-
Dự thảo Luật Nhà giáo: 5 điểm mới mang tính đột phá -
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Luật Nhà giáo là cơ hội điều chỉnh tư duy trong quản lý nhà nước về nhà giáo -
Choáng ngợp với màn ra mắt của Học viện cưỡi ngựa đầu tiên tại Việt Nam trên đảo Vũ Yên -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giảm giá bán sách giáo khoa tái bản -
Ra mắt Học viện cưỡi ngựa “chuẩn quốc tế” tại Hải Phòng -
Chu du châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom
Mở bán vào ngày 7/7, lượng người đăng ký mua vé một trong hai đêm diễn của BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) từng ghi nhận lên đến 100.000 người. Trong không khí sục sôi đó, thị trường chợ đen cũng bắt đầu nóng lên trên khắp các mạng xã hội.
Tuy nhiên, trái với dự đoán mà các phe vé mong đợi, tình hình mua bán, trao đổi vé của người hâm mộ nhóm nhạc nữ BlackPink lại không quá sôi động. Thông tin từ trang Ticketbox - website duy nhất được quyền phân phối chính thức vé biểu diễn của BlackPink, cho thấy hiện tại các dòng hạng vé giá trị cao như VIP, CAT vẫn còn.
Nhóm nhạc BlackPink. |
Điều này khiến vé bán trên các chợ đen cũng bị ảnh hưởng theo và bản thân phe vé như ngồi trên đống lửa. Nền tảng SocialHeat của YouNet Media đã ghi nhận có tới 25.609 thảo luận từ ngày 7/7/2023 - 11/7/2023 về vấn đề muốn nhượng vé BlackPink, nhưng chỉ có gần 1.200 thảo luận trong cùng thời gian muốn tìm mua vé. Điều này đồng nghĩa người có nhu cầu mua chỉ chiếm 5% hay có thể nói là cứ 21 người muốn nhượng vé thì mới có một người có nhu cầu tìm mua vé.
YouNet Media phân tích có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng “ế” vé trên các chợ đen. Thứ nhất, người mua lo ngại bị lừa đảo hoặc mua giá quá cao so với niêm yết. Nếu tìm kiếm trên chợ đen, người dùng có thể dễ dàng thấy những bài đăng rao vé VIP với giá lên đến 20 - 30 triệu đồng/vé (trong khi giá niêm yết là 9.8 triệu đồng/vé). Các hạng vé CAT cũng đang bị đẩy lên cao hơn giá niêm yết 1-2 triệu đồng.
Chưa kể, thời gian đầu, nhiều người dùng chia sẻ về trải nghiệm bị lừa như “đặt cọc chuyển khoản xong thì người bán biến mất”, “bị lừa đảo nên thà mua vé trên hệ thống bán vé chính thức cho yên tâm”. Từ đó, vé chợ đen không được tin tưởng nữa.
Thứ hai, đêm nhạc vấp phải các luồng thông tin bất lợi trước khi mở bán. Mạng xã hội từng lan truyền thông tin giá vé đêm diễn của BlackPink tại Việt Nam cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực. Ngoài ra, tin tức cho rằng mỗi đêm diễn chỉ gồm 13 bài hát, ít hơn so với đêm diễn tại những quốc gia khác, cũng khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng. Từ đó, nhiều cuộc thảo luận khẳng định rằng thà đến nước khác để xem show diễn của BlackPink thay vì tốn chi phí cao nhưng không được hưởng đầy đủ ưu đãi như khi xem ở Việt Nam.
Quan trọng hơn, câu chuyện lùm xùm liên quan đến công ty tổ chức sự kiện đã khiến cảm nhận của cộng đồng mạng về sự kiện chuyển sang hướng tiêu cực. Tính đến ngày 12/7/2023, theo nền tảng SocialTrend của YouNet Media, tuy đêm diễn Born Pink vẫn là xu hướng nóng nhất trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam nhưng chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về sự kiện này lại giảm xuống mức -0,13 (tiêu cực).
Hiện tại, theo ghi nhận của YouNet Media, phe vé “chợ đen” đang có xu hướng xả lỗ bằng cách bán với mức giá niêm yết và chỉ tính thêm 100.000 – 200.000 tiền công mua vé.
-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giảm giá bán sách giáo khoa tái bản -
Ra mắt Học viện cưỡi ngựa “chuẩn quốc tế” tại Hải Phòng -
Ngày Sữa Thế giới 1/6: Vai trò của sữa và chế phẩm sữa trong chế độ ăn -
Chu du châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom -
Gần 3.300 học sinh đua tài để vào trường chuyên ngoại ngữ lớn nhất Thủ đô -
Thủ tướng thăm, tặng quà học sinh khuyết tật nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi -
Những việc làm ý nghĩa vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
-
1 Nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng tại tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Đề xuất đầu tư 745 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh sân bay Vinh -
3 Hoạt động niêm yết mới sôi động trở lại -
4 Vốn ngoại tiếp tục chảy mạnh vào thị trường ngân hàng -
5 Mất cân đối nguồn cung, giá nhà còn biến động
- Vinh danh 10 Công ty kiến trúc, chủ đầu tư và nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024
- SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp
- Đi tìm căn hộ lý tưởng dành cho gia đình đa thế hệ tại cửa ngõ Bắc Sài Gòn
- “Bản sắc kép” độc đáo giúp Đà Nẵng tái khẳng định vị thế trong thị trường bất động sản
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành hóa chất - nhựa - bao bì
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành dầu khí - năng lượng - điện