-
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh
Tại Hội thảo “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế tại Việt Nam” diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” tổ chức tại TP. HCM, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 7/2022, Việt Nam đón hơn 700.000 lượt khách quốc tế, đạt 15% kế hoạch năm 2022 và bằng 8% cùng kỳ năm ngoái.
Lượng du khách quốc tế tới Việt Nam còn thấp |
Tuy nhiên, theo ông Đoàn Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty du lịch Indochina Quảng Ninh, thị trường inbound đang phục hồi chậm, phần lớn là do nhiều du khách còn vướng mắc thủ tục xin visa nên phải điều chỉnh kế hoạch hoặc đổi chuyến sang các quốc gia khác
Chia sẻ nhận định này, ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Image Travel & Event cho hay, thị trường khách châu Âu sẽ tiếp tục sẽ gặp khó vì vấn đề thiếu chuyến bay và chính sách visa Việt Nam chưa đủ tốt.
“Mùa hè này xem như không thể cứu vãn, nhưng mùa thu đông vẫn có cơ hội nếu thay đổi chính sách visa từ miễn 15 ngày lên 30 ngày. Hoạt động thu phí cần đơn giản hóa với quy trình cấp visa đoàn, visa lẻ… để đáp ứng xu hướng tham quan kết hợp Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái... của du khách", ông Toản nói.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận, vấn đề visa là nội dung đã được ghi trong luật du lịch, nên cần có kiến nghị đề xuất với các bộ ngành liên quan để sớm tháo gỡ
Xu hướng du lịch quốc tế thay đổi
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch, sau đại dịch Covid-19, một số xu thế du lịch mới đang hình thành và tăng trưởng như: Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (Thiền, Detox, truyền thống…), trải nghiệm thiên nhiên bảo vệ môi trường, trải nghiệm văn hóa và đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, vừa nghỉ dưỡng dài hạn vừa làm việc online…
Ngoài ra, thay vì lựa chọn những sản phẩm đơn thuần, nhiều du khách hướng đến các tour du lịch mới nhằm trải nghiệm bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết, đa số du khách đã định hình về điểm đến thông qua xu thế, định hướng của truyền thông hoặc trực tiếp tiềm kiếm thông tin điểm đến, sản phẩm du lịch trên internet…
Hiện tại, nhiều đoàn khách inbound đang yêu cầu các tour du lịch hướng đến sức khỏe, thiên nhiên, du lịch bền vững… bắt buộc doanh nghiệp nhanh chóng khảo sát thị trường và chuẩn bị các sản phẩm theo xu hướng mới.
Doanh nghiệp du lịch tiếp thị quảng bá sản phẩm |
Doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm
Theo ông Dũng, sự thay đổi nhu cầu của du khách đang là cơ hội và thách thức lớn với từng doanh nghiệp. Đây là giai đoạn cho ngành du lịch Việt Nam trở mình và có thể phát triển nhanh chóng trong thời gian tới
Theo ông Nguyễn Đức Anh, Giám đốc Công ty Vplus Việt Nam, doanh nghiệp đã tổ chức các giải thể thao trực tuyến như: chạy, bơi, đạp xe… và tích hợp cổng đăng ký dịch vụ du lịch khi người tham gia tới tham dự sự kiện thật tại điểm đến, giúp khách hàng trải nghiệm từ online tới offline.
Trong lựa chọn điểm đến hấp dẫn, ông Phạm Ngọc Hà, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Saco Travel thông tin: “Sắp tới chúng tôi sẽ tạo ra nhiều sản phẩm du lịch cho Tây Ninh vì địa phương này mới. Ngoài ra, văn hóa, ẩm thực, cơ sở hạ tầng đang phát triển và thời gian di chuyển ngắn nên rất được kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế đến theo mô hình trải nghiệm”.
Doanh nghiệp Việt đa dạng hoá sản phẩm để thu hút du khách |
Ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc Sản phẩm Vidotour Indochina Travel cho hay, du lịch nội địa và quốc tế đang được doanh nghiệp này phân loại, tạo ra đa dạng sản phẩm mới trong các tour như: Văn hóa, khám phá, nghĩ dưỡng…
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cho rằng, cần làm mới các dòng sản phẩm đang được khai thác như: Du lịch biển đảo, sinh thái và đô thị. Trong đó, sản phẩm du lịch biển đảo đã được định hình rõ nét hơn với việc hình thành các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, giải trí chất lượng cao, du lịch kết hợp chữa bệnh…
-
Thăng hoa cùng ẩm thực Sa Pa -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024