Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thị trường NFT sẽ bùng nổ, sớm cán mốc 13,6 tỷ USD
- 10/05/2022 16:54
 
Công ty nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets dự báo, thị trường NFT đang chuẩn bị bùng nổ và sẽ sớm đạt quy mô 13,6 tỷ USD vào năm 2027.

Theo MarketsandMarkets, thị trường NFT toàn cầu hiện đang có quy mô khoảng 3 tỷ USD, nhưng sẽ bùng nổ và sớm đạt quy mô 13,6 tỷ USD vào năm 2027. 

Công ty này cho rằng, trong vòng 5 năm tới, sự bùng nổ của ngành NFT toàn cầu sẽ diễn ra với sự tham gia sâu hơn của những người nổi tiếng vào lĩnh vực này. Bên cạnh đó, cộng đồng game thủ và những người sưu tầm tác phẩm nghệ thuật số cũng sẽ là một chất xúc tác quan trọng. 

Đáng chú ý, MarketsandMarkets nhận định, việc sử dụng NFT trong những năm tới sẽ ngày một phổ biến hơn trong các lĩnh vực như quản lý chuỗi cung ứng, bán lẻ và ngành thời trang. 

Thị trường NFT cũng sẽ chịu tác động của một số yếu tố khác, đó là sự phát triển của các vũ trụ ảo metaverse và xu hướng NFT cá nhân hóa.

Hoạ sĩ Xèo Chu, 14 tuổi, vừa bán đấu giá thành công bức tranh NFT đầu tiên trên nền tảng Binance với giá 22.899 USD (527 triệu đồng)
Hoạ sỹ Xèo Chu, 14 tuổi, đã bán đấu giá thành công bức tranh NFT đầu tiên trên nền tảng Binance với giá 22.899 USD (527 triệu đồng)

Trước đó, Cointelegraph cũng từng đưa ra báo cáo cho thấy sự quan tâm ngày một gia tăng của các nhà đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với các từ khóa liên quan đến NFT. Điều này phản ánh rõ khi những từ khóa về NFT ngày càng được người dùng tại các nước châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều hơn trên Google. 

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng số lượng tìm kiếm về NFT ở các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc là bởi thiếu sự chấp nhận của nhiều chính phủ đối với các giao dịch hoặc hoạt động khai thác tiền mã hóa. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực blockchain bắt đầu chọn lựa cho mình một ngã rẽ khác trên thị trường tài sản số. 

 NFT (Non-fungible token) là một tài sản số sử dụng công nghệ blockchain. Ra đời từ năm 2017, nhưng chỉ mới thực sự trở nên phổ biến khoảng hơn 1 năm nay, các token NFT có thể được tìm thấy ở nhiều nền tảng blockchain khác nhau.

Bất cứ sản phẩm nào cũng có thể NFT hóa, từ các sản phẩm game, clip cho tới những tác phẩm nghệ thuật như âm nhạc, hội họa. NFT được đặc trưng ở việc sở hữu độc quyền của nó. Nhờ đó, món hàng trở thành thứ duy nhất mà chỉ có người mua NFT mới có quyền sở hữu đối với vật phẩm gốc.

Ứng dụng blockchain: Không chỉ có NFT, tiền kỹ thuật số...
Ứng dụng blockchain (chuỗi khối) tại Việt Nam đang như một dòng chảy ngầm cuồn cuộn, len lỏi vào nhiều lĩnh vực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư