
-
Doanh nghiệp thép Việt Nam tìm cơ hội trong thách thức
-
Chuyển giao 18 tập đoàn, tổng công ty về Bộ Tài chính
-
Năm 2025, Novaland dự kiến lãi 1.400 tỷ đồng, mở bán 2 dự án mới tại TP.HCM
-
Lấy lại đà phát triển cho start-up
-
Mức tăng trưởng cao khả thi từ cam kết của doanh nghiệp nhà nước -
Công ty Dịch vụ Bến Thành (BSC) đặt mục tiêu tăng 10% lợi nhuận
Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo “Công nghệ cao sản xuất thanh Profile uPVC, màu và vân gỗ 3D”, do Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) phối hợp với Công ty Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild tổ chức chiều 17/3.
Sự xuất hiện cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường xuất phát từ tư duy bảo vệ môi trường, giảm bớt và thay thế nguyên liệu truyền thống trong xây dựng. Cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh Profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, tới nay sản phẩm thay thế gỗ này đã lấn át vật liệu truyền thống bởi tính ưu Việt như: Tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ của sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt.
![]() |
. |
Cửa uPVC ngoài khả năng cách âm, cách nhiệt, giúp chống ồn, tiết kiệm điện năng làm mát và sưởi ấm, còn mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và hiện đại. Song để đạt được các tính năng này và giữ được vẻ đẹp bền lâu, đòi hỏi thanh Profile uPVC không chỉ có bề ngoài đẹp mà vật liệu bên trong cũng phải đạt tiêu chuẩn, phù hợp điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở Việt Nam.
Chất lượng của cửa uPVC có lõi thép gia cường phụ thuộc hoàn toàn vào nguyên liệu chính là thanh Profile. Nắm bắt được xu thế đó, Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) đã mạnh dạn đầu tư sản xuất thanh Profile bằng công nghệ hiện đại của Áo, nguyên liệu chính nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu BS EN 12608, với 45 dây truyền sản xuất, đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm.
Song song với việc đầu tư đó, Tập đoàn Nhựa Đông Á liên tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp sản xuất thanh Proflie mới, nhằm giảm giá thành sản phẩm và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam, góp phần nâng tầm chất lượng hàng Việt trên thị trường Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Tại hội thảo, ông Marco, chuyên gia cao cấp đến từ châu Âu cho biết, nếu như trước đây việc sản xuất thanh Profile dán Laminate vẫn còn tình trạng bong tróc, bạc màu thì với công nghệ hiện đại của DAG hiện nay thanh Profile uPVC 3D mang ưu điểm lớn như: Bề mặt thanh Profile có độ bền cao tránh trầy xước, màu sắc đa dạng, khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền mầu cao, chống ăn mòn và chịu đựng được môi trường khắc nghiệt. Thanh Profile uPVC vân gỗ 3D sử dụng công nghệ ép đùn hỗn hợp giữa PVC và Acrylic. Đặc biệt, Acrylic được tráng trên bề mặt PVC để tạo ra sản phẩm có các đặc tính như Acrylic, cũng là vật liệu có rất nhiều ưu điểm như: Chống trầy, chống xước, giữ màu, chịu va đập…
Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung, Nguyên Vụ trưởng Vụ VLXD thuộc Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng cho rằng, xu hướng bắt buộc trong lĩnh vực cửa nhựa uPVC là ứng dụng công nghệ cao vừa đảm bảo chất lượng, độ bền màu và hạ giá thành sản xuất. Các nhà đầu tư có quy mô lớn, kết hợp các dòng sản phẩm mới có thể hạ giá thành và duy trì sức cạnh tranh.
Trên thực tế, các nhà đầu tư như DAG đã chủ động đón đầu xu hướng này. Với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu, sự gia tăng số lượng đơn vị gia công lắp đặt cửa uPVC và sự chọn lọc chất lượng sản phẩm từ người sử dụng, DAG đã nghiên cứu tự sản xuất ra sản phẩm thanh uPVC mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea α Profile. Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tốt nhất qua hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến từ Châu Âu để cho ra đời một hệ Profile có giá cả hợp lý, chất lượng tốt.
Hiện nay, DAG hoạt động theo mô hình công ty mẹ con, trong đó DAG giữ vai trò là công ty mẹ và có 3 công ty con với 3 nhà máy sản xuất chủ lực phục vụ chủ yếu cho ba thị trường Bắc, Trung, Nam. Ngoài ra có 2 công ty liên kết chuyên sản xuất các sản phẩm thép hình và kinh doanh các sản phẩm nội thất, quảng cáo. Sản phẩm của DAG rất phong phú như: Tấm ốp trần; cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu SmartWindows, vách kính dựng Smatdoor; bạt Hi-Flex; tấm PP (Danpla); tấm Fomex; tấm Mica... Các sản phẩm này đã và đang được người tiêu dùng trên cả nước biết đến với chất lượng và mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.
Khát vọng của DAG là không ngừng duy trì, phát triển và giữ vững được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu nhựa phục vụ cho ngành xây dựng, quảng cáo và trang trí nội ngoại thất tại Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

-
Thép mạ nhập khẩu ồ ạt, doanh nghiệp kiến nghị Bộ Công thương -
Mức tăng trưởng cao khả thi từ cam kết của doanh nghiệp nhà nước -
Công ty Dịch vụ Bến Thành (BSC) đặt mục tiêu tăng 10% lợi nhuận -
Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển kiến nghị cơ chế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kiến nghị giảm 30-50% quy trình, thủ tục -
Doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang Nhật Bản -
Chiếm gần 98% tổng số doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa đang ở đâu trong nền kinh tế
-
Sự kiện Kick off DIC Victory City: Bứt phá thị trường, định hình chuẩn sống mới tại thủ phủ mới ĐBSCL
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 10 liên tiếp
-
Vietnamobile mời thầu dịch vụ bảo trì và vận hành máy phát điện cố định
-
Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
-
Ngân hàng MUFG Bank, Ltd. Chi nhánh TP.HCM thay đổi nội dung Giấy phép thành lập
-
JLL Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt Nam đầu tiên