Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Theo dấu chân Giải golf Vì trẻ em việt nam
Hà Quang - 10/05/2015 09:04
 
Trải nghiệm những hoạt động của Giải golf từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” (Swing for the Kids) làm nên hành trang quý báu để mai đây các em bước vào đời với tấm lòng nhân ái.

Kết thúc năm học 2014 - 2015, các em Thào Thùy Dương, Trần Thảo Phương, Nguyễn Phương Trà, Lèo Thị Tâm Đan, Tòng Thị Oanh, Quàng Thị Huệ, Lò Ngọc Lâm, Quàng Thùy Vân - học sinh các trường THCS Nguyễn Trãi, Chiềng Cọ, Chiềng Ngần, Lê Lợi, Hua La, Chiềng Đen (TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” lần thứ 9 về thăm quê Bác  nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2015) và Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” 2014 đã thu được 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Ảnh: Chí Cường
Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” 2014 đã thu được 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Ảnh: Chí Cường

 

Đây là năm thứ tư liên tiếp, Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” đưa các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, đại diện cho các tỉnh Quảng Trị, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang về thăm quê Bác.

Năm 2015, các em học sinh của tỉnh Sơn La sẽ tham gia cùng với đoàn công tác Báo Đầu tư trao tặng 45 triệu đồng tiền hỗ trợ thiết bị dạy học cho Trường Mầm non Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và trao 100 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện Nam Đàn - đơn vị kết nghĩa với Báo Đầu tư.

Từ vị trí là học sinh được nhận học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” những năm trước, giờ đây, các em được trải nghiệm cùng các cô, các chú ở Báo Đầu tư mang niềm vui cho những bạn bè, thầy cô giáo của mình trên khắp mọi miền đất nước. Những trải nghiệm ấy là một phần hành trang quý báu để mai đây các em bước vào đời.

Sau chuyến đi về “khúc ruột miền Trung” cùng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam” năm 2014, em Nguyễn Thị Lưu Ly, học sinh lớp 10A1, Trường THPT số 1 Bắc Hà (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) tâm sự: “Chuyến hành hương về vùng đất Nghệ Tĩnh địa linh nhân kiệt, đối với chúng cháu - những người con đến từ Tây Bắc xa xôi, đã thực sự là hành trình đi tìm và khẳng định những giá trị vĩnh hằng, hành trình của cả đời người với ước mơ vươn tới những chân trời tươi sáng... Trong tâm khảm chúng cháu, trên mỗi tấc đất của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, có anh linh của bao thế hệ cha anh người Việt đã ngã xuống cho màu xanh đất này. Chúng cháu nguyện học tập thật tốt và bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp để xứng đáng với những thế hệ cha anh, tiếp nối truyền thống tốt đẹp mà bao thế hệ tiền nhân đã dày công xây dựng, cho non nước Việt Nam mãi mãi thanh bình và tươi đẹp”.

Trước thềm Giải golf từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” 2015, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư thay mặt Ban tổ chức Giải trao 2 suất học bổng toàn phần năm 2015 trị giá 10 triệu đồng/suất cho 2 sinh viên Lê Văn Tú (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) và Thào Seo Sì (dân tộc Mông, Trường Đại học Nông - Lâm Thái Nguyên).

Sau khi nhận học bổng toàn phần, em Lê Văn Tú tâm sự: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến các bác, các cô chú đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Em sinh ra tại Nghệ An, một vùng đất cằn cỗi và nghèo khó. Năm học lớp 11, bố em mất trong một tai nạn nghề nghiệp. Khi vào đại học, cuộc sống không như em tưởng tượng. Thời gian học năm thứ nhất rất khó khăn, đôi lúc em định buông xuôi, nhưng khi đó, em nhận được nhiều động viên từ bạn bè, nhà trường và các cơ quan, đoàn thể. Năm ngoái, được nhận học bổng từ Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam”, em rất vui mừng và tự hào. Đó là nguồn động viên rất lớn giúp đỡ em. Một lần nữa, không biết nói gì hơn, em xin cảm ơn và hứa sẽ học tập thật tốt…”.

Sau 8 năm tổ chức Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam”, Ban tổ chức đã trao tận tay hơn 11.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng. Song hành với công tác từ thiện này, nhiều doanh nghiệp đã tài trợ hàng chục phòng máy vi tính cho các trường học trị giá gần 5 tỷ đồng.

Giải đấu năm nay, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh làm Chủ tịch,  nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc là Chủ tịch danh dự. Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2015) và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III (2010 - 2015).

Năm 2015, Tập đoàn Samsung lần đầu tiên tham gia với tư cách Nhà tài trợ Kim cương. Ông Kim Yong Soek, Giám đốc Kế hoạch Công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết, Samsung rất vinh dự được đồng hành cùng giải đấu và “cam kết tiếp tục đồng hành trong những năm tiếp theo”.

Bên cạnh các nhà tài trợ mới, các nhà tài trợ lớn của giải những năm trước đây vẫn tiếp tục cam kết đồng hành, trong đó, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank đồng hành với vai trò là Nhà Đồng tổ chức; Tập đoàn Vingroup là Nhà tài trợ Bạch kim và Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld là Nhà tài trợ Vàng.

Giải Golf giúp trẻ em nghèo đến trường
Giải Golf từ thiện thường niên vì trẻ em Việt Nam lần thứ 7 - Swing for the kids 2013 khởi tranh vào Chủ nhật (21/4/2013) tại Sân Golf quốc tế Đảo Vua -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư