bị áp giá trần
Thế Hải - 12/08/2014 12:27
 
30 sản phẩm sữa, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi vừa được Cục An toàn thực phẩm gửi Cục Quản lý giá Bộ Tài chính thông báo thuộc danh mục phải quản lý giá.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ
Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi
   
  Optimum bị đưa vào danh mục sản phẩm quản lý giá  

Theo văn bản này thì cả 30 sản phẩm mà Cục Quản lý Giá gửi sang đều là sữa và đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính.

Đây là các sản phẩm mới công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, như I am kid vani loại hộp 350gr và 660gr, Optimum step 1 HT, Dielac Pedia 1+ HT loại hộp 400gr và 900gr...

Trước đó, trong quá trình kiểm tra thị trường, các cơ quan quản lý nghi ngờ nhiều sản phẩm là sữa nhưng núp dưới tên gọi khác để không bị áp giá trần.

Bộ Tài Chính đã yêu cầu Bộ Y tế xác minh 30 sản phẩm như vậy và kết quả là 12/30 sản phẩm được khẳng định là nằm trong danh mục sữa phải bình ổn giá, và vẫn còn đến 18 sản phẩm được hỏi không phải là sữa và không thuộc diện bình ổn giá.

Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá  Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại hồ sơ của 18 sản phẩm còn lại đã khẳng định cả 30 sản phẩm đều nằm trong danh mục sữa phải thực hiện bình ổn giá theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm(Bộ Y tế) giải thích, dù là sản phẩm dinh dưỡng, công thức, hay thực phẩm bổ sung, nhưng trong thành phần có sữa dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều phải áp giá.

Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng

Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng

() Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle' Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư