Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thêm cơ hội hợp tác giữa Trung Quốc - ASEAN
Vương Hoan - 10/09/2014 22:38
 
Triển lãm Thiết bị điện và Năng lượng mới sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 11 diễn ra từ ngày 16-19/9 tại Nam Ninh, Trung Quốc. Tại triển lãm, khách hàng có cơ hội tiếp cận các mặt hàng chất lượng từ những nhà cung cấp hàng đầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
CAEXPO 11: Cơ hội giao thương đầy hứa hẹn
Doanh nghiệp ASEAN thâm nhập Trung Quốc qua CAEXPO
Chú trọng hợp tác ngoài CAFTA
Kỷ niệm Năm Giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 2014
   
  Triển lãm Thiết bị điện và Năng lượng mới sẽ được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO 11 diễn ra từ ngày 16-19/9 tại Nam Ninh, Trung Quốc  

Các sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm gồm máy phát điện, thiết bị truyền tải, phân phối, chuyển nguồn điện năng, dây và cáp điện, phụ kiện, thiết bị tự động ngành điện và phần mềm quản lý sử dụng điện…

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng trưng bày thành tựu nghiên cứu và phát triển tân tiến nhất về hệ thống điện gió, điện mặt trời và khí sinh học. Ứng dụng công nghệ cho tiết kiệm điện và giảm thiểu hao tổn điện năng cũng được giới thiệu.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ gian hàng tại triển lãm đã được đăng ký. Trong số các nhà sản xuất, có thể kể tên nhiều tập đoàn lớn như: China Datang Corporation, China Nuclear Engineering Group Co., Domain Electric Group Co,. Ltd, MICOE Solar, Inc. and Hanergy Holding Group Limited…. Cơ quan thương mại Giang Tây, Giang Tô, Triết Giang, Hà Nam, Hà Bắc và các tỉnh thành khác cũng tổ chức cho doanh nghiệp địa phương đến tham dự triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Theo Ban thư ký Hội chợ CAEXPO, Diễn đàn hợp tác và phát triển năng lượng Trung Quốc – ASEAN 2014 sẽ diễn ra trong thời gian tổ chức triển lãm. Đây là nơi trao đổi, thảo luận về các vấn đề nảy sinh trong việc hợp tác công nghiệp ngày càng chặt chẽ hơn cũng như giới thiệu công nghệ mới nhất trong ngành.

Ngoài ra, hướng tới mục tiêu Kế hoạch hành động về hợp tác năng lượng mới và tái sinh Trung Quốc – ASEAN, diễn đàn sẽ tập trung vào chủ đề “Phát triển điện năng sạch, xây tổ ấm thông minh”. Lãnh đạo các cơ quan năng lượng, hiệp hội/phòng thương mại liên quan cùng các chuyên gia và học giả sẽ được mời đến chia sẻ quan điểm về xu hướng phát triển, kế hoạch, nhu cầu đầu tư, chính sách và kết nối dự án công nghệ trong lĩnh vực phát điện hướng đến năng lượng nguyên tử và tái sinh. Với sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu, sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang đến một hơi thở mới cho phát triển và hợp tác năng lượng song phương.

Cho đến nay, diễn đàn này được tổ chức thành công 4 lần liên tiếp. Riêng năm 2013, diễn đàn đã thu hút sự góp mặt của hơn 10 quan chức từ cấp thứ trưởng trở lên của Trung Quốc và 7 nước ASEAN cùng gần 200 chuyên gia.

Được biết, quan hệ hợp tác, thương mại về công nghiệp năng lượng giữa Trung Quốc và ASEAN có từ lâu và vẫn còn nhiều cơ hội phát triển. Hiện nay, nền kinh tế của các nước ASEAN có nhu cầu sử dụng năng lượng điện cao, trong khi đó, thiết bị điện của Trung Quốc có nhiều điểm phù hợp đáp ứng được nhu cầu. Do vậy, cơ hội hợp tác song phương đã và đang được mở ra là rất lớn.

Ngoài ra, so với các sản phẩm từ Châu Âu, Mỹ, Nhật, hàng Trung Quốc như: Máy phát, thiết bị truyền tải; chuyển đổi điện năng, thiết bị tự động hóa và phần mềm quản lý ngành điện có ưu thế hơn về chi phí sản xuất, nhân công, vận tải và cả giá thành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư