
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
Thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc loa không dây, loa đa chức năng và sản phẩm có khả năng tích hợp thiết kế nội thất. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ tìm kiếm thiết bị phát âm thanh đơn thuần, mà còn kỳ vọng ở sự kết hợp giữa công nghệ, tính ứng dụng cao và thẩm mỹ thiết kế. Với sự phát triển mạnh mẽ của không gian sống cá nhân và xu hướng "âm nhạc là lifestyle", thị trường loa đang bước vào kỷ nguyên bùng nổ.
Nghiên cứu từ công ty nghiên cứu thị trường 6W Research cho biết, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam sẽ tăng trưởng kép từ năm 2025 đến 2029. Trong đó, mức tăng trưởng trong năm 2025 dự kiến đạt 14,71%, đạt đỉnh với tỉ lệ 16,5% vào năm 2027 và giữ mức ổn định với tỉ lệ 14,81% năm 2029. Chỉ riêng thị trường loa thông minh tại Việt Nam đã có quy mô thị trường đạt 40,4% năm 2024 và dự kiến đạt 161,2% vào năm 2033. Tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,61% trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2033.
Còn theo báo cáo "Nghiên cứu thị trường loa Bluetooth tại Việt Nam 2024 và Dự báo xu hướng năm 2025" do AudioBiz t, quy mô thị trường loa Bluetooth tại Việt Nam năm 2025 ước tính đạt 161,09 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 20,22%. Mức tăng trưởng này phản ánh nhu cầu ngày càng cao đối với các thiết bị âm thanh không dây tại Việt Nam.
Theo ông Hồ Hoàng Nguyên Vũ, Phó Tổng Giám đốc Petrosetco, Giám đốc PHTD, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm âm thanh chất lượng cao, phù hợp với phong cách sống hiện đại. Bốn thương hiệu âm thanh quốc tế nổi bật có mặt tại Việt Nam, theo một lộ trình định hướng rõ ràng: Fender Audio và Tivoli - hai đại diện tiêu biểu của phân khúc trung - cao cấp; Linklike và Tribit - hướng đến nhóm người dùng phổ thông, năng động. Trong đó, Fender Audio và Tivoli được xác định là hai thương hiệu chiến lược tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn đầu triển khai.
![]() |
Tivoli với âm thanh sống động cho không gian hiện đại. |
Fender là một cái tên mang tính biểu tượng toàn cầu, được xây dựng trên gần 8 thập kỷ dẫn đầu trong lĩnh vực nhạc cụ. Tinh hoa chế tác của Fender giờ đây được viết tiếp với dòng âm thanh đậm chất sống - Fender Audio, một chương mới táo bạo, nơi âm thanh hiệu suất cao gặp gỡ phong cách sống hiện đại.
Với thiết kế kết hợp giữa các đường nét kiến trúc tinh giản và vật liệu cao cấp, ELIE có mặt trên làm bằng gỗ phong nguyên khối - gợi nhớ di sản chế tác guitar của Fender. Không chỉ là một chiếc loa, ELIE là một công cụ trình diễn thực thụ, phù hợp cho cả giải trí hằng ngày lẫn sử dụng chuyên nghiệp.
Còn Tivoli Audio hướng tới sự tinh tế, tối giản trong từng chi tiết. Với thiết kế tối giản và sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, loa Tivoli dễ dàng hòa nhập vào các không gian nội thất hiện đại. Sự kết hợp giữa công nghệ âm thanh tiên tiến và thiết kế tinh tế giúp Tivoli trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự hài hòa giữa âm nhạc và không gian sống. Với Tivoli Audio, người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng.
Trong khi đó, Linklike và Tribit là hai thương hiệu được PHTD lựa chọn để phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi, ưa di chuyển và sử dụng thiết bị đa năng. Nếu như Linklike nổi bật với tai nghe open-ear và chống ồn chủ động thì Tribit được biết đến với các dòng loa di động nhỏ gọn, pin lâu, chống nước tốt và mức giá hợp lý.
Các sản phẩm của Fender dòng ELIE và Tivoli Audio sẽ có mặt trên hệ thống phân phối của PHTD từ 1/6/2025.
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng -
Nghị quyết 57-NQ/TW sẽ tháo điểm nghẽn, biến kết quả nghiên cứu khoa học thành vàng -
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G -
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?