Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thị trường chứng khoán: Khối ngoại tranh thủ "xả hàng"
Phương Đông (VnExpress) - 09/02/2020 15:40
 
Khối ngoại chỉ mua ròng duy nhất trong phiên giao dịch đầu tuần, khi VN-Index giảm điểm mạnh nhất.

Ảnh hưởng của dịch viêm phổi lên thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm đáng kể trong tuần đầu tháng 2. VN-Index chốt phiên giao dịch cuối tuần trên mốc 940 điểm, tăng hơn 4 điểm so với đầu tuần. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhờ lực cầu bắt đáy, trong đó phần lớn đến từ nhà đầu tư nước ngoài.

Theo thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, khối ngoại mua gần 9,4 triệu cổ phiếu và bán hơn 12,2 triệu cổ phiếu. Giá trị mua vào đạt 4.137 tỷ đồng và bán ra hơn 4.766 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa khối ngoại có thêm một tuần bán ròng gần 720 tỷ đồng.

Khối ngoại chỉ mua ròng trong phiên giao dịch đầu tuần. Đây cũng là phiên VN-Index giảm điểm mạnh nhất khi mất 0,91% so với tham chiếu. Lực bán thường trực trong các phiên tiếp theo và kéo dài đến cuối tuần.

Chứng khoán được nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh nhất trong tuần là HDB, chứng chỉ quỹ E1VFVN30, VRE, VHM và CTG. Ở chiều ngược lại, khối ngoại tranh thủ xả hàng tại VIC với giá trị bán ròng hơn 193 tỷ đồng. Các cổ phiếu tiếp theo trong danh sách này là NVL, DXG, MSN và POW.

Thị trường chứng khoán: Khối ngoại trở lại, mua ròng gần 2.000 tỷ trong tháng 1
Khối ngoại ngắt mạch 6 tháng bán ròng liên tiếp nhờ lực cầu mạnh trong những phiên giáp Tết Nguyên đán.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư