-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
![]() |
| Hiện nay TMG sở hữu chuỗi Victoria với 7 khách sạn |
Lãnh đạo TMG đã tuyên bố chính thức hoàn thiện thương vụ mua lại 89% của Hàng không Hải Âu.
Tổng vốn pháp định của Hàng không Hải Âu sẽ vào khoảng 60 tỷ đồng. Hãng sẽ mua 2 máy bay thủy phi cơ và chính thức khai trương dịch vụ vào tháng 4/2014.
Thủy phi cơ này là máy bay du lịch 12 chỗ ngồi, sẽ giúp TMG cung cấp các dịch vụ, bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng.
Dự kiến giá vé cho 1 chuyến bay ngắm cảnh vào khoảng 2,5-3 triệu đồng/15-50 phút. Đối tượng khai thác chủ yếu của Hải Âu chính là khách du lịch nước ngoài.
Về việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh du lịch, trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TMG cho biết, hai khách sạn mới là Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc và Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào.
Mỗi dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 1 triệu USD/dự án. Trong đó, Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc có quy mô 26 phòng, tiêu chuẩn 3 sao, ngoài cung cấp dịch vụ nghi dưỡng, nơi đây sẽ trở thanh trung tâm đào tạo nhân lực phục vụ toàn bộ hệ thống của TMG.
Dự án Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào được xây dựng trên nền tảng là nơi cư ngụ cuối cùng của gia đình Hoàng gia Lào.
Như vậy, hiện nay TMG sở hữu chuỗi Victoria với 7 khách sạn (trong đó 6 tại Việt Nam và 1 tại Lào). Ngoài ra, TMG còn đảm nhận quản lý với thương hiệu Victoria cho một khách sạn tại Siemriep, Campuchia.
Về mảng dịch vụ, theo ông Hồ Việt Hà, Phó tổng giám đốc TMG, TMG chính thức công bố ra mắt 12 du thuyền cao cấp bao gồm Cái Bè Princess, Sông Xanh Sampan với tên gọi chung là Victoria Cruises. Toàn bộ 12 du thuyền này có quy mô đầu tư 1 triệu USD, sẽ thực hiện việc kết nối du lịch toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống khách sạn Victoria đang hoạt động tại đây.
Ngoài ra, TMG chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với tiêu chí “TMG - Khởi truyền cảm hứng”.
TMG hiện phục vụ hơn 90.000 lượt khách du lịch mỗi năm đến khu vực Đông Nam Á, quản lý 10 khách sạn với 730 phòng tại Việt Nam, Lào, Campuchia. TMG có 11 văn phòng tại Đông Nam Á, Anh và Australia với hơn 2.000 nhân viên và tổng doanh thu 70 triệu USD vào năm 2012.
Hiện nay TMG quản lý các thương hiệu Buffalo; PEAK Vietnam; Du lịch Chợ Lớn; Asia Outdoors (mảng du lịch); Victoria; hệ thống đặt phòng trực tuyến iViVu (mảng khách sạn).
Bảo Giang
-
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

