Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Thêm một doanh nghiệp được tuyển lao động sang Hy Lạp làm ngành chăn nuôi
Thùy Liên - 12/07/2024 16:03
 
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) vừa chấp thuận thêm một doanh nghiệp được chuẩn bị nguồn lao động để đi làm việc tại Hy Lạp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 9 doanh nghiệp được đưa lao động sang Hy Lạp làm việc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa chấp thuận để Công ty cổ phần cung ứng và quản lý nhân lực Thăng Long (Thang Long Jov) được chuẩn bị nguồn theo Hợp đồng cung ứng đã ký với đối tác Công ty Pyrka Vergos, Hy Lạp để cung ứng đi làm việc tại Công ty này.

Theo đó, Thăng Long Jov được chuẩn bị 4 lao động đưa sang Hy Lạp làm việc ở ngành nghề chăn nuôi lợn, thời hạn hợp đồng lao động là 2 năm. Lương cơ bản 833,33 EURO/tháng (gần 24 triệu đồng/tháng, chưa kể làm thêm).

Thời gian chuẩn bị nguồn: tháng 7 và 8/2024. Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Công ty Thăng Long Jov không được thu bất kỳ khoản tiền nào của người lao động trước khi Hợp đồng cung ứng lao động được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và người lao động đã ký hợp đồng đi làm việc tại Hy Lạp.

Từ giữa năm 2023 đến nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã cấp phép cho 9 doanh nghiệp đưa lao động sang Hy Lạp làm việc.

Theo cơ quan này, Hy Lạp thiếu hụt nguồn nhân lực trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, hiện nay Hy Lạp mới chỉ tiếp nhận lao động đến từ các nước ngoài khối EU vào làm việc trong các ngành, nghề: nông nghiệp, chăn nuôi, đánh bắt thủy sản, xây dựng, may mặc, khách sạn, nhà hàng và giúp việc trong gia đình. Một số nước khu vực Châu Á đã cung ứng lao động đến Hy Lạp làm việc là Bangladesh, Philippine, Trung Quốc. Gần đây Liên minh hợp tác xã nông nghiệp quốc gia Hy Lạp đang xúc tiến tiếp nhận lao động Thái Lan sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.    

Hy Lạp là thị trường mới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước tăng cường công tác quản lý nhà nước về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hy Lạp trong khi hai nước chưa ký kết Thỏa thuận, bảo đảm công khai, minh bạch, xử lý nghiêm các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tổ chức chuẩn bị nguồn hoặc tổ chức đưa người lao động đi làm việc tại Hy Lạp khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra xử lý tổ chức, cá nhân không có chức năng hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài làm trung gian, môi giới, thông báo tạo nguồn hoặc lợi dụng hoạt động xuất khẩu lao động để lừa đảo, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở Hy lạp.

Các doanh nghiệp được chấp thuận chuẩn bị nguồn, chấp thuận đăng ký Hợp đồng cung ứng lao động sẽ được thông tin trên Website của Cục Quản lý lao động ngoài nước để người lao động chủ động đăng ký tham gia, đảm bảo đúng doanh nghiệp, đúng địa chỉ tuyển chọn; chủ động phòng ngừa các đối tượng trung gian, môi giới bất hợp pháp.   

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư