
-
Vì sao hơn 2,4 triệu video Tiktok của người Việt bị xóa?
-
Netflix, Tiktok đã nộp 42,3 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam
-
Ra mắt cổng thông tin phản ánh sai phạm về dịch vụ truyền hình OTT xuyên biên giới
-
Huawei cam kết chủ động đóng góp tích cực cho hệ sinh thái an ninh mạng
-
Ứng dụng MyID của Viettel ở Myanmar đạt gần 15 triệu người dùng -
Ngân hàng, công ty tài chính đang là đích ngắm của tội phạm mạng
Theo MarketsandMarkets, thị trường NFT toàn cầu hiện đang có quy mô khoảng 3 tỷ USD, nhưng sẽ bùng nổ và sớm đạt quy mô 13,6 tỷ USD vào năm 2027.
Công ty này cho rằng, trong vòng 5 năm tới, sự bùng nổ của ngành NFT toàn cầu sẽ diễn ra với sự tham gia sâu hơn của những người nổi tiếng vào lĩnh vực này. Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ và những người sưu tầm tác phẩm nghệ thuật số cũng sẽ là một chất xúc tác quan trọng.
Đáng chú ý, MarketsandMarkets nhận định, việc sử dụng NFT trong những năm tới sẽ ngày một phổ biến hơn trong các lĩnh vực như quản lý chuỗi cung ứng, bán lẻ và ngành thời trang.
Thị trường NFT cũng sẽ chịu tác động của một số yếu tố khác, đó là sự phát triển của các vũ trụ ảo metaverse và xu hướng NFT cá nhân hóa.
![]() |
Hoạ sỹ Xèo Chu, 14 tuổi, đã bán đấu giá thành công bức tranh NFT đầu tiên trên nền tảng Binance với giá 22.899 USD (527 triệu đồng) |
Trước đó, Cointelegraph cũng từng đưa ra báo cáo cho thấy sự quan tâm ngày một gia tăng của các nhà đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với các từ khóa liên quan đến NFT. Điều này phản ánh rõ khi những từ khóa về NFT ngày càng được người dùng tại các nước châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều hơn trên Google.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng số lượng tìm kiếm về NFT ở các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc là bởi thiếu sự chấp nhận của nhiều chính phủ đối với các giao dịch hoặc hoạt động khai thác tiền mã hóa. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực blockchain bắt đầu chọn lựa cho mình một ngã rẽ khác trên thị trường tài sản số.
NFT (Non-fungible token) là một tài sản số sử dụng công nghệ blockchain. Ra đời từ năm 2017, nhưng chỉ mới thực sự trở nên phổ biến khoảng hơn 1 năm nay, các token NFT có thể được tìm thấy ở nhiều nền tảng blockchain khác nhau.
Bất cứ sản phẩm nào cũng có thể NFT hóa, từ các sản phẩm game, clip cho tới những tác phẩm nghệ thuật như âm nhạc, hội họa. NFT được đặc trưng ở việc sở hữu độc quyền của nó. Nhờ đó, món hàng trở thành thứ duy nhất mà chỉ có người mua NFT mới có quyền sở hữu đối với vật phẩm gốc.

-
Giải cơn khát nhân lực blockchain: Không thể “câu” người, ăn xổi... -
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất thông minh -
Ra mắt cổng thông tin phản ánh sai phạm về dịch vụ truyền hình OTT xuyên biên giới -
ECOVACS ROBOTICS ra mắt DEEBOT T10 tích hợp công nghệ AI -
Huawei cam kết chủ động đóng góp tích cực cho hệ sinh thái an ninh mạng -
Masan High-Tech Materials: Đưa vonfram vào công nghệ pin -
Thương mại điện tử B2B: Mỏ vàng không còn bỏ ngỏ
-
Lễ hội bóng đá biển Huda hứa hẹn bùng nổ hè 2022
-
Tạp chí Kinh tế và Tiêu dùng: Lạm phát giá - Đủ cách tồn tại trong bão giá
-
Tương lai không gian sống Việt Nam – hài hòa giữa quá khứ và tương lai
-
Công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ Uy tín năm 2022
-
AWS cam kết tiếp tục hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam
-
Abaha - Startup công nghệ SAAS Business App huy động vốn thành công vòng Pre-Series A