Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Thiết bị an toàn ô tô có đất sống
Thế Hải - 23/06/2013 10:02
 
Các sản phẩm công nghệ mới, như thiết bị kiểm soát hành trình ô tô, chìa khóa thông minh… đang có đất sống tốt tại thị trường Việt Nam.

Để giám sát chặt chẽ hơn hoạt động kinh doanh vận tải cũng như bảo vệ lợi ích, sự an toàn cho hành khách, Bộ Giao thông - Vận tải đã quy định bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình trên xe khách, du lịch, container. Những phương tiện không lắp thiết bị giám sát hành trình và những xe có lắp, nhưng không hoạt động, sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng kể từ 1/7/2013.

Smart Key đem lại sự thuận tiện cho chủ xe

Đối với các xe ô tô cá nhân loại 4 - 7 chỗ ngồi, mặc dù chưa bắt buộc lắp thiết bị giám sát, nhưng trên thực tế, rất nhiều chủ xe đã đầu tư thiết bị này. Đó là lý do khiến thị trường thiết bị an toàn cho xe hơi tại Việt Nam đang khá sôi động.

Phần lớn thiết bị giám sát hành trình ô tô đang bán trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam, với các thương hiệu như Carcam, 3STech Blackcam, Baravon, Blackcube… Giá bán sản phẩm này cũng rất đa dạng, từ 1 đến 13 triệu đồng/sản phẩm.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, mới đây, Super Gard, công ty sản xuất thiết bị tại Hàn Quốc đã ra mắt tại Việt Nam 2 sản phẩm tiêu biểu, gồm: Smart Key (chìa khóa thông minh) và Black Box (thiết bị kiểm soát hành trình).

Không chỉ đơn thuần là tiêu thụ sản phẩm, mục tiêu của Super Gard là trở thành nhà cung cấp thiết bị an toàn cho xe hơi lớn nhất tại Việt Nam.

Ngay tại lễ ra mắt sản phẩm này tại Hà Nội, Super Gard đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị cho 2 đơn vị là Toyota Hà Đông và Ford Thủ Đô. Super Gard cũng đang đàm phán để đưa 2 thiết bị này tới nhiều đại lý xe hơi tại Việt Nam.

Black Box của Super Gard có màn hình LCD 3,5 inch và camera hai chiều, lưu trữ được hình ảnh trước và sau xe, với chất lượng hình ảnh HD.

Riêng với Smart Key, người sử dụng xe hơi có thể bật/tắt, điều khiển toàn bộ hoạt động của xe chỉ bằng một nút bấm.

Với những tính năng đặc biệt, hỗ trợ lái xe an toàn, giá bán các thiết bị của Super Gard ở phân khúc cao, với 4,5 triệu đồng cho chiếc Smart Key và 11,6 triệu đồng đối với Black Box. Sản phẩm của Super Gard được phân phối bởi Công ty TNHH Super Gard Việt Mỹ.

Nếu không chọn lắp đặt thiết bị của nước ngoài, khách hàng có thể tìm đến Công ty cổ phần Thiết bị điện - điện tử Bách Khoa để tìm hiểu và lắp đặt thiết bị hộp đen giám sát hành trình BK9108VN.

Sản phẩm của Công ty cổ phần Thiết bị điện - điện tử Bách Khoa cho phép theo dõi vị trí, tốc độ di chuyển, hướng đi, thời gian dừng... ở thời điểm hiện tại, quá khứ và các báo cáo hỗ trợ về quãng đường đi, lượng nhiên liệu tiêu thụ…

Thiết bị có thể kết hợp với Camera theo dõi hoạt động trên xe, nâng cao ý thức trách nhiệm của lái xe, hạn chế hoạt động phá hoại, trộm cắp. Sản phẩm có giá bán 5,6 - 6,2 triệu đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư