
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
TIN LIÊN QUAN | |
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ | |
Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn | |
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán | |
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi |
![]() | ||
Optimum bị đưa vào danh mục sản phẩm quản lý giá |
Theo văn bản này thì cả 30 sản phẩm mà Cục Quản lý Giá gửi sang đều là sữa và đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá như yêu cầu của Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính.
Đây là các sản phẩm mới công bố quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm, như I am kid vani loại hộp 350gr và 660gr, Optimum step 1 HT, Dielac Pedia 1+ HT loại hộp 400gr và 900gr...
Trước đó, trong quá trình kiểm tra thị trường, các cơ quan quản lý nghi ngờ nhiều sản phẩm là sữa nhưng núp dưới tên gọi khác để không bị áp giá trần.
Bộ Tài Chính đã yêu cầu Bộ Y tế xác minh 30 sản phẩm như vậy và kết quả là 12/30 sản phẩm được khẳng định là nằm trong danh mục sữa phải bình ổn giá, và vẫn còn đến 18 sản phẩm được hỏi không phải là sữa và không thuộc diện bình ổn giá.
Theo đề nghị của Cục Quản lý Giá Cục An toàn thực phẩm đã rà soát lại hồ sơ của 18 sản phẩm còn lại đã khẳng định cả 30 sản phẩm đều nằm trong danh mục sữa phải thực hiện bình ổn giá theo quy định.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm(Bộ Y tế) giải thích, dù là sản phẩm dinh dưỡng, công thức, hay thực phẩm bổ sung, nhưng trong thành phần có sữa dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi đều phải áp giá.
Nestle' Việt Nam: Kiếm tiền từ trẻ em để vung tay chi hộ đối tác 27 tỷ đồng () Số tiền kiếm được từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó phần thu từ bán sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, đang được Nestle' Việt Nam phóng tay khi chi hộ nhiều chục tỷ đồng cho việc quảng cáo của đối tác. |
Thế Hải
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025