Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thêm một ngôi trường Đèn Đom Đóm được khánh thành
Như Loan - 01/10/2014 21:24
 
Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam) đã chính thức khánh thành trường mầm non Hồng Thủy tại thôn 6, xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FrieslandCampina Việt Nam mang dinh dưỡng về vùng nông thôn
FrieslandCampina trao tặng 60 con bò cho Hội Chữ Thập Đỏ VN
FrieslandCampina xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam
Dutch Lady là “Thương hiệu Việt Nam Tin Dùng 2014”
Trao tặng 12 tấn sữa Cô Gái Hà Lan tới học sinh vùng biên
   
  Lễ cắt băng khánh thành  

Ngôi trường này được tổ chức “Live and Give”- một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Antwerp (Bỉ) tài trợ xây dựng với tổng kinh phí hơn 70.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng) với 3 phòng học, 1 nhà bếp, 3 nhà vệ sinh và các cơ sở hạ tầng thiết yếu khác nhằm phục vụ cho việc dạy và học của các giáo viên cùng cùng các em lứa tuổi mầm non ở 2 thôn 6 và 7 của xã Hồng Thủy.

Phần lớn người dân tại xã Hồng Thủy là dân tộc Pa-Cô. Việc xây dựng trường Mầm Non Hồng Thủy tại thôn 6 đã giúp thực hiện mục tiêu 100% trẻ trong độ tuổi của xã được đi học mẫu giáo.

Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm do công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng từ năm 2002 với một mục tiêu duy nhất là ngăn dòng bỏ học của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nên những ngôi trường mới khang trang nhằm giúp cho thầy cô và học sinh nơi vùng sâu vùng xa có điều kiện dạy và học tốt hơn.

Cho đến nay, FrieslandCampina Việt Nam đã dành trên 30 tỷ đồng cho chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, mang đến hơn 18 ngôi trường mới khang trang trên cả nước, trao hơn 20.000 suất học bổng giúp trẻ em những vùng còn nhiều khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư