
-
MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 5G, giá từ 80.0000 đồng/tháng
-
Hơn 155.000 máy tính tại Việt Nam bị tấn công mã hóa đòi tiền chuộc
-
Apple TV+ lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm
-
Tổ chức đấu giá lại băng tần "kim cương" dùng cho 4G, 5G
-
Cung cấp miễn phí ứng dụng truyền hình đa dịch vụ HTVm -
Viettel Global 19 tuổi - sung sức để bứt phá
Ở lần cập nhật tháng 2/2024, đã có thêm 947 kênh danh sách nội dung được xác thực trên mạng, nâng tổng số danh sách White List lên 3.066 tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình và đơn vị hoạt động truyền hình, các tổ chức, cá nhân hoạt động cung cấp, sáng tạo, khai thác nội dung số.
Tính từ lần công bố tháng 5/2022 đến tháng 1/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã 4 lần công bố với danh sách 403 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để yêu cầu các nhãn hàng và doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang web này.
![]() |
Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng - Whitelist sử dụng cho hoạt động quảng cáo lần lượt được Bộ TT&TT công bố trên trang abei.gov.vn vào tháng 3/2023, tháng 10/2023 và tháng 2/2024 |
White List là danh sách những tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình cùng các tổ chức, cá nhân mà Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến nghị các nhãn hàng, doanh nghiệp xem xét lựa chọn để quảng cáo sản phẩm. Qua đó, bảo đảm an toàn thương hiệu và góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.
Cùng với công bố White List, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố Black List - tập hợp các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để cơ quan quản lý nhà nước đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo cần nắm được và không hợp tác phát hành trên những trang web này.
Theo chia sẻ của đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử tại thời điểm White List mới được công bố lần đầu, cả White List và Black List về quảng cáo trên mạng đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại lý quảng cáo lớn và không ít doanh nghiệp đã sử dụng các danh sách này khi lựa chọn kênh quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng.
Các nhãn hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo có thể tra cứu các trang, kênh, tài khoản thuộc White List và Black List sử dụng trong hoạt động quảng cáo trên cổng thông tin điện tử của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tại địa chỉ www.abei.gov.vn.
-
Apple TV+ lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm -
Ajinomoto Build-up Film: Công nghệ tiên phong đằng sau bộ não thiết bị điện tử ngày nay -
Tổ chức đấu giá lại băng tần "kim cương" dùng cho 4G, 5G -
Bệ phóng cho “kỳ lân” mới -
Apple Watch sẽ tích hợp camera -
Cung cấp miễn phí ứng dụng truyền hình đa dịch vụ HTVm -
Viettel Global 19 tuổi - sung sức để bứt phá
-
Nhà phố Nha Trang - kênh đầu tư bền vững trong bối cảnh quỹ đất khan hiếm?
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành bảo hiểm
-
STC Corporation: Hơn 20 năm kiến tạo "Perfect Life"
-
Cất nóc Tổ hợp giáo dục FPT tại TP. Huế
-
Khám phá chất sống Địa Trung Hải tại phân khu Limassol - Gold Coast Vũng Tàu