
-
Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo đặt phòng dịp Quốc khánh
-
Hệ sinh thái an ninh mạng của VNPT vào thị trường Nhật Bản
-
Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam
-
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD?
-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu -
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
Ở lần cập nhật tháng 2/2024, đã có thêm 947 kênh danh sách nội dung được xác thực trên mạng, nâng tổng số danh sách White List lên 3.066 tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình và đơn vị hoạt động truyền hình, các tổ chức, cá nhân hoạt động cung cấp, sáng tạo, khai thác nội dung số.
Tính từ lần công bố tháng 5/2022 đến tháng 1/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã 4 lần công bố với danh sách 403 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để yêu cầu các nhãn hàng và doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang web này.
![]() |
Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng - Whitelist sử dụng cho hoạt động quảng cáo lần lượt được Bộ TT&TT công bố trên trang abei.gov.vn vào tháng 3/2023, tháng 10/2023 và tháng 2/2024 |
White List là danh sách những tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình cùng các tổ chức, cá nhân mà Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến nghị các nhãn hàng, doanh nghiệp xem xét lựa chọn để quảng cáo sản phẩm. Qua đó, bảo đảm an toàn thương hiệu và góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.
Cùng với công bố White List, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố Black List - tập hợp các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để cơ quan quản lý nhà nước đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo cần nắm được và không hợp tác phát hành trên những trang web này.
Theo chia sẻ của đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử tại thời điểm White List mới được công bố lần đầu, cả White List và Black List về quảng cáo trên mạng đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại lý quảng cáo lớn và không ít doanh nghiệp đã sử dụng các danh sách này khi lựa chọn kênh quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng.
Các nhãn hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo có thể tra cứu các trang, kênh, tài khoản thuộc White List và Black List sử dụng trong hoạt động quảng cáo trên cổng thông tin điện tử của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tại địa chỉ www.abei.gov.vn.
-
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu -
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số -
Đề xuất hình thành ngành công nghiệp bán dẫn độc lập, tự chủ -
Công ty AI "của người Việt, phục vụ người Việt" nhắm đích 1 tỷ USD -
Thủ tướng Timor-Leste: Viettel Timor mở ra tương lai mới cho đất nước với công nghệ 5G -
Nhà mạng phải bảo đảm thông tin và an toàn mạng lưới trong Lễ Quốc khánh 2/9 -
Việt Nam tăng tốc hợp tác quốc tế trong đổi mới sáng tạo và công nghệ chiến lược
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp