Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thi THPT đợt 2 tại Đà Nẵng: Điểm thi đặc biệt, 9 cán bộ phục vụ 1 thí sinh
Hà Minh - 03/09/2020 10:53
 
Trong số 11.000 thí sinh của Đà Nẵng bước vào kỳ thi THPT sáng nay (3/9), có 1 thí sinh thuộc diện F1 được bố trí riêng một phòng thi và có 9 cán bộ hướng dẫn, coi thi.

Sáng 3/9, cùng với hàng ngàn thí sinh tại các địa phương thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 (đợt hai), gần 11 nghìn thí sinh Đà Nẵng bước vào môn thi đầu tiên.

Điểm thi đặc biệt dành cho đối tượng diện F1, F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19
Điểm thi đặc biệt dành cho đối tượng diện F1, F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Theo báo cáo của Hội đồng thi Thành phố Đà Nẵng, năm nay, Đà Nẵng có 10.984 TS đăng ký dự thi (10.984 thí sinh đủ điều kiện dự thi). Trong đó có 10.940 thí sinh Đà Nẵng và 44 thí sinh các tỉnh gửi dự thi tại Đà Nẵng.

Có tất cả 25 điểm thi chính thức với 477 phòng thi, có điểm thi Trường THPT Võ Chí Công dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu cách ly y tế và và sáu điểm thi dự phòng. Không có học sinh thí sinh khuyết tật cần bố trí phòng thi riêng. Tại Đà Nẵng có 94 thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp; 28 thí sinh được miễn thi trong xét công nhận tốt nghiệp. Sở GD&ĐT Thành phố Đà Nẵng đã điều động gần 3000 cán bộ, giáo viên, nhân viên…tham gia kỳ thi. 

Tại buổi làm thủ tục và học quy chế thi, có 181 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi/ tổng số 10.984 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Bảo đảm an toàn cho kỳ thi và bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, tại các điểm thi, lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn, chăng dây quanh khu vực thi và yêu cầu các phụ huynh học sinh, những người không có nhiệm vụ tại đây rời khỏi khu vực điểm thi. Tất cả thí sinh đến điểm thi được yêu cầu tháo bỏ khẩu trang đang mang, thay khẩu trang y tế đã chuẩn bị sẵn và rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi đến khu vực phòng thi.

Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn), nơi tổ chức cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và các thí sinh trong khu cách ly y tế dự thi, các thí sinh được chính quyền địa phương bố trí ô tô chở các em vào trong sân trường để tiến hành đo nhiệt độ, thực hiện các thao tác y tế theo quy trình chống dịch Covid-19.

Các nhân viên Y tế và giám thị trong đồ bảo hộ y tế phục vụ điểm thi Võ Chí Công
Các nhân viên Y tế và giám thị trong đồ bảo hộ y tế phục vụ điểm thi Võ Chí Công

Điểm thi tại trường Võ Chí Công có 37 thí sinh. Trong đó có 1 thí sinh thuộc diện F1, 10 em thuộc diện F2 và 26 em ở vùng phong tỏa. Tại đây có 46 cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên làm việc.

Hội đồng thi đã bố trí 8 phòng thi dành cho thí sinh. Trong đó, riêng thí sinh F1 thi tại một phòng; 10 em F2 thi ở hai phòng tách biệt; 26 thí sinh diện phong tỏa thi tại 5 phòng còn lại. Cán bộ coi thi mang đồ bảo hộ kín mít trong thời gian làm nhiệm vụ, trong khi thí sinh phải đeo khẩu trang.

Riêng đối với trường hợp thí sinh F1, Sở bố trí 9 cán bộ và giám thị coi thi. Trong đó, một cán bộ hướng dẫn, phổ biến quy chế thi làm việc vào chiều 2/9. Ngoài ra, 8 giám thị khác sẽ coi thi 4 buổi còn lại (bắt đầu từ sáng 3/9). Các giám thị sau khi làm xong nhiệm vụ sẽ về nhà và tự cách ly.

Các bài thi ở trường THPT Võ Chí Công sẽ được khử khuẩn trước khi chuyển về nhập chung với các bài thi khác. Khi làm phách, toàn bộ bài thi sẽ được khử khuẩn thêm một lần nữa. Những người làm phách sau đó sẽ phải cách ly 14 ngày. Riêng cán bộ chấm thi không phải cách ly.

Đà Nẵng: Tạm ngưng hoạt động các xe trọng tải nặng, phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT
Các loại xe ô tô kéo rơ mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben phải tạm ngưng hoạt động trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư